Đề xuất tăng phí BOT trái với nỗ lực bình ổn để phục hồi kinh tế
Không đồng ý với phương án đề xuất tăng phí BOT hoặc Nhà nước phải bỏ ra hơn 5.000 tỷ để hỗ trợ doanh nghiệp BOT, các ĐBQH cho rằng tăng phí lúc này rất dễ gây hiệu ứng tiêu cực.
208 kết quả phù hợp
Đề xuất tăng phí BOT trái với nỗ lực bình ổn để phục hồi kinh tế
Không đồng ý với phương án đề xuất tăng phí BOT hoặc Nhà nước phải bỏ ra hơn 5.000 tỷ để hỗ trợ doanh nghiệp BOT, các ĐBQH cho rằng tăng phí lúc này rất dễ gây hiệu ứng tiêu cực.
Bộ GTVT đề xuất tăng phí để 'cứu' doanh nghiệp BOT
Bộ GTVT vừa báo cáo Chính phủ tình hình khó khăn của các doanh nghiệp BOT do ảnh hưởng dịch Covid-19 và đề xuất biện pháp hỗ trợ.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có thể thông xe vào năm sau
Chính phủ chuyển sang đầu tư công 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Dự kiến đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ có thể thông xe vào năm 2021.
VietinBank giải ngân khoản vay dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận
Ngày 9/3, VietinBank (ngân hàng đầu mối) và các ngân hàng đồng tài trợ đã thực hiện giải ngân món vay đầu tiên, thanh toán cho 4 gói thầu tại dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Bộ GTVT thay đổi lãnh đạo Vụ Đối tác công tư
Ông Lê Kim Thành, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng CTGT, được điều động về làm vụ trưởng Vụ Đối tác công tư thay cho ông Nguyễn Danh Huy.
Xe khách chở 12 người đâm vào trạm thu phí
Chiếc xe khách chở 12 người lưu thông trên quốc lộ 1 thì bất ngờ đâm vào Trạm thu phí Bỉm Sơn. Tai nạn khiến 5 người bị thương, chiếc xe hư hỏng nặng.
1,5 triệu tỷ đồng đổ vào bất động sản
Dư nợ cho vay lĩnh vực bất động sản đang chiếm 19,14% tổng dư nợ của cả nền kinh tế, và tăng 14,6% so với cùng kỳ năm 2018.
Đầu tư hạ tầng tại TP.HCM bị ách tắc khi không làm BOT?
Nhiều dự án BOT, BT đang được TP.HCM chuyển sang hình thức đầu tư công. Tuy nhiên, trong bối cảnh ngân sách còn nhiều khó khăn thì các dự án này vẫn phải tiếp tục chờ.
Hơn 300 dự án PPP hầu hết chỉ thấy mặt trái
Không phủ nhận có dự án theo hình thức đối tác công tư (PPP) tốt song Chủ nhiệm Nguyễn Thanh Bình đánh giá có 2 khuynh hướng, một là sai phạm và hai là bất lợi về phía Việt Nam.
Bộ Kế hoạch: Không tăng giá, 9 dự án BOT có nguy cơ vỡ trận
Trong khi một số dự án BOT được cho là sụt giảm doanh thu do nhiều nguyên nhân, 9 dự án khác có nguy cơ vỡ phương án tài chính nếu tiếp tục bị lùi thời gian tăng giá.
Bộ trưởng Thể mong địa phương ứng vốn để làm quy hoạch sân bay
Theo Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể, các sân bay phục vụ rất tốt cho du lịch. Vì thế, ông tha thiết đề nghị các tỉnh linh động cho ngành giao thông ứng vốn thực hiện quy hoạch.
Cử tri ở Cần Thơ bức xúc dự án BOT đặt 'nhầm chỗ'
Trước bức xúc của cử tri liên quan đến dự án BOT đặt "nhầm chỗ", Chủ tịch Quốc hội khẳng định BOT là chủ trương đúng đắn, huy động vốn từ các thành phần kinh tế tham gia.
Chính phủ nói gì về việc hàng nước ngoài đội lốt hàng Việt
Phó thủ tướng Phạm Bình Minh thừa nhận có tình trạng hàng hóa nước ngoài đội lốt hàng Việt gây hậu quả xấu. Ông nhấn mạnh sẽ tăng cường kiểm tra, xử phạt khi phát hiện.
'Đề nghị Chính phủ báo cáo cơ sở tăng giá xăng, minh bạch giá điện'
Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Vũ Hồng Thanh cho biết một số đại biểu đề nghị Chính phủ đánh giá, báo cáo cơ sở tăng giá xăng, minh bạch cách tính giá điện, thời điểm tăng giá điện.
Quốc lộ hơn 2.400 tỷ sụt lún, chắp vá 'do mưa'
Được đầu tư xây dựng hơn 2.400 tỷ đồng nhưng khi đưa vào sử dụng chưa lâu tuyến QL1 từ nam cầu Bến Thủy đến tuyến tránh thành phố Hà Tĩnh đã chằng chịt nhiều mảnh vá, hằn lún.
Kiến nghị rà soát thuế các công ty liên quan đến Út ‘trọc’
Thanh tra đề nghị Bộ Tài chính chỉ đạo rà soát việc chấp hành pháp luật về thuế đối với Yên Khánh, Cái Mép, An Hiền, Đức Bình, Khánh An và các chi nhánh liên quan đến Thái Sơn.
Sở GTVT giải đáp thắc mắc về BOT An Sương - An Lạc
Hàng loạt vấn đề liên quan đến tính pháp lý và thời gian thu phí tại trạm BOT An Sương - An Lạc được Sở GTVT TP.HCM giải đáp.
Phó thủ tướng: Đầu tư hạ tầng giao thông vẫn làm theo 'thời chiến'
Phó thủ tướng chỉ ra việc quy hoạch thiếu tính dự báo khiến cho các công trình giao thông đầu tư một cách chắp vá, nhanh chóng lạc hậu.
Bộ GTVT đặt nhiều mục tiêu lớn trong năm 2019
Xử lý vướng mắc tại các dự án BOT, triển khai dự án cao tốc Bắc - Nam, dự án sân bay Long Thành... là những nhiệm vụ được Bộ GTVT đặt ra trong năm 2019.
Tăng trưởng tín dụng năm 2019 đặt mục tiêu 14%
Lãnh đạo NHNN cũng cho biết đây mới chỉ là mục tiêu và cơ quan quản lý sẽ xem xét đánh giá tình hình thực tế để chiều chỉnh mục tiêu phù hợp với thực tiễn nền kinh tế trong năm.