Cụ thể, tại địa bàn TP.HCM và Hà Nội, Grab sẽ thu thêm 3.000 đồng đối với dịch vụ GrabExpress (giao hàng) và 5.000 đồng đối với dịch vụ GrabBike (di chuyển), GrabFood (giao đồ ăn), GrabMart (đi chợ hộ).
Các dịch vụ giao hàng công ty, siêu thị, ứng tiền (thuộc dịch vụ Express) tại Hà Nội và TP.HCM không áp dụng mức phí này. Bù lại tài xế được thưởng thêm 2.000 đồng/đơn hoàn thành.
Tại các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, phụ phí sẽ là 5.000 đồng đối với dịch vụ GrabBike và GrabFood.
![]() |
Chính sách sẽ được áp dụng song song với chương trình hỗ trợ khác của tài xế. Ảnh: Phương Thảo. |
Phụ phí sẽ áp dụng cho từng đơn hàng trong chuyến xe, đồng thời được cộng trực tiếp vào giá cước vào những thời điểm thời tiết nắng nóng gay gắt. Tuy nhiên, hãng chưa thông tin cụ thể tiêu chí, mức độ "gay gắt" của thời tiết.
Grab cho biết chính sách mới nhằm hỗ trợ các tài xế thực hiện đơn hàng. Đây cũng là ứng dụng gọi xe duy nhất tính đến nay áp dụng chính sách phụ thu thời tiết khắc nghiệt.
Trong bối cảnh giá cả nhiên liệu tiếp tục tăng cao, Grab cùng nhiều hãng gọi xe công nghệ khác đã triển khai nhiều chương trình hỗ trợ tài xế từ đầu năm. Hiện Grab, Gojek, be là 3 ứng dụng có thị phần lớn nhất cả nước.
Theo thông tin cập nhật gần nhất, Grab và Gojek đang có tổng cộng 400.000 đối tác tài xế.
Nhiều tài xế xe công nghệ quấy phá ứng dụng
Việc thay đổi chính sách thưởng, hỗ trợ khiến nhiều tài xế tỏ ra bất bình. Để phản đối, một số tài xế đã tìm đến giải pháp tiêu cực như cản trở hoạt động của ứng dụng.
Bộ Tài chính nói về khả năng nâng hạng chứng khoán
Bộ Tài chính cho biết việc nâng hạng thị trường chứng khoán không phụ thuộc ý chí chủ quan, mà dựa vào đánh giá, phân loại từ các tổ chức xếp hạng như MSCI hay FTSE.
Facebook, Google, Microsoft đã nộp hơn 4.700 tỷ đồng tiền thuế
Từ năm 2018 đến nay, các doanh nghiệp cung cấp hàng hóa, dịch vụ xuyên biên giới đã nộp khoảng 5.432 tỷ đồng thuế nhà thầu nước ngoài.