Bitexco muốn thoái vốn khỏi Idico
Công ty bất động sản phía Nam có kế hoạch thoái toàn bộ vốn khỏi Idico. Ước tính theo giá thị trường, lượng cổ phiếu IDC mà Bitexco bán ra có giá trị trên 2.400 tỷ đồng.
223 kết quả phù hợp
Công ty bất động sản phía Nam có kế hoạch thoái toàn bộ vốn khỏi Idico. Ước tính theo giá thị trường, lượng cổ phiếu IDC mà Bitexco bán ra có giá trị trên 2.400 tỷ đồng.
Lãnh đạo Sở GTVT Tiền Giang nhận định việc di chuyển trên mặt cấp phối đá dăm của cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ tạo ra nhiều bụi và tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc.
Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đang trong giai đoạn hoàn thành. Theo kế hoạch, người dân sẽ được đi trên tuyến cao tốc này trong 10 ngày dịp Tết Nguyên đán 2021.
Ngoài việc bố trí vốn để hoàn thành các dự án cao tốc đang dở dang, Bộ GTVT đề xuất đầu tư mới giai đoạn phân kỳ của 7 dự án với chiều dài khoảng 774 km, tổng vốn 64.554 tỷ đồng.
Với kế hoạch tăng trưởng tín dụng 8%/năm, ban lãnh đạo ngân hàng dự kiến tăng trưởng lợi nhuận trước thuế sẽ đạt mức 10-12%/năm trong vòng 5 năm tới.
Thủ tướng yêu cầu đến 31/12, Bộ GTVT dừng hoạt động các trạm BOT chưa vận hành thu phí tự động theo quy định của pháp luật.
Quốc lộ 1 đoạn tiếp giáp hai tỉnh Sóc Trăng và Hậu Giang thường xuyên ngập nước, mặt đường hẹp, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.
Bộ GTVT sẽ phê duyệt điều chỉnh hồ sơ mời thầu 5 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam được thực hiện theo hình thức đối tác công - tư (PPP) và tiến hành mở thầu từ 2-5/10.
Vinaconex dự kiến chào bán hơn 66,25 triệu cổ phiếu (15% lượng đang lưu hành) cho cổ đông hiện hữu bổ sung gần 1.000 tỷ vốn điều lệ nhằm mục đích làm vốn đối ứng cho các dự án BOT.
Dù đã chi 1.557 tỷ đồng cho việc giải phóng mặt bằng, dự án BOT đoạn tuyến 2,7 km nối đường Võ Văn Kiệt đến cao tốc TP.HCM - Trung Lương vẫn dang dở sau 5 năm triển khai.
Trải qua 2 lần sơ tuyển lựa chọn nhà đầu tư PPP không khả quan, Chính phủ phải xem xét chuyển 3/8 dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư bằng tiền ngân sách.
Ngân hàng Nhà nước cho biết đến cuối tháng 3, tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản chiếm 19,31% tổng dư nợ tín dụng, tương đương hơn 1,6 triệu tỷ đồng.
Có đại biểu cho rằng dự án đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) cần phải kiểm toán toàn bộ, song nhiều quan điểm không đồng tình.
Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra hàng loạt vi phạm trong công tác giao, triển khai các dự án BOT và BT, gây thất thoát ngân sách hàng nghìn tỷ đồng.
Trước phản ứng của doanh nghiệp vận tải về đề xuất tăng phí BOT, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT đánh giá kỹ tác động của đề xuất này và có phản hồi cụ thể.
Không đồng ý với phương án đề xuất tăng phí BOT hoặc Nhà nước phải bỏ ra hơn 5.000 tỷ để hỗ trợ doanh nghiệp BOT, các ĐBQH cho rằng tăng phí lúc này rất dễ gây hiệu ứng tiêu cực.
Bộ GTVT vừa báo cáo Chính phủ tình hình khó khăn của các doanh nghiệp BOT do ảnh hưởng dịch Covid-19 và đề xuất biện pháp hỗ trợ.
Chính phủ chuyển sang đầu tư công 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Dự kiến đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ có thể thông xe vào năm 2021.
Ngày 9/3, VietinBank (ngân hàng đầu mối) và các ngân hàng đồng tài trợ đã thực hiện giải ngân món vay đầu tiên, thanh toán cho 4 gói thầu tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Ông Lê Kim Thành, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng CTGT, được điều động về làm vụ trưởng Vụ Đối tác công tư thay cho ông Nguyễn Danh Huy.