Những thách thức sau thảm kịch QZ8501
Dù đã tìm thấy hộp đen và các mảnh thân máy bay Airbus A320 của AirAsia nhưng thảm kịch trên biển Java, Indonesia vẫn đặt ra hàng loạt thách thức với các bên liên quan.
92 kết quả phù hợp
Dù đã tìm thấy hộp đen và các mảnh thân máy bay Airbus A320 của AirAsia nhưng thảm kịch trên biển Java, Indonesia vẫn đặt ra hàng loạt thách thức với các bên liên quan.
Quan chức Indonesia cho biết kết quả điều tra cuối cùng về tai nạn của máy bay AirAsia sẽ được công bố ít nhất sau một năm nữa.
Dù đã theo nghề điều tra gần 20 năm, phân tích dữ liệu ghi âm chuyến bay QZ8501 vẫn là một trong những thách thức khó khăn nhất đối với nhà điều tra Nurchayo, bạn của cơ trưởng.
Đội tìm kiếm hôm nay vừa trục vớt thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay AirAsia trên biển Java, một ngày sau khi hộp ghi dữ liệu chuyến bay được đưa lên bờ.
Lãnh đạo cơ quan cứu hộ Indonesia cho hay những phân tích mảnh vỡ ban đầu cho thấy máy bay QZ8501 đã nổ trước khi chìm xuống biển.
Giới điều tra cho hay đội tìm kiếm đã xác định vị trí thiết bị ghi âm buồng lái của máy bay AirAsia tại biển Java, tuy nhiên họ chưa thể trục vớt nó lên bờ.
Đội thợ lặn trên biển Java đã tìm thấy thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay của máy bay AirAsia, trong khi hộp ghi âm giọng nói vẫn còn mất tích.
Một quan chức thuộc Bộ Giao thông Indonesia thông báo các thợ lặn sẽ cố gắng vớt hộp đen của máy bay AirAsia trong sáng 12/1.
Một quan chức cấp cao của Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn quốc gia của Indonesia (Basarnas) thông báo nỗ lực nâng đuôi của phi cơ AirAsia chưa thành công do các luồng hải lưu quá mạnh.
Thiết bị lặn điều khiển từ xa chụp hình nhiều dị vật nằm dưới đáy biển Java, được cho là các bộ phận của máy bay AirAsia mất tích hôm 28/12.
Sau mỗi tai nạn máy bay, hộp đen là một trong số những vật quan trọng mà đội cứu hộ cần tìm thấy bởi nó nắm giữ đầu mối về nguyên nhân gây ra thảm kịch hàng không.
Hộp đen phải có khả năng an toàn khi bị đốt cháy liên tục trong 30 phút, phải chịu được điều kiện ngâm trong nước biển với áp lực ở độ sâu tới 6 km và phải chống va đập đặc biệt.
Khép lại ngày làm việc thứ hai, các đội tìm kiếm cứu nạn đa quốc gia, bao gồm 30 tàu và 50 máy bay, vẫn chưa thể tìm ra máy bay mất tích cùng 162 hành khách và phi hành đoàn.
Cục Hàng không vừa thành lập Tổ điều tra sự cố máy bay của Vietnam Airlines chuyển hướng, hạ cánh khẩn nguy tại Nội Bài tối 16/12. Tổ bay này cũng bị đình chỉ để phục vụ điều tra.
Một trong số 298 hành khách thiệt mạng khi chiếc Boeing 777-200 của Malaysia Airlines rơi ở miền đông Ukraine hôm 17/7 được xác định đeo mặt nạ dưỡng khí.
Các điều tra viên Hà Lan xác nhận chuyến bay MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines “va vào những vật thể di chuyển với tốc độ cao, năng lượng lớn và nổ tung giữa trời”.
Ngày càng ít thông tin về MH17, những tuyên bố của các bên liên quan cũng ít đi và chung chung hơn. Vụ máy bay rơi thảm khốc này sẽ lặng lẽ 'chìm xuồng'?
Các nhà điều tra quốc tế đang khai thác thông tin từ hộp đen, bao gồm cả ghi âm buồng lái, cũng như các nội dung máy ghi dữ liệu chuyến bay.
Ba đội điều tra quốc tế đã tới hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 777 ở miền đông Ukraina nhưng họ sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức nhằm tìm ra nguyên nhân thảm họa.
Lực lượng ly khai ở miền đông Ukraina đã bàn giao hai hộp đen của máy bay Boeing 777 gặp nạn cho các chuyên gia Malaysia tại thành phố Donetsk.