Giá khẩu trang y tế có còn 'sốt'?
Thị trường khẩu trang y tế đang dần "hạ nhiệt" sau quãng thời gian liên tục tăng giá. Hiện giá khẩu trang y tế đã về gần với mức trước khi dịch Covid-19 bùng phát lần hai.
221 kết quả phù hợp
Giá khẩu trang y tế có còn 'sốt'?
Thị trường khẩu trang y tế đang dần "hạ nhiệt" sau quãng thời gian liên tục tăng giá. Hiện giá khẩu trang y tế đã về gần với mức trước khi dịch Covid-19 bùng phát lần hai.
'Cao tốc' EVFTA dành cho cả xe tải nhỏ
Hiệp định EVFTA được ví như "tuyến cao tốc" mở ra cơ hội không chỉ cho các xe siêu trường, siêu trọng mà còn cho cả xe tải nhỏ là các hộ kinh doanh, doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Sau 10 năm đàm phán, rà soát pháp lý và phê chuẩn, EVFTA chính thức có hiệu lực từ 1/8. Việt Nam và EU cam kết xóa bỏ gần như tất cả dòng thuế theo lộ trình 7-10 năm.
Nhu cầu khẩu trang tại Hà Nội và TP.HCM đang tăng lên khiến một số cửa hàng bán tăng giá. Trong khi đó, tại các siêu thị, nguồn cung khẩu trang y tế dồi dào và giá cả ổn định.
Giảm thiểu việc doanh nghiệp sa thải hàng nghìn công nhân như thế nào?
Trước hiện tượng nhiều doanh nghiệp sa thải hàng nghìn công nhân, đại diện Cục Công nghiệp cho rằng cần hỗ trợ để giảm thiểu các công ty phá sản, ảnh hưởng đến người lao động.
Sa thải công nhân và bài toán về an sinh xã hội
Chuyên gia cho rằng việc một số doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch Covid-19, dẫn đến sa thải công nhân đặt ra bài toán hóc búa cần được giải về an sinh xã hội.
Dân đổ xô mua hàng online, doanh nghiệp rốt ráo lên 'chợ mạng'
Trước ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc trên môi trường mạng khiến các doanh nghiệp vừa và nhỏ ráo riết xây dựng kênh phân phối trực tuyến.
Việt Nam tăng xuất khẩu máy vi tính, hàng dệt may
Nửa cuối tháng 4, giá trị hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam đạt 9,25 tỷ USD. Trong đó, trị giá xuất khẩu hàng điện tử, linh kiện tăng 142 triệu USD; hàng dệt may tăng 133 triệu USD.
Doanh nghiệp kiến nghị gì trước cuộc gặp Thủ tướng?
Cộng đồng doanh nghiệp mong muốn Chính phủ tiếp tục giảm thuế, phí, kích cầu tiêu dùng nội địa. Có nơi đề xuất thành lập ban chỉ đạo riêng để hỗ trợ doanh nghiệp.
Vinatex: 'Đơn hàng xuất khẩu mới gần như không có'
Vinatex cho biết dịch Covid-19 không tác động nhiều đến kết quả kinh doanh quý I. Tuy nhiên đến quý II, lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới đã giảm mạnh, gần như không có.
Ồ ạt làm khẩu trang, phải tìm cách xuất sang châu Phi để tránh ế hàng
Có doanh nghiệp ở TP.HCM cho biết đã xuất hiện tình trạng ồ ạt làm khẩu trang để xuất sang Mỹ, châu Âu nhưng lại không đáp ứng tiêu chuẩn nên rơi vào cảnh dư thừa, phải bán tháo.
Việt Nam có thể trở thành 'công xưởng' sản xuất khẩu trang?
Theo chuyên gia và doanh nghiệp, việc sản xuất khẩu trang là cách giúp ngành dệt may duy trì sản xuất trong đại dịch, nhưng về dài hạn vẫn cần phát triển các mặt hàng truyền thống.
Mỹ không có chủ trương tạm ngừng nhập khẩu sản phẩm dệt may Việt Nam
Đại sứ Việt Nam tại Mỹ Hà Kim Ngọc khẳng định thông tin "Mỹ tạm thời ngừng nhập khẩu các sản phẩm dệt may của Việt Nam" là không chính xác.
Bộ Công Thương lo tắc nghẽn hàng hóa xuất sang Mỹ, EU
Bộ Công Thương cho biết nhiều đơn hàng xuất khẩu sang Mỹ và EU đang bị tạm dừng, giãn tiến độ do dịch Covid-19. Điều này gây khó khăn cho nhiều ngành hàng chủ lực.
EU đóng cửa biên giới ảnh hưởng Việt Nam thế nào?
Bộ Công Thương cho rằng EU đóng cửa biên giới trong 30 ngày sẽ làm chậm tốc độ luân chuyển hàng hóa, đồng thời, gây gián đoạn dòng chảy kinh tế - thương mại - dịch vụ của Việt Nam.
Kinh tế Việt Nam với ‘liều thuốc thử’ mang tên Covid-19
Dịch Covid-19 như một “liều thuốc thử” để biết được sức khỏe của nền kinh tế Việt Nam đang thế nào, từ đó thấy rõ điểm mạnh, điểm yếu, thách thức và cả cơ hội phía trước.
‘EVFTA đặc biệt có ý nghĩa giữa bối cảnh dịch virus corona’
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh cho rằng khi hàng hóa Việt Nam gặp khó khăn bởi dịch virus corona, thì FTA với châu Âu được thông qua có ý nghĩa quan trọng.
'Tinh thần ủng hộ doanh nghiệp bằng một nửa như bóng đá đã quý'
Huy chương vàng của U22 Việt Nam tại SEA Games 30 với chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan là thành công tuyệt vời đồng thời cũng cho chúng ta nhiều bài học.
MM Mega Market quảng bá hàng Việt tại Thái Lan
Tuần lễ hàng Việt Nam tại Thái Lan 2019 vừa được MM Mega Market Việt Nam (MM) phối hợp với Sở Công Thương TP.HCM tổ chức thành công tại trung tâm Big C, Bangkok.
‘Robot đang đến rất nhanh, Việt Nam cần đi lên trong chuỗi giá trị'
TS Pinelopi Goldberg nói VN cần “đi lên” công đoạn cao hơn trong chuỗi giá trị toàn cầu và không nên dựa hoàn toàn vào xuất khẩu đi châu Âu, Mỹ trong bối cảnh chủ nghĩa bảo hộ.