Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Game 'giải cứu tàu Suez' thu hút sự chú ý trên Internet

Một người đàn ông ở Rochester đã tạo một tựa game online có tên là Suez Canal Bulldozer dựa trên sự kiện về kênh đào Suez.

Ngày 28/3, con tàu chở hàng khổng lồ mang tên Ever Given vẫn kẹt tại kênh dào Suez. Đây là ngày thứ 6 nó bị mắc kẹt ở Ai Cập.

Sự việc làm tắc nghẽn tuyến đường thủy quan trọng nhất thế giới. Hệ quả của nó là gián đoạn việc chở hàng và thương mại trên toàn cầu. Tuy vậy, sự việc con tàu Suez đã tạo cảm hứng cho nhiều ảnh chế meme và cả những nhà sáng tạo game.

game suez anh 1

Màn hình hiển thị của game Suez Canal Bulldozer.

Eric Wilder, một người đàn ông đến từ Rochester, New York, Mỹ đã sáng tạo tựa game online liên quan đến sự kiện. Trò chơi này có tên là Suez Canal Bulldozer. Trong game, người chơi đóng vai trò là chiếc máy ủi với nhiệm vụ là di chuyển con tàu đi.

Suez Canal Bulldozer với đồ họa mang phong cách Game Boy, kết hợp với âm nhạc hoài cổ đã trở thành tựa game hot nhất hiện nay. Tuy nhiên, giống như thực tế, người chơi hầu như không thể di chuyển được con tàu.

Dù vậy, điều này cũng không ngăn cản được sự tham gia của nhiều người. Với tựa game đang hot này, Eric cho biết anh chỉ mất khoảng hơn 2 giờ đồng hồ để hoàn thành.

Theo dữ liệu của Liên Hợp Quốc, kênh đào Suez là một trong số những tuyến đường thủy nhộn nhịp nhất thế giới. Tuyến đường này chiếm 12% hoạt động giao thương hàng hải trên toàn cầu.

Đây còn là con đường huyết mạch của hoạt động vận chuyển dầu thô từ Trung Đông đến châu Âu và Bắc Mỹ. Khoảng 13 triệu thùng dầu đang có mặt trên 10 con tàu bị mắc kẹt ở kênh đào Suez vì sự cố của tàu Ever Given.

Ước tính có khoảng 30% container trên toàn thế giới đi qua kênh đào Suez mỗi ngày. Theo dữ liệu của SCA, trong năm 2020 có khoảng 19.000 lượt tàu đi qua kênh đào này, trung bình 51,5 tàu/ngày.

Các tàu hàng bị mắc kẹt ở hai phía kênh gồm 40 tàu chở hàng hóa rời, các tàu chở dầu, nhiên liệu và hóa chất. Ngoài ra, trong số những con tàu mắc kẹt còn có 8 tàu chở gia súc, hơn 30 tàu chở hàng tổng hợp và một tàu chở nước.

Xe VinFast xuất hiện trong bản mod game GTA V

Trần Trọng Tín, chủ nhân bản thiết kế cho biết anh hiện không học đại học, chỉ tự tìm hiểu thiết kế thông qua các nguồn thông tin trên Internet và bạn bè.

Quỳnh Chi

Theo Rochesterfirst

Bạn có thể quan tâm