Chủ tịch Grab nói gì về việc cạnh tranh với Xanh SM, VinFast?
Chủ tịch Grab khẳng định không lo bị Xanh SM hay VinFast vượt mặt, thậm chí xem VinFast như “chất xúc tác” giúp Grab tăng trưởng trong cuộc đua xe điện tại Việt Nam.
263 kết quả phù hợp
Chủ tịch Grab khẳng định không lo bị Xanh SM hay VinFast vượt mặt, thậm chí xem VinFast như “chất xúc tác” giúp Grab tăng trưởng trong cuộc đua xe điện tại Việt Nam.
GoTo đã phủ nhận các tin đồn về khả năng sáp nhập với Grab, đồng thời cho biết chưa có quyết định hay thỏa thuận nào liên quan đến thương vụ trên.
Grab vừa thử nghiệm dịch vụ mới GrabCar Xe Điện tại Hà Nội. Đây là bước đi mới của hãng nhằm mở rộng lựa chọn di chuyển cho người dùng và chuyển đổi xanh.
Đề xuất thay thế 400.000 xe xăng bằng xe điện cho tài xế công nghệ tại TP.HCM được kỳ vọng góp phần giảm phát thải, song cũng là bài toán cạnh tranh nguồn lực cho các nền tảng gọi xe.
Grab Việt Nam cho biết chưa từng cung cấp dữ liệu cho Mordor Intelligence, đồng thời chỉ ra loạt sai sót trong các báo cáo nghiên cứu taxi và yêu cầu thu hồi để đánh giá lại.
Chuỗi sự kiện kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9 biến đường phố thành cao điểm di chuyển, nhưng với nhiều tài xế công nghệ, đây lại là cơ hội nâng cao thu nhập.
Theo đại diện Trung tâm Tư vấn Ứng dụng Kinh tế TP.HCM, chương trình “Đổi cũ lấy mới” đang được nghiên cứu với một loạt chính sách ưu đãi.
Trong khi vài CEO đề cao lịch trình làm việc dày đặc, một số người chọn các hoạt động lạ để thư giãn và tăng tính sáng tạo.
Đề án chuyển đổi 400.000 xe xăng sang xe điện tại TP.HCM khiến thị trường xe máy điện trở nên sôi động. TP.HCM và các hãng gọi xe tung ưu đãi, thúc đẩy người dân chuyển đổi.
Với xe cũ nát, phương án đưa ra là tái chế hoặc xử lý như phế liệu, những xe còn dùng được tiếp tục lưu hành tại các vùng chưa có tiêu chuẩn khắt khe về phát thải.
Từ miễn lệ phí trước bạ, hoàn thuế theo từng chuyến xe đến vay vốn không cần thế chấp... TP.HCM đang tung loạt chính sách chưa từng có hỗ trợ người dân, nhất là tài xế công nghệ.
Philippines trở thành thị trường quốc tế thứ 3 của hãng gọi xe GSM, sau Lào và Indonesia. Dịch vụ sẽ hoạt động tại 10 trên tổng số 16 thành phố và khu vực thuộc Metro Manila.
Việc tập trung phát triển ở các thị trường tỉnh lẻ, nông thôn đang trở thành chiến lược đầu tư mang tính dài hạn của các hãng bán lẻ lớn.
Tại cuộc gặp lãnh đạo Bolt, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với TP.HCM khẩn trương xử lý các thủ tục cấp phép cho hoạt động của Bolt.
Đến nay, cả 3 ứng dụng trong lĩnh vực gọi xe công nghệ gồm Grab, Be, Xanh SM đều tham gia cuộc đua chuyển đổi phương tiện xanh cho tài xế.
Trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 46, Grab - siêu ứng dụng hàng đầu Đông Nam Á cam kết thúc đẩy lợi ích nền kinh tế số và đồng hành với Việt Nam kiến tạo tương lai số.
Gần đây thị trường gọi xe công nghệ chưa ghi nhận "tay chơi" mới, song các ứng dụng nội địa như Be, Xanh SM đang tận dụng cơ hội bứt tốc, trong khi Grab không ngừng mở rộng.
Cuộc đua điện hóa xe 2 bánh đang dần được khởi động tại Việt Nam. Vậy các hãng xe và công ty xe ôm công nghệ đang làm gì để chào đón làn sóng "xanh" này?
Xanh SM chuẩn bị ra mắt nền tảng Xanh SM Ngon. Chương trình hiện áp dụng tại Hà Nội, ưu tiên các cơ sở có giấy phép kinh doanh và chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm.
Các nguồn tin trong ngành cho biết hãng gọi xe công nghệ Grab đang đàm phán để huy động khoản vay cầu nối lên đến 2 tỷ USD phục vụ thương vụ thâu tóm GoTo - công ty mẹ Gojek.