Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tìm thấy thi thể gần hộp đen chiếc máy bay rơi ở Trung Quốc

Ngoài một trong hai hộp đen của máy bay, đội cứu hộ cũng tìm thấy một số thi thể tại hiện trường. Hiện chưa thể xác định danh tính các thi thể.

Lực lượng cứu hộ cho biết phát hiện một số thi thể cùng mảnh vỡ chiếc máy bay số hiệu MU5735 tại nơi tìm ra một trong hai chiếc hộp đen, Straits Times ngày 23/3 đưa tin. Hiện chưa thể xác định danh tính của các thi thể đã tìm thấy.

Chiếc hộp đen được tìm thấy trong ngày 23/3 là thiết bị chứa dữ liệu âm thanh từ máy bay của hãng China Eastern Airlines gặp nạn.

"Hộp đen đã được gửi tới Bắc Kinh để giải mã. Sẽ cần thời gian, đặc biệt nếu bên trong hộp đen bị hư hại. Sau khi giải mã, hộp đen sẽ cho chúng ta thông tin quý giá phục vụ cuộc điều tra", Zhu Tao, Giám đốc văn phòng an toàn hàng không thuộc Cơ quan Hàng không Dân dụng Trung Quốc, nói.

May bay roi anh 1

Nhân viên cứu hộ vẫn tiếp tục công việc tìm kiếm ở hiện trường. Ảnh: Xinhua.

Khi được phát hiện, phía bên ngoài hộp đen trong trạng thái hư hại nghiêm trọng. Đội điều tra mất vài giờ để xác định thiết bị này ghi lại âm thanh hay dữ liệu của chuyến bay, các quan chức Trung Quốc cho hay.

Theo Paper, mẫu Boeing 737-800 được lắp hai hộp đen do công ty Honeywell của Mỹ sản xuất. Một hộp ghi âm dữ liệu (FDR), được lắp tại cuối khoang hành khách. Khi máy bay khởi hành, FDR sẽ bắt đầu ghi chép các số liệu chi tiết như độ cao, tốc độ, phương hướng…

Hộp đen còn lại là máy ghi âm buồng lái (CVR), được lắp tại cuối khoang hàng hóa. CVR sẽ ghi âm bốn kênh âm thanh là kênh của cơ trưởng, cơ phó, kênh dự phòng và kênh âm thanh xung quanh.

Dữ liệu cuối cùng được phát ra từ máy tính của máy bay vào lúc 14h22 ở độ cao 982 m, từ dữ liệu của FlightRadar24.

Tổng thống Ukraine lần đầu phát biểu trước một nghị viện tại châu Á

Trong bài phát biểu trước Quốc hội Nhật Bản, Tổng thống Volodymyr Zelensky miêu tả các cuộc tấn công của Nga như sóng thần quét qua Ukraine.

Tình tiết mới trong vụ máy bay rơi ở Trung Quốc

Dữ liệu mới công bố cho thấy phi công trên chuyến bay MU5735 có thể điều khiển máy bay thoát khỏi đà rơi và lấy lại độ cao trong thoáng chốc, trước khi tiếp tục đâm xuống đất.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm