Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dấu ấn Grab trên những cung đường

Một Việt Nam dung dị, dễ mến đã được vẽ lên các góc phố, cây cầu bộ hành trong loạt dự án đồng hành cùng Sở Giao thông Vận tải TP.HCM của Grab.

Gắn liền với việc xây dựng hình ảnh gần gũi và giản dị, Grab không chỉ mang đến dịch vụ kết nối di chuyển giữa hành khách và đối tác tài xế, mà còn tạo ra những trải nghiệm khác biệt. Giúp đối tác tài xế, hành khách bình tâm di chuyển để khám phá, cảm nhận và quan sát nhịp sống, khung cảnh thành phố là điều mà Grab luôn hướng đến qua nhiều dự án làm đẹp những phố quen.

Chỉ trong hai năm 2017 và 2018, Grab đã có những hoạt động tích cực góp phần thay đổi không gian giao thông của thành phố. Để góp phần tạo nên một không gian giao thông tươi mới, Grab đã thực hiện nhiều hoạt động sáng tạo mang tính cộng đồng. Trong đó không thể không kể đến việc mang những hình ảnh khắc họa nét đẹp Việt Nam dung dị, quen thuộc như quán hàng rong, trà chanh vỉa hè… lên các tuyến phố tại Hà Nội và TP.HCM.

Grab anh 1
Các bạn trẻ hào hứng chụp hình cùng những tác phẩm của chương trình “Việt Nam sau tay lái” 2017.

Những bức vẽ được thực hiện tỉ mỉ, đòi hỏi tình yêu và tâm huyết của người nghệ sĩ để truyền tải cảm xúc cho người xem, góp phần giúp người dân, du khách có cơ hội ngắm nhìn, gắn kết và thêm yêu Sài Gòn cũng như mảnh đất hình chữ S.

Grab anh 2
Những hình ảnh thân thuộc được vẽ bởi các nghệ sĩ trẻ đầy sáng tạo trong chương trình “Việt Nam sau tay lái” 2017.

Chính nhờ hoạt động mang tính cộng đồng này, Sở Giao thông Vận tải TP.HCM (Sở GTVT TP.HCM) đã khen thưởng “Công trình làm đẹp thành phố” và trao tặng quà cho Grab vì đóng góp tích cực vào việc làm đẹp thành phố.

Grab anh 3
Đại diện Grab nhận quà từ Sở GTVT TP.HCM.

Tiếp nối thành công của dự án “Việt Nam sau tay lái”, Grab đã chung tay cùng Đoàn Thanh niên của Sở GTVT TP.HCM để làm đẹp hàng loạt cây cầu bộ hành trong kế hoạch về “Chương trình hành động năm an toàn giao thông cho trẻ em 2018”.

Vẫn giữ tinh thần và ý tưởng sáng tạo để tô điểm không gian giao thông đô thị, những tác phẩm bích họa mang câu chuyện của từng góc phố quen hay nét văn hoá dung dị, đời thường đã được mô phỏng trên các cây cầu bộ hành.

Theo thông tin từ Sở GTVT TP.HCM, hiện có khoảng hơn 20 cây cầu bộ hành nhưng số lượng người sử dụng rất ít. Theo số liệu thống kê từ Ban An toàn giao thông TP.HCM, mỗi năm có hơn 100 người tử vong vì tham gia đi bộ sai làn đường. Chính vì vậy, nâng cao ý thức của người dân đối với việc sử dụng cầu bộ hành là điều rất cần thiết. Mục đích chính của cầu bộ hành là giúp giảm thiểu lưu lượng người đi bộ tham gia giao thông dưới làn đường cho xe chạy. Qua đó, góp phần đẩy lùi những rủi ro, va chạm có thể xảy ra khi người đi bộ tham gia giao thông.

Grab anh 4
Những cây cầu bộ hành được Grab khoác lên tấm áo mới thân thiện hơn.

Những cây cầu được tô điểm bởi các tác phẩm bích họa đã góp phần không nhỏ trong việc thay đổi thói quen cũng như hành vi sang đường của người đi bộ, góp phần tạo nên một hệ thống giao thông văn minh, an toàn.

Grab anh 5
Hình vẽ về cuộc sống con người Việt Nam được khắc họa gần gũi, chân thực trên những cây cầu bộ hành.

Chung tay đóng góp, xây dựng văn hóa tham gia giao thông lành mạnh, văn minh là sứ mệnh không của riêng ai. Để giao thông đô thị thêm đẹp, những hoạt động ý nghĩa như “Việt Nam sau tay lái” và “Chương trình hành động năm an toàn giao thông cho trẻ em 2018” sẽ còn cần đến sự chung tay và tinh thần sáng tạo của mọi người, để từng bước thay đổi bộ mặt giao thông thành phố, giảm thiểu tình trạng ùn tắc hay các vụ tai nạn giao thông đáng tiếc.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm