Rạng sáng 15/6, đội xử lý xự cố và nhân viên kỹ thuật tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất tiếp tục các hoạt động nhằm đưa tàu bay gặp sự cố của VietJet về lại sân đỗ. |
Theo ghi nhận của Zing, khoảng 5h30, một phần thân máy bay được đưa ra khỏi thảm cỏ. |
Xe lai dắt kéo tàu bay ra khỏi bãi bùn lầy, trong khi một xe cần cẩu hỗ trợ từ phía sau để chiếc A321neo không bị tụt lại. |
Khi máy bay của hãng VietJet trở lại đường băng, lực lượng chức năng đã xịt nước để loại bỏ bùn đất bám trên vỏ máy khi trượt ra thảm cỏ. |
Sau 45 phút lai dắt, đến 6h15, tàu bay được "giải cứu" khỏi thảm cỏ bên trong sân bay Tân Sơn Nhất. |
Xe lai dắt sau đó đưa máy bay trở lại sân đỗ. Hiện, tổ công tác của Cục Hàng không Việt Nam đã có mặt ở TP.HCM để điều tra sự cố máy bay của VietJet lăn lệch đường băng sau khi hạ cánh. |
Hôm nay (15/6), tổ điều tra sẽ giải mã hộp đen máy bay, đọc ghi âm buồng lái phi công và phân tích các dữ liệu chuyến bay để xác định nguyên nhân sự cố. |
Sau khi tàu bay được đưa về sân đỗ, lực lượng tại chỗ đã tổng vệ sinh mặt đường và các thiết bị tham gia hỗ trợ. |
Sáng 15/6, Cục trưởng Cục Hàng không Đinh Việt Thắng đã kiểm tra hiện trường và cho đường băng 25L/07R khai thác trở lại từ 8h30. Khoảng 9h, đường băng 25R/07L được đóng cửa để tiếp tục khảo sát, sửa chữa |
Lúc 12h22 ngày 14/6, chuyến bay VJ322 hành trình từ Phú Quốc đến TP.HCM khi hạ cánh đã trượt ra khỏi đường băng và dừng lại trên bãi cỏ. Tại thời điểm hạ cánh, sân bay có mưa lớn, gió giật.
Toàn bộ tổ bay và hành khách đều an toàn. Tuy nhiên, hoạt động cất hạ cánh tại Tân Sơn Nhất phải tạm dừng nhiều giờ do sân bay chỉ khai thác một đường băng 25L/07R, đường băng 25R/07L đang đóng để phục vụ cho việc khảo sát sửa chữa nên không khai thác.
Cục Hàng không cho biết sân bay đã phải mở tạm đường băng 25R/07L để kịp khôi phục hoạt động bay vào 18h30 cùng ngày. Đến 23h30, máy bay gặp sự cố vẫn chưa được đưa khỏi hiện trường để giải tỏa đường băng 25L/07R.