Ứng dụng gọi xe đồng loạt thu phụ phí Tết
Trước khả năng nguồn cung tài xế giảm sút vì Tết Nguyên đán, các ứng dụng gọi xe đang cố gắng khuyến khích đối tác hoạt động bằng các chính sách phí, thưởng mới.
237 kết quả phù hợp
Ứng dụng gọi xe đồng loạt thu phụ phí Tết
Trước khả năng nguồn cung tài xế giảm sút vì Tết Nguyên đán, các ứng dụng gọi xe đang cố gắng khuyến khích đối tác hoạt động bằng các chính sách phí, thưởng mới.
Bắc Kinh nắm 'cổ phần vàng' ở Alibaba, Tencent
Chính phủ Trung Quốc đang tăng cường kiểm soát lĩnh vực Internet khổng lồ. Các cơ quan quản lý được cho là sẽ nắm giữ "cổ phiếu vàng" trong công ty con của Alibaba, Tencent.
Grab bước vào thời kỳ 'thắt lưng buộc bụng'
Trong một bản ghi chú gửi nhân viên, CEO Grab Anthony Tan cho biết công ty đang đẩy mạnh cắt giảm chi phí để đối phó với bối cảnh kinh tế bất ổn.
Tài xế công nghệ Singapore sắp được hưởng bảo hiểm
Việc các tài xế công nghệ không được tham gia bảo hiểm xã hội, y tế đang là vấn đề nhức nhối tại nhiều quốc gia và mới đây Singapore muốn thay đổi điều đó.
Nhờ cắt giảm hàng loạt chi phí và điều chỉnh khuyến mãi, ưu đãi cho người dùng và đối tác, hãng gọi xe công nghệ dẫn đầu Đông Nam Á bắt đầu chứng kiến sự cải thiện về mặt con số.
Các hãng xe công nghệ đồng loạt 'tay ngang' sang lĩnh vực mới
Không chỉ mở rộng dịch vụ cho khách hàng, các hãng xe công nghệ còn nhảy vào thị trường quảng cáo, bản đồ để đẩy mạnh doanh thu.
Grab đặt mục tiêu hòa vốn cuối năm 2024
Ứng dụng gọi xe hàng đầu Đông Nam Á dự kiến hòa vốn trên EBITDA vào nửa cuối năm 2024. Tại quý II vừa qua, Grab thu hẹp khoản lỗ so với năm trước xuống hơn 500 triệu USD.
Cuộc chiến giao đồ ăn khốc liệt ở Đông Nam Á
Khu vực Đông Nam Á đang trở thành nơi cạnh tranh thị phần của các ứng dụng giao đồ ăn. Tuy nhiên đây không phải mảng kinh doanh "dễ nhằn" ngay cả khi sở hữu tiềm năng lớn.
Ông chủ Shopee dừng nhận lương thưởng
Khi điều kiện kinh doanh xấu đi, công ty mẹ Shopee tìm cách giảm phụ thuộc vào nguồn vốn bên ngoài. Ban lãnh đạo cấp cao của tập đoàn chấp nhận không nhận lương và giảm chi tiêu.
Công ty mẹ Shopee lỗ ròng hơn 900 triệu USD
Trong quý II, Sea ghi nhận khoản lỗ ròng vượt dự báo 931 triệu USD. Trong bối cảnh bất ổn kinh tế, công ty đang tập trung vào tăng trưởng lợi nhuận thay vì mở rộng quy mô.
Bố già công nghệ Nhật Bản thua lỗ kỷ lục
Tình hình lao dốc của công ty công nghệ đã đẩy “đế chế” đầu tư SoftBank của tỷ phú Masayoshi Son rơi vào tình trạng báo động đỏ.
Gojek đưa tiếng rao truyền thống vào biển quảng cáo tĩnh ngoài trời
Lấy cảm hứng từ tiếng rao đường phố, mới đây hãng gọi xe công nghệ Gojek triển khai các biển quảng cáo tĩnh ngoài trời “biết nói" tại Hà Nội và TP.HCM.
Trung Quốc phạt gã khổng lồ gọi xe 1 tỷ USD
Didi - gã khổng lồ gọi xe nắm giữ dữ liệu của nửa tỷ người dùng Trung Quốc - vừa bị phạt 1 tỷ USD. Trước đó, công ty lên sàn Mỹ bất chấp những lo ngại về bảo mật dữ liệu.
'Người thổi còi' của Hồ sơ Uber khiến thế giới rúng động
Người đàn ông tiết lộ những tài liệu về "Hồ sơ Uber" cho rằng công ty từng lợi dụng những tài xế Uber để gây áp lực, buộc chính phủ các quốc gia phải thỏa hiệp.
Grab lỗ hàng tỷ USD vì 'đốt tiền' cho ưu đãi
Tính riêng năm 2021, các khoản chi tiêu dành cho ưu đãi phục vụ tài xế đối tác và người dùng đều vượt quá doanh thu ghi nhận của Grab.
Người đàn ông đứng sau 'hồ sơ Uber'
Từng giữ chức vụ quan trọng tại Uber, nhưng Mark MacGann đã đánh đổi an nguy của mình để vạch trần những sự thật đằng sau start-up xe công nghệ đình đám này.
Mập mờ 'phụ phí nắng nóng' của Grab
Nhiều nhận định cho rằng chính sách thu phí thời tiết nắng nóng gay gắt của Grab vẫn còn mập mờ, không rõ ràng và để lại nhiều câu hỏi về tỷ lệ ăn chia với tài xế.
Tài xế xe công nghệ bức xúc vì thường xuyên phải đón khách xa
Giá xăng tăng cao đi kèm thời tiết khắc nghiệt khiến tài xế xe công nghệ tìm mọi cách giảm thiểu chi phí. Do đó, việc bị gán đơn hàng có điểm đón xa khiến họ bức xúc.
Grab thu phụ phí thời tiết nắng nóng
Hãng gọi xe công nghệ Grab vừa cập nhật chính sách phụ thu phụ phí thời tiết nắng nóng với một số dịch vụ như GrabBike, GrabFood…
Nhiều tài xế xe công nghệ quấy phá ứng dụng
Việc thay đổi chính sách thưởng, hỗ trợ khiến nhiều tài xế tỏ ra bất bình. Để phản đối, một số tài xế đã tìm đến giải pháp tiêu cực như cản trở hoạt động của ứng dụng.