Sẵn sàng ứng phó với mưa lũ tại khu vực có nguy cơ bị chia cắt
Ngành đường sắt chỉ đạo các đơn vị tập trung phương tiện, vật tư, thiết bị và nhân lực khắc phục hậu quả mưa lũ và đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian nhanh nhất.
144 kết quả phù hợp
Ngành đường sắt chỉ đạo các đơn vị tập trung phương tiện, vật tư, thiết bị và nhân lực khắc phục hậu quả mưa lũ và đảm bảo giao thông thông suốt trong thời gian nhanh nhất.
Bức ảnh Aeon Mall đứng vững trong trận lũ lịch sử ở Huế cuối tháng 10 được truyền thông Nhật Bản đăng tải. Công trình trụ vững nhờ thiết kế nâng nền và hệ thống chống ngập.
Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết sẽ khởi công khu liên hợp thể thao Rạch Chiếc vào ngày 19/12. Thành phố cũng đặt mục tiêu sớm hoàn thành dự án chống ngập quy mô 10.000 tỷ.
Chiều 6/11, ông Nguyễn Kiên Giang, Phó trưởng phòng Quản lý bảo trì và khai thác công trình giao thông (Sở Xây dựng TP.HCM), đã thông tin về việc chấm dứt hợp đồng các nhà thầu chậm tiến độ.
Đoạn tường dài khoảng 15 m gần cổng Hòa Bình của Hoàng thành Huế đổ sập sau trận lũ lịch sử, nước vẫn ngập khoảng 30 cm tại hiện trường.
TP.HCM đang tập trung đẩy nhanh 7 dự án chống ngập trọng điểm, từ công trình nâng cấp hệ thống thoát nước, nạo vét kênh rạch đến dự án cống ngăn triều nghìn tỷ.
Trong khi chờ "siêu" dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng của TP.HCM hoàn thành, một doanh nghiệp gợi mở giải pháp cùng lúc giải quyết 2 vấn đề nan giải là ngập úng và kẹt xe.
Theo các chuyên gia, biến đổi khí hậu chỉ là một phần, còn phần lớn nguyên nhân ngập lụt đô thị đến từ chính con người - từ quy hoạch hạ tầng đến ý thức bảo vệ môi trường.
Nhật Bản nằm trong khu vực có lượng mưa nhiều nhất thế giới. Lượng mưa trung bình hàng năm gấp đôi mức trung bình toàn cầu. Tuy nhiên, tình trạng ngập lụt tại các đô thị lớn của nước này rất hiếm...
Rút kinh nghiệm từ đợt ngập trước, nhiều người dân tại Hà Nội trang bị tấm chắn chống ngập trước nhà hoặc hầm xe, song nước vẫn tràn vào như thường sau trận mưa sáng 7/10.
Sau khi hoàn thành khoảng 92% khối lượng, dự án chống ngập 10.000 tỷ đồng của TP.HCM "đứng hình” gần 5 năm vì vướng mắc pháp lý. Nhiều hạng mục dần xuống cấp, người dân tiếp tục sống trong cảnh...
Để chấm dứt tình trạng cứ mưa là ngập ở 2 thành phố lớn TP.HCM và Hà Nội, chuyên gia đề xuất làm công viên thành nơi trữ nước.
Ngày 2/10, mạng xã hội lan truyền hình ảnh tấm chắn nước tại toà nhà Ngoại Giao Đoàn (Hà Nội), nhiều người khen hiệu quả, chuyên gia đánh giá chỉ là giải pháp tạm thời.
Sở Xây dựng TP.HCM triển khai nhiều dự án thoát nước, đáng chú ý là giải pháp nghiên cứu xây hồ ngầm dưới sân bóng đá để chống ngập cho chợ Thủ Đức.
Ôtô điện vẫn có rủi ro gặp sự cố khi lội nước sâu hoặc bị ngập nước trong thời gian dài, khiến xe không thể hoạt động.
Ngập úng không chỉ là nỗi ám ảnh thường trực ở TP.HCM, mà còn là bài toán thách thức mục tiêu xây dựng đô thị hiện đại.
Những ngày qua, mưa bão liên tiếp đã khiến giá nhiều loại rau củ quả tăng cao, trong khi sức mua của người dân chững lại.
Nằm ở độ cao 1.500 m nhưng Đà Lạt cứ mưa lại "thành sông", nhìn rõ hơn ở những trận mưa lớn trong tháng 9. Tình trạng gây bất tiện, làm nản lòng nhiều du khách.
Việc đưa ôtô đến các xưởng dịch vụ để kiểm tra sau lội nước được khuyến khích, bất kể xe có đang hoạt động bình thường hay không.
Trong 9 ngày, Sun PhuQuoc Airways đón 3 trên tổng số 8 tàu bay Airbus A321, sẵn sàng cho cột mốc mở bán vé tháng 10 và cất cánh thương mại vào tháng 11 tới.