Nhật Bản và châu Âu bắt tay xây dựng chuỗi cung ứng pin xe điện
Nhật Bản và EU đã ký kết biên bản ghi nhớ về tái chế và phát triển nguồn nhân lực ngành pin nhằm tránh tình trạng lệ thuộc vào Trung Quốc.
2.599 kết quả phù hợp
Nhật Bản và EU đã ký kết biên bản ghi nhớ về tái chế và phát triển nguồn nhân lực ngành pin nhằm tránh tình trạng lệ thuộc vào Trung Quốc.
Dù chính phủ kêu gọi kiềm chế cạnh tranh và áp đặt các biện pháp chỉnh đốn, thị trường ôtô Trung Quốc vẫn chìm trong làn sóng giảm giá, phơi bày thách thức dư thừa công suất.
Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc gom vàng tháng thứ 10 liên tiếp, trong bối cảnh giá kim loại quý vượt 3.500 USD/ounce và tranh cãi về tính độc lập của Fed gia tăng.
Trong bối cảnh các nhà sản xuất toàn cầu gấp rút đa dạng hóa chuỗi cung ứng, Thái Lan đặt mục tiêu trở thành trung tâm sản xuất PCB lớn nhất ngoài Trung Quốc.
Sau gần 10 năm phát triển, giấc mơ điện hóa của nhiều hãng xe Trung Quốc cũng như mở rộng vùng phủ sóng ra khắp thế giới dần rạn nứt.
Romoss đối mặt vụ kiện 19 triệu USD từ Zowee sau bê bối pin sạc dự phòng kém chất lượng, giữa lúc thị trường Trung Quốc siết chặt kiểm soát an toàn.
Theo truyền thông Trung Quốc, tòa án phán quyết 2 công ty phải bồi thường cho Ngô Kinh vì sử dụng hình ảnh, tên tuổi của anh mà chưa được phép.
Từ vị thế "ngôi sao khởi nghiệp" từng làm mưa làm gió trên thị trường điện tử, Tập đoàn Asanzo và Chủ tịch Phạm Văn Tam giờ vướng vòng lao lý vì buôn lậu và trốn thuế.
Lễ duyệt binh kỷ niệm 80 năm Ngày Chiến thắng phát xít Nhật trong Thế chiến II của Trung Quốc chính thức diễn ra vào sáng 3/9 ở Quảng trường Thiên An Môn tại thủ đô Bắc Kinh.
Smart #2 được xem là mẫu xe kế nhiệm Smart ForTwo - ôtô đô thị cỡ siêu nhỏ khá phổ biến tại châu Âu.
Cambricon từ chỗ thua lỗ và bị Mỹ trừng phạt đã báo lãi kỷ lục, trở thành đối thủ khiến Nvidia phải dè chừng trong cuộc đua chip AI.
BYD lần đầu chứng kiến lợi nhuận sụt giảm kể từ 2022 khi cuộc chiến giá xe điện tại Trung Quốc ngày càng khốc liệt, đe dọa lợi thế của hãng cả trong và ngoài nước.
Mẫu smartphone concept mới nhất của Realme được trang bị viên pin 15.000mAh, cho phép người dùng sử dụng tới 5 ngày mà không cần sạc.
Ông Lưu Gia, CEO Yadea Việt Nam, cho biết không coi VinFast là đối thủ mà mong muốn hợp tác sâu rộng với nhà sản xuất xe điện của Việt Nam, đặc biệt trong việc phát triển trạm sạc.
Mercedes-Benz cùng nhiều nhà cung ứng cảnh báo quy định khí thải 2035 có thể khiến ngành ôtô châu Âu tụt hậu, khi chi phí sản xuất leo thang và phải phụ thuộc nguồn cung từ Trung Quốc.
Tại Đông Nam Á, hãng điện tử Nhật Bản theo đuổi phân khúc máy sấy tóc cao cấp để tiếp cận lớp khách hàng trung lưu đang bùng nổ.
Hàng loạt các hãng xe Trung Quốc đang tận dụng các chính sách thuế quan tại châu Âu để đẩy mạnh các dòng xe hybrid, thay vì tập trung vào xe thuần điện như trước đây.
Từ tăng phí nhập khẩu tới thu hồi giấy phép, Nga quyết chặn xe Trung Quốc tràn ngập thị trường. Tuy nhiên, ngành công nghiệp nội địa lại phụ thuộc nặng nề vào linh kiện từ Bắc Kinh, đặt ra nghịch...
Ngày 22/8, Omoda & Jaecoo Việt Nam - thương hiệu xe ôtô thuộc Tập đoàn Chery (Trung Quốc) - đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank).
Thay vì tự làm thủ tục hải quan và nhận xe tại cảng, khách hàng châu Âu giờ có thể được giao xe tận nhà khi mua ôtô điện Trung Quốc.