Doanh số Toyota toàn cầu sụt giảm trong tháng 11
Doanh số toàn cầu của Toyota lần đầu đảo chiều sau 11 tháng tăng trưởng khi thị trường Trung Quốc và Nam Mỹ suy yếu, dù hãng vẫn giữ vững phong độ tại Mỹ và ghi nhận bước nhảy vọt ở mảng xe điện.
211 kết quả phù hợp
Doanh số toàn cầu của Toyota lần đầu đảo chiều sau 11 tháng tăng trưởng khi thị trường Trung Quốc và Nam Mỹ suy yếu, dù hãng vẫn giữ vững phong độ tại Mỹ và ghi nhận bước nhảy vọt ở mảng xe điện.
Thị trường Việt không thiếu ôtô tầm giá 400 triệu đồng, nhưng không cái tên nào bán chạy hơn VinFast VF 3.
Kết quả cuộc đua doanh số giữa Mitsubishi Xforce và Toyota Yaris Cross trong phân khúc SUV cỡ B đã thay đổi.
Dù doanh số của kỳ báo cáo tháng 10 chỉ vừa được công bố, kết quả cuộc đua của phân khúc A dường như đã hạ màn sớm với doanh số cao vượt trội của VinFast VF 5.
Nhìn chung, thành tích của Toyota ghi nhận sắc xanh trong tháng 9/2025, tuy nhiên vẫn ghi nhận sự sụt giảm tại một số thị trường quan trọng như Trung Quốc hay Indonesia.
Kết thúc tháng 9, danh sách xe bán chậm xuất hiện nhiều cái tên lạ, thậm chí nhiều xe từng thuộc nhóm bán chạy chỉ bán được vài chiếc.
Đại lý không còn xe, doanh số về không ở 4 kỳ báo cáo liên tiếp, Mazda6 gần như sẽ là cái tên tiếp theo sau bán tải Mazda BT-50 bị dừng bán ở Việt Nam. Phân khúc sedan cỡ D sắp tới sẽ ra sao?
Hãng xe Nhật Bản có lý do để giữ nguyên những gì đang có trên Mitsubishi Xpander, đi kèm một số nâng cấp để tăng sức hút.
Đà sa sút của Toyota Camry phản ánh sức hút ngày càng giảm của nhóm sedan cỡ D tại thị trường Việt.
Nhiều mẫu xe dù có giá bán thấp hơn nhiều so với đối thủ cùng phân khúc nhưng có doanh số bán không hề cao trong kỳ báo cáo vừa qua.
Dù thuộc nhóm xe xanh, không phải toàn bộ xe hybrid hiện tại ở Việt Nam có thể đáp ứng chuẩn tiêu thụ nhiên liệu 4,83 lít/100 km dự kiến áp dụng từ năm 2030.
Thị trường ôtô tại Mỹ trong tháng 8 ghi nhận sự bứt phá của Toyota, Ford, Hyundai, Kia và Genesis, trong khi Honda, Subaru và Mazda lại hụt hơi trước áp lực cạnh tranh.
Chỉ sau khoảng 4 tháng kể từ thời điểm ra mắt, Toyota bZ3X đã ghi nhận doanh số xấp xỉ 20.000 xe tại thị trường Trung Quốc.
Sedan gầm thấp, từ giá rẻ đến tiền tỷ, đều không còn chỗ đứng vững chắc tại Việt Nam trước xu hướng chuộng SUV, làn sóng xe điện.
Ford Territory gây bất ngờ khi bán chạy hơn Mazda CX-5, còn Toyota Corolla Cross 1.8HEV tái lập thành công đỉnh doanh số hồi đầu năm.
Toyota Vios tăng tốc mạnh mẽ trong tháng 5, giữa lúc Honda City sa sút khi mất gần 68% doanh số so với kỳ báo cáo trước.
Khuyến mại nhiều, thậm chí giảm giá cả trăm triệu đồng nhưng phần lớn sedan cỡ D tại Việt Nam vẫn chưa thể sở hữu doanh số đủ tốt.
Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, sản lượng ôtô nội địa tại Việt Nam trong 5 tháng đầu năm đã tăng hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái.
Phiên bản HEV của Toyota Vios tại Thái Lan sẽ chính thức trình làng vào tháng 8 tới đây. Chưa rõ khả năng Toyota giới thiệu tùy chọn này tại Việt Nam.
Nhiều mẫu sedan cỡ B đang được ưu đãi với giá trị khuyến mại cả chục triệu đồng.