Khoảnh khắc robot đào hầm metro Nhổn đạt cột mốc bước ngoặt
Máy đào hầm TBM số 1 khoan xuyên lòng đất đến ga S10 - Cát Linh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.
31 kết quả phù hợp
Máy đào hầm TBM số 1 khoan xuyên lòng đất đến ga S10 - Cát Linh, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội.
Nhiều hộ dân tại ngõ 7 phố Giang Văn Minh buộc phải di dời đến nơi an toàn do phát hiện có độ lún vượt ngưỡng cảnh báo trong quá trình thi công Đường sắt đô thị Hà Nội.
Một tuần sau sự cố trào bùn hầm metro Nhổn - ga Hà Nội, nhiều hộ dân trong ngõ 7 phố Giang Văn Minh (phường Kim Mã, quận Ba Đình) phải tạm di dời để đảm bảo an toàn.
Gần một ngày sau sự cố, đến nay phụ gia hầm ngầm metro Nhổn - ga Hà Nội vẫn tiếp tục trào lên ngõ 7 phố Giang Văn Minh (quận Ba Đình).
Sáng 30/7, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã khởi công khoan hầm bằng máy đào TBM (Tunnel Boring Machine) cho đoạn tuyến đi ngầm của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội.
Chuyên gia giao thông cho rằng TP.HCM có thể tận dụng không gian mặt nước để làm bãi gửi xe, bên cạnh những bãi tầng cao và ngầm.
Ban quản lý Dự án Đường sắt đô thị cho biết trong quý III, mặt đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) sẽ được hoàn trả sau gần 5 năm rào kín để thi công metro.
Máy đào hầm metro nặng khoảng 850 tấn đã cập cảng Hoàng Diệu (Hải Phòng). Việc vận chuyển, lắp ráp cỗ máy này dự kiến kéo dài trong 3 tháng.
Đại diện nhà thầu Hyundai - Ghella cho rằng mỗi máy đào hầm metro được thiết kế riêng cho một dự án nên không thể tái sử dụng toàn bộ cho công trình khác.
Những bộ phận đầu tiên của robot đào hầm metro đã được đưa về đến cảng Hải Phòng. Việc lắp ráp sẽ hoàn thành vào giữa tháng 1/2021.
Robot dài 100 m, đường kính 6,6 m sẽ được đưa về Việt Nam để đào đường ngầm của tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội.
Sau thông tin bức tường gần 2 m dưới hầm ngầm tuyến metro số 1 được phá bỏ và sắp thông tuyến từ tháng 6, giá trị shophouse Metro Star nối liền nhà ga được định giá tăng cao.
Metro Star là dự án có shophouse nằm ở công viên đẹp nhất trên mặt tiền Xa Lộ Hà Nội, kết nối trực tiếp những khu dân cư rộng lớn bằng ga metro số 10.
Điều trùng hợp là khu vực nhà dân trên đường Lê Lợi bị lún ngay đoạn tường vây mà Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã điều chỉnh từ 2 m xuống 1,5 m.
Trong lúc chờ điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án tuyến metro đô thị số 1, TP.HCM sẽ tạm ứng kinh phí cho nhà thầu xây dựng đúng tiến độ, đạt 80% tổng khối lượng công trình năm 2019.
Trao đổi với Zing.vn, Trưởng ban Quản lý đường sắt TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang ông xin nghỉ vì lý do sức khỏe và tự tin không gây lãng phí, thất thoát.
Đường hầm metro số 1 từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát thành phố đã có sự thay đổi về thiết kế, cụ thể là điều chỉnh độ dày tường vây mà chưa thông qua cơ quan có thẩm quyền.
Máy khoan hầm TBM đã hoàn thành khoan đường hầm phía tây dài hơn 781 m sau 5 tháng thi công. Đây là đường hầm thứ 2 của tuyến metro ở TP.HCM.
Hầm metro phía tây đi từ nhà ga Ba Son đến ga Nhà hát Thành phố, thuộc dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dự kiến sẽ khoan xong vào tháng 6.
Đại biểu Nguyễn Đức Hải lưu ý Luật Quản lý phát triển đô thị cần đưa ra vấn đề cải tạo chỉnh trang đô thị sao cho không tạo ra các khu người giàu, người nghèo biệt lập.