Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy hộp đen máy bay Indonesia rơi ở biển Java

Tính đến chiều 12/1, đội tìm kiếm đã trục vớt được từ dưới biển Java một trong hai hộp đen của máy bay Indonesia gặp nạn hôm 9/1.

Hộp đen của chiếc Boeing 737-500 này được phát hiện khi các thợ lặn và một phương tiện không người lái rà soát lớp bùn đáy biển. Hộp đen này chứa thông tin của chuyến bay, bao gồm áp suất, tốc độ bay và độ cao.

Hộp đen thứ hai, là máy ghi âm trong buồng lái, hiện vẫn chưa được tìm thấy, theo CNN. Nguyên soái Hadi Tjahjanto, Chỉ huy Lực lượng Vũ trang Indonesia, lạc quan về khả năng sẽ sớm tìm ra hộp đen thứ hai.

Người đứng đầu Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia, ông Soerjanto Tjahjono, cho biết các nhà chức trách sẽ cần từ hai đến năm ngày để đọc dữ liệu của hộp đen được tìm thấy. “Chúng tôi hy vọng rằng thông qua cuộc điều tra này, chúng tôi có thể vén màn bí ẩn về vụ tai nạn", ông nói.

Trước đó, tàu hải quân Indonesia thu được tiếng "ping" rất rõ, tức tín hiệu phát ra từ hai hộp đen của máy bay số hiệu SJ182 rơi xuống biển hôm 9/1. Hai hộp đen này chứa dữ liệu ghi âm giọng nói trong buồng lái và dữ liệu chuyến bay của chiếc Boeing 737-500.

Các thợ lặn sử dụng thiết bị "định vị tiếng ping" công nghệ cao để thu hẹp hơn nữa phạm vi tìm kiếm, theo AP.

Đô đốc Hải quân Yudo Margono cho biết các thợ lặn đang tìm kiếm ở lớp bùn đáy biển dày 20 m. Ít nhất 160 thợ lặn và một phương tiện điều khiển từ xa được triển khai đến địa điểm này hôm 12/1 để tăng cường tìm kiếm hộp đen, Đô đốc Yudo Margono cho biết.

hop den may bay anh 1

Các thợ lặn đang thu nhặt mảnh vỡ nằm rải rác dưới đáy biển Java, Indonesia, nơi máy bay của hãng Sriwijaya gặp nạn hôm 9/1. Ảnh: AP.

Hơn 3.600 nhân viên cứu hộ, 13 máy bay trực thăng, 54 tàu lớn và 20 thuyền nhỏ cũng đã tham gia cuộc tìm kiếm. Họ phát hiện được các bộ phận của máy bay và hài cốt người ở độ sâu 23 mét dưới nước.

Tính đến nay, đội tìm kiếm gửi về tổng cộng 74 túi đựng thi thể người cho phía cảnh sát để các chuyên gia tiến hành nhận dạng.

Hôm 11/1, cảnh sát xác định được danh tính nạn nhân đầu tiên là Okky Bisma, 29 tuổi, là một nam tiếp viên hàng không.

Người nhà các nạn nhân đã cung cấp mẫu xét nghiệm ADN. Cảnh sát cho biết kết quả sẽ có trong vòng 4-8 ngày.

Thông tin chứa trong các hộp đen là chìa khóa để tìm hiểu nguyên nhân gặp nạn của chuyến bay SJ182. Các thiết bị này bị tách ra khỏi phần đuôi của máy bay khi rơi xuống biển.

Tìm thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay rơi ở Indonesia Cảnh quay dưới nước do Hải Quân Indonesia quay hôm 10/1 cho thấy mảnh vỡ của chiếc máy bay chở khách Boeing 737 rơi xuống biển.

Điều tra viên nghi máy bay Indonesia vỡ khi rơi xuống biển

Một điều tra viên thuộc Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia cho biết chiếc Boeing 737 gặp nạn ngày 9/1 có thể vỡ khi va chạm mặt biển chứ không phát nổ giữa trời.

Tìm được hộp đen máy bay Indonesia rơi ngoài khơi Jakarta

Nhà chức trách Indonesia thông báo đã xác định được vị trí các hộp đen của chiếc Boeing 737 thuộc hãng Sriwijaya Air rơi trên biển Java vào ngày 9/1.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm