Điều làm đau đầu giới chuyên gia trong vụ máy bay rơi ở Trung Quốc
Vẫn chưa có lời giải cho việc chiếc máy bay gặp nạn giảm độ cao hơn 6.700 m trong 72 giây, một trong những lần giảm độ cao nhanh nhất của lịch sử máy bay thương mại.
92 kết quả phù hợp
Vẫn chưa có lời giải cho việc chiếc máy bay gặp nạn giảm độ cao hơn 6.700 m trong 72 giây, một trong những lần giảm độ cao nhanh nhất của lịch sử máy bay thương mại.
Truyền thông nhà nước Trung Quốc ngày 26/3 xác nhận toàn bộ 132 người trên chiếc máy bay gặp nạn của hãng China Eastern đã thiệt mạng.
Sau ba ngày kể từ khi chuyến bay số hiệu MU5735 của hãng hàng không China Eastern rơi trên bầu trời Quảng Tây, nguyên nhân chiếc máy bay gặp nạn vẫn còn là ẩn số.
Nhà chức trách Trung Quốc đã huy động lượng lớn nhân sự để đi tìm hộp đen của chuyến bay MU5735 gặp nạn vì đây là thiết bị lưu trữ thông tin có thể hé lộ nguyên nhân thảm kịch.
Ngoài một trong hai hộp đen của máy bay, đội cứu hộ cũng tìm thấy một số thi thể tại hiện trường. Hiện chưa thể xác định danh tính các thi thể.
Tính đến chiều 12/1, đội tìm kiếm đã trục vớt được từ dưới biển Java một trong hai hộp đen của máy bay Indonesia gặp nạn hôm 9/1.
Indonesia là quốc gia ghi nhận nhiều vụ tai nạn máy bay chết người nhất tại khu vực châu Á. Trình độ và kinh nghiệm bay của phi công nước này là mối lo ngại hàng đầu.
Ấn Độ nhiều năm qua đã diễn tập ứng phó kịch bản máy bay chệch khỏi đường băng sân bay Kozhikode, nhưng Fazal Puthiyakath vẫn sốc nặng trước cảnh "máu và chết chóc" ở hiện trường.
Sau khi máy bay VietJet mắc kẹt trên nền cỏ sân bay, lực lượng chức năng đã làm việc xuyên đêm với 3 lần kéo thử không thành.
Sáng 15/6, đội xử lý sự cố và các nhân viên kỹ thuật đã đưa máy bay A321neo mang số hiệu VJ322 của VietJet trở lại sân đỗ.
Ngày 15/6, tổ điều tra sẽ giải mã hộp đen máy bay, đọc ghi âm buồng lái phi công và phân tích các dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân sự cố.
Anh Raja Amjad đang lái xe ngoài đường như thường lệ ở Karachi, thành phố lớn nhất của Pakistan khi vụ rơi máy bay thảm khốc xảy ra hôm 22/5 và thi thể rơi xuống xe.
Có lúc, cả hai phi công đồng loạt kéo cần điều khiển về sau trong nỗ lực tuyệt vọng nhằm giữ chiếc Boeing khổng lồ tiếp tục ở trên không, không lao xuống đất.
Vào những phút cuối trên chiếc Boeing 737 Max xấu số của hãng hàng không Lion Air, phi hành đoàn đã lục tung sách hướng dẫn để tìm cách ngăn máy bay lao xuống biển nhưng bất thành.
Thông tin sơ bộ từ hộp đen của chiếc máy bay bị rơi ở Ethiopia cho thấy những điểm tương đồng rõ ràng với một thảm họa trước đó liên quan tới máy bay Boeing cùng loại.
Trong đống đổ nát của chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp nạn hôm 10/3, đồ đạc của 157 nạn nhân nằm la liệt trên nền đất. Từ sách đến quần áo, máy tính, hầu hết đều cháy dở và méo mó.
Truyền hình nhà nước của Ethiopia cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy hộp đen của chuyến bay số hiệu ET302, gặp nạn sáng 10/3 khiến 157 người thiệt mạng.
Máy bay Fly Jamaica, chở 126 người, va chạm mạnh với mặt đất sau khi hạ cánh khẩn cấp ở Guyana vì trục trặc kỹ thuật, gây hỗn loạn và làm 10 người bị thương.
Nhà chức trách cho hay đội tìm kiếm đã tìm thấy hộp đen chiếc Boeing 737 MAX 8 của Lion Air, thiết bị có thể cung cấp các bằng chứng quan trọng để giải thích nguyên nhân tai nạn.
Quân đội Indonesia cho biết đã xác định được vị trí chiếc máy bay của Lion Air rơi và chìm xuống biển cách đây 2 ngày. Đội cứu hộ cũng vớt được mảnh vỡ lớn ở độ sâu 32 m.