Bức tranh 'không có màu hồng' của hàng không Việt Nam
3 hãng bay lớn của Việt Nam cùng họp lại để nói câu chuyện thị trường quốc tế bị Thái Lan bỏ xa và đường bay nội địa sôi động nhưng kém hiệu quả.
43 kết quả phù hợp
3 hãng bay lớn của Việt Nam cùng họp lại để nói câu chuyện thị trường quốc tế bị Thái Lan bỏ xa và đường bay nội địa sôi động nhưng kém hiệu quả.
Đại diện Cục Hàng không cho biết việc cổ đông của hãng hàng không là nhà đầu tư quốc tịch Việt Nam hay nước ngoài sẽ ảnh hưởng đến số cổ phần tối đa mà người này được nắm giữ.
"Các tỷ phú Việt Nam là tỷ phú tự thân. Họ đi lên bằng trí tuệ và công sức. Đó là một điều rất đáng tự hào", Chủ tịch Dragon Capital Dominic Scriven nhận xét.
Chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong bối cảnh một số dự án thành lập hãng hàng không đang được các bộ ngành thẩm định.
Sau khi rà soát căn cứ pháp lý theo yêu cầu của Chính phủ, Bộ KH&ĐT tái khẳng định dự án hãng hàng không Kite Air đáp ứng đủ điều kiện để Thủ tướng quyết định chủ trương đầu tư.
Là một trong những doanh nghiệp đa ngành lớn nhất Việt Nam, Vingroup cũng từng phải thoái lui khỏi nhiều lĩnh vực kinh doanh đặt rất nhiều tham vọng.
AirAsia từ bỏ thành lập liên doanh tại thị trường Việt Nam, Vingroup dừng dự án hãng hàng không Vinpearl Air. Có vẻ các ông lớn chùn tay do thị trường hàng không Việt đang bão hòa.
Sau khi kết quả thẩm định hồ sơ dự án hãng hàng không Vinpearl Air vừa được Bộ KH&ĐT trình lên Thủ tướng, Vingroup đã bất ngờ phát đi thông báo ngừng dự án này.
Sau Vietravel Airlines, Vinpearl Air, Bộ KH&ĐT tiếp tục trình lên Chính phủ hồ sơ thành lập hãng hàng không Kite Air của Công ty cổ phần hàng không Thiên Minh.
Năm 2019, bà chủ Vietjet đẩy mạnh tham vọng hàng không, Chủ tịch Thaco giải cứu Hoàng Anh Gia Lai, Chủ tịch Vingroup nhượng bán lẻ cho Masan, dồn lực cho cuộc chơi ôtô, công nghệ.
Bộ KH&ĐT trình Thủ tướng dự án thành lập hãng hàng không Vinpearl Air với vốn đầu tư 4.700 tỷ đồng. Hãng dự kiến cất cánh vào năm 2020 và phát triển đội bay lên 30 chiếc sau 4 năm.
Ông Phạm Nhật Vượng, bà Nguyễn Thị Phương Thảo và ông Trịnh Văn Quyết đang hoặc sắp tham gia kinh doanh trong ngành hàng không theo cách riêng.
Sự góp mặt của Vietjet Air vào năm 2011 là tín hiệu cho một thị trường Việt Nam cởi mở hơn nhưng 2019 mới là năm bầu trời thực sự mở.
Đầu tư hạ tầng sân bay trở thành vấn đề bức xúc của cả hãng bay lẫn doanh nghiệp cảng trong bối cảnh Vinpearl Air, Vietravel Airlines và Kite Air sắp ra đời.
Ngày 20/11, trường đào tạo nhân lực kỹ thuật cao ngành hàng không Vinpearl Air (VinAviation) thuộc Tập đoàn Vingroup tổ chức lễ khai giảng khóa I chuyên ngành đào tạo phi công.
Trong khi hạ tầng hàng không chưa được cải thiện, số slot bay, hay còn gọi là lốt bay, có hạn, cơ quan quản lý đang gặp khó trong việc phân chia lốt cho hãng cũ và hãng mới.
Kết quả kinh doanh 9 tháng của Vietnam Airlines tăng hơn 23% so với cùng kỳ, đến từ việc hãng gia tăng thị phần trong tháng 7 khi các hãng đối thủ bị hạn chế công suất khai thác.
Trong lúc hoàn thiện thủ tục pháp lý, Vinpearl Air và Vietravel Airlines cũng đang làm dày bộ máy nhân sự của mình để chuẩn bị cho ngày cất cánh.
Theo văn bản của Bộ GTVT gửi Sở KHĐT Hà Nội, Bộ đánh giá dự án hãng hàng không Vinpearl Air đủ điều kiện kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.
Hội thảo tuyển sinh phi công tại TP.HCM sáng 2/10 của Vinpearl Air thu hút nhiều thí sinh thú vị, từ chàng trai du học sinh Australia đến cô gái 26 tuổi làm tại một tập đoàn lớn.