Tàu Ever Given bị cấm rời kênh đào Suez
Chính quyền Ai Cập tuyên bố chỉ cho phép tàu container khổng lồ Ever Given rời kênh đào Suez sau khi chủ tàu bồi thường 1 tỷ USD.
205 kết quả phù hợp
Chính quyền Ai Cập tuyên bố chỉ cho phép tàu container khổng lồ Ever Given rời kênh đào Suez sau khi chủ tàu bồi thường 1 tỷ USD.
Abdelgawad, 26 tuổi, là tài xế máy xúc tham gia cứu hộ tàu Ever Given bị kẹt tại kênh đào Suez. Anh được mọi người tung hô là "anh hùng" sau khi giải cứu con tàu thành công.
Nhiều tấm hình được cư dân mạng chế ra từ vụ tàu Ever Given mắc kẹt đã khiến các kỹ sư Ai Cập thêm nỗ lực để giải cứu thành công con tàu đến từ Panama.
Vụ tắc nghẽn kéo dài gần 1 tuần ở kênh đào Suez khiến Ai Cập thiệt hại khoảng 1 tỷ USD.
Dù đã được giải cứu ở kênh đào Suez, con tàu khổng lồ Ever Given có thể vẫn là tâm điểm của các cuộc chiến pháp lý kéo dài về việc ai sẽ trả chi phí giải cứu hay đền bù thiệt hại.
Sau khi thành công "giải cứu" tàu Ever Given, tuyến đường thủy chủ chốt đã tăng gấp đôi lượng tàu thuyền qua lại để giải phóng lượng lớn phương tiện mắc kẹt hai bên bờ.
Các tàu hàng khổng lồ như Ever Given vừa tăng công suất vận chuyển hàng hóa, vừa tiết kiệm chi phí vận hành cho hãng vận tải đường biển.
Hiện tượng "Siêu trăng giun" khiến thủy triều lên cao, góp phần giải cứu tàu Ever Given.
Ngay cả sau khi tàu Ever Given được giải cứu, công ty sở hữu vẫn đối mặt với các vấn đề khác. Đó là những yêu cầu bồi thường từ chủ các lô hàng và hàng trăm con tàu bị mắc kẹt.
Công tác cứu hộ siêu tàu Ever Given diễn ra từ ngày 23/3, ngay sau khi tàu lao vào bờ rồi vắt chéo giữa lòng kênh Suez. Chi phí cứu hộ và thiệt hại từ sự cố ngày càng chồng chất.
Sau gần một tuần bị mắc kẹt tại kênh đàu Suez, tàu Ever Given đã được giải phóng khỏi bờ cát và quay trở lại mặt nước.
Theo nhà cung cấp dịch vụ hàng hải Inchcape, các đội cứu hộ giúp tàu container Ever Given nổi "một phần" trên mặt nước sau gần một tuần bị mắc cạn tại kênh đào Suez.
Hình ảnh vệ tinh cho thấy hàng trăm tàu đang bị kẹt ở hai đầu kênh Suez đã tính đến giải pháp thay thế đắt đỏ là vòng qua mũi Hảo Vọng.
Giới chức Ai Cập hy vọng thủy triều lên vào hai ngày 29/3 và 30/3 sẽ hỗ trợ các biện pháp giải cứu tàu Ever Given, giúp di chuyển con tàu khỏi vị trí mắc kẹt.
Việc vận hành các con tàu chở hàng đi trên biển đòi hỏi tính toán chu đáo mọi biến số về điều kiện địa lý, thời tiết, đặc biệt tại những vùng nước hẹp như kênh đào Suez.
Một người đàn ông ở Rochester đã tạo một tựa game online có tên là Suez Canal Bulldozer dựa trên sự kiện về kênh đào Suez.
Nguồn tin từ Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez cho biết ngày 28/3 sẽ quyết định xem có cần phải bốc dỡ bớt container khỏi tàu Ever Given để giải cứu nó hay không.
Kênh CNN đã nhờ một số phụ huynh hỏi con cái họ làm cách nào để đưa con tàu Ever Given đang mắc cạn di chuyển trở lại và khai thông kênh đào Suez.
Chủ tịch Cơ quan Quản lý Kênh đào Suez (SCA) ngày 27/3 nói bánh lái và đuôi tàu Ever Given đã di chuyển được một chút, nhưng họ vẫn chưa rõ khi nào giải cứu xong con tàu này.
Thời gian là vàng bạc với hàng trăm tàu chở hàng đang chờ đợi tàu Ever Given được “giải cứu” khỏi kênh Suez. Nếu đào cát không thành công, các phương án còn lại cũng không dễ dàng.