Giao thông Hà Nội, TP.HCM trở lại cảnh rối loạn kể từ đầu mùa dịch
Việc hàng chục nghìn học sinh trở lại trường, người dân bắt tay vào công việc nhiều hơn đã làm gia tăng áp lực giao thông vào sáng 4/5. Nhiều tuyến đường ùn tắc, rối loạn.
182 kết quả phù hợp
Việc hàng chục nghìn học sinh trở lại trường, người dân bắt tay vào công việc nhiều hơn đã làm gia tăng áp lực giao thông vào sáng 4/5. Nhiều tuyến đường ùn tắc, rối loạn.
Tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua TP Cà Mau, tỉnh Cà Mau dài 14,3 km sẽ được xây dựng mới và triển khai ngay trong năm 2020, hoàn thành vào năm 2022.
Phó chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho rằng vấn nạn ô nhiễm, ùn tắc ở Hà Nội đang rất nhức nhối, cần giải pháp hữu hiệu hơn.
Với 7 triệu phương tiện trong đó gần 750.000 ôtô, 5,8 triệu xe máy, việc đi lại của người dân Hà Nội rất khổ sở. Nạn ùn tắc vẫn luôn là bài toán khó giải của ngành giao thông.
Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh được đánh giá là điểm kẹt xe nặng nhất TP.HCM với 588 lần ùn tắc trong 8 tháng đầu năm.
“Người dân khi ra đường thì cố gắng chiếm lấy chỗ trống ở trước mắt mình để làm lợi thế dù bất kể nó ở hướng nào", Giám đốc Công an TP.HCM nói về xe máy khi ra đường.
"Nói cấm xe máy để giảm ùn tắc, mà cấm xong vẫn tiếp tục tắc thì rất nguy hiểm. Người dân sẽ lập tức có các tâm lý phản đối", tiến sĩ Lương Hoài Nam nhấn mạnh.
Thành phố dự kiến cấm xe máy theo giờ từ thứ 2 đến thứ 6 và trên các trục đường có mạng lưới phương tiện công cộng hoàn thiện, đáp ứng đầy đủ cho người dân.
Indonesia, Ấn Độ hay Việt Nam được coi là "thiên đường xe máy" trên thế giới với cảnh tượng ùn tắc quen thuộc bởi hàng dài xe máy xen lẫn xe hơi nhốn nháo tại nhiều thành phố.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội ông Vũ Văn Viện cho biết các đề án, quy định cấm ôtô đã được đề cập từ nhiều năm trước, không có chuyện chỉ cấm xe máy.
Chủ đầu tư cho biết đã lấy ý kiến và đa số người dân đồng ý làm bãi đỗ xe ở công viên Cầu Giấy. Tuy nhiên cư dân lại khẳng định đa phần phản đối dự án, việc lấy ý kiến mập mờ.
Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong tháng 3 tới, BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại. Nhà đầu tư báo lỗ hơn 130 tỷ đồng sau hơn một năm dừng thu phí.
Một Việt Nam dung dị, dễ mến đã được vẽ lên các góc phố, cây cầu bộ hành trong loạt dự án đồng hành cùng Sở Giao thông Vận tải TP.HCM của Grab.
Đề cập đến tình hình giao thông chung trên địa bàn thành phố, ông Chung cho rằng vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp, đặc biệt là sau khi kết thúc đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
"Lái xe vi phạm giờ cấm bị phạt 1 triệu. So với hợp đồng vận chuyển 1-3 tỷ đồng thì họ chạy bất chấp. Khi bị CSGT phát hiện, lái xe nói cảnh sát cứ phạt", Trưởng phòng PC08 nói.
Để mở rộng đường, các công nhân tiến hành rào, chắn phục vụ thi công xén thảm cỏ trên đường Vành đai 3 đoạn từ Nguyễn Xiển đến Mai Dịch và chặt cây xanh tại đường Láng (Hà Nội).
Thủ tướng yêu cầu lãnh đạo các cơ quan Nhà nước thực hiện nghiêm việc không dùng ngân sách tổ chức đi thăm, chúc Tết, tặng quà đối với lãnh đạo các cơ quan, đơn vị.
Sở GTVT Hà Nội sẽ sử dụng 125,8 tỷ đồng để xén dải phân cách, mở rộng 4 tuyến đường. Dự án này nhằm giúp Hà Nội không ùn tắc giao thông trong dịp Tết Nguyên đán.
Trước năm mới 2019, Hà Nội ban hành kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc trên địa bàn thành phố.
"Cần hối thúc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ xây cầu Thủ Thiêm 2, thì giao thông kết nối Thủ Thiêm với trung tâm TP sẽ bớt phần nào hỗn loạn", GS.TS Nguyễn Minh Hòa nhận định.