Các ứng dụng Việt chia lại 'miếng bánh' gọi xe công nghệ
Thị phần khách hàng trung thành của Gojek bị Xanh SM và các đối thủ như Grab, Be chiếm lấy. Trong 2 năm, thị phần của Gojek bị thu hẹp từ 30% xuống còn 7%.
227 kết quả phù hợp
Các ứng dụng Việt chia lại 'miếng bánh' gọi xe công nghệ
Thị phần khách hàng trung thành của Gojek bị Xanh SM và các đối thủ như Grab, Be chiếm lấy. Trong 2 năm, thị phần của Gojek bị thu hẹp từ 30% xuống còn 7%.
Sau khi chứng kiến khoản lợi nhuận đầu tiên sau hơn 10 năm kinh doanh tại quý IV/2023, Grab lại báo lỗ sau thuế 115 triệu USD trong quý I/2024.
Cách tỷ phú Phạm Nhật Vượng xáo trộn thị trường gọi xe công nghệ
Chỉ trong vòng 7 tháng kể từ khi thành lập, Xanh SM đã vượt qua nhiều ứng dụng lâu năm khác như Be, Gojek để vươn lên vị trí thứ 2 thị phần gọi xe công nghệ.
Thị trường TMĐT được dự báo tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2024, đòi hỏi các sàn TMĐT và doanh nghiệp phải nâng cao hoạt động logistics để đáp ứng nhu cầu của người dùng.
Cựu CEO GoViet mở hàng loạt quán cà phê tại chân các tòa nhà lớn
Chuỗi cà phê Révi Coffee & Tea do các cựu lãnh đạo GoViet là ông Nguyễn Vũ Đức và bà Nguyễn Bảo Linh sáng lập đã huy động vốn thành công từ một số quỹ đầu tư trong và ngoài nước.
Dịch vụ đặt xe máy điện - làn sóng xanh thu hút hành khách và tài xế
Bức tranh về dịch vụ “xe xanh” tại Việt Nam đang ngày càng khởi sắc khi cả khách hàng và tài xế đều tin tưởng lựa chọn các phương tiện di chuyển không khói, không tiếng ồn.
Liệu hãng gọi xe điện Xanh SM có thể chen chân vào mảng giao hàng?
Sự ra đời của dịch vụ giao hàng dường như tất yếu khi Xanh SM tham gia mảng gọi xe 2 bánh. Tuy nhiên hãng sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ nếu muốn có tên trên bản đồ thị phần.
Patrick Walujo, đồng sáng lập công ty đầu tư Northstar Group (một trong những nhà đầu tư sớm vào Gojek), sẽ ngồi ghế CEO thay ông Andre Soelistyo.
Tiến vào thị trường gọi xe công nghệ, Xanh SM phải đối mặt những gì?
Hãng gọi xe taxi điện Xanh SM đang dự định lấn sang mảng xe ôm công nghệ và giao hàng. Đây hiện là sân chơi riêng do Grab, Gojek và be nắm phần lớn thị phần.
Grab lên kế hoạch sa thải lớn nhất kể từ sau đại dịch
Sau thời gian dài ngược dòng sóng sa thải, Grab cuối cùng đã chuẩn bị cho đợt cắt giảm quy mô lớn. Trước đó, các đối thủ như GoTo hay Sea đều đã có những đợt sa thải khác nhau.
Rà soát việc nộp thuế của Grab tại Việt Nam
Phó tổng cục trưởng Tổng cục Thuế Vũ Chí Hùng cho biết sẽ trao đổi với Cục thuế TP.HCM để chỉ đạo Chi cục thuế số 7 - Nhà Bè rà soát nghĩa vụ thuế của Grab.
SoftBank lỗ kỷ lục 32 tỷ USD tại Vision Fund
Quỹ đầu tư công nghệ Vision Fund của SoftBank đã ghi nhận khoản lỗ kỷ lục lên tới 32 tỷ USD bất chấp sự phục hồi gần đây của cổ phiếu công nghệ.
Taxi truyền thống, xe công nghệ đua nhau chuyển sang xe điện
Sau taxi điện GSM, nhiều hãng taxi truyền thống bắt đầu để mắt đến loại phương tiện mới. Một số ứng dụng xe công nghệ dần bổ sung xe điện vào đội xe.
Hàng loạt ứng dụng xe công nghệ bỏ phụ phí dịp lễ 30/4-1/5
Khác với những năm trước đó, các ứng dụng xe công nghệ bắt đầu điều chỉnh chính sách phụ thu dịch vụ vào các ngày lễ.
Thoát khủng hoảng, hãng gọi xe Trung Quốc đặt cược vào taxi tự lái
DiDi Global tuyên bố rằng công ty này đang phát triển taxi tự lái của riêng mình cùng với các nhà sản xuất ôtô Trung Quốc, để có thể ra mắt dịch vụ này vào năm 2025.
Hãng taxi điện của Chủ tịch Vingroup chốt ngày lăn bánh
Giá mở cửa cho một km đầu tiên của dịch vụ GreenCar là 20.000 đồng. Dịch vụ LuxuryCar có giá cố định 21.000 đồng cho toàn bộ hành trình.
Lộ bảng giá dịch vụ taxi điện VinFast của GSM
Thông tin về giá cước dịch vụ taxi điện sử dụng xe VinFast của công ty GSM xuất hiện trên nhiều nhóm mạng xã hội. Giá mở cửa dự kiến của dịch vụ là 20.000 cho km đầu tiên.
Công ty GSM đầu tư vào Be Group, hỗ trợ tài xế chuyển đổi sang xe điện
Ngày 21/3, GSM và Be Group ký kết thoả thuận hợp tác đầu tư, nhằm đưa ôtô điện và xe máy điện vào hoạt động dịch vụ vận tải đầu tiên tại Việt Nam.
Tài xế công nghệ Be Group sắp chuyển sang dùng xe điện VinFast
Be Group vừa nhận khoản đầu tư trực tiếp từ GSM. Doanh nghiệp này sẽ hỗ trợ tài xế của Be Group chuyển đổi từ xe chạy xăng sang xe điện.
Tài xế công nghệ than thiếu khách, ít đơn, thu nhập giảm 50%
Hàng loạt tài xế từ các hãng gọi xe lớn đều phản ánh ứng dụng khó ra đơn thời gian gần đây. Tình trạng này khiến nguồn thu của tài xế giảm mạnh, thậm chí lỗ sau khi trừ chi phí.