Hãng hàng không Việt Nam nào đang trễ chuyến nhiều nhất?
5 hãng bay Việt khai thác hơn 240.000 chuyến bay trong tháng 9 với tỷ lệ đúng giờ 85,5%. Jetstar Pacific là hãng có tỷ lệ đúng giờ thấp nhất dù không hủy chuyến bay nào.
157 kết quả phù hợp
5 hãng bay Việt khai thác hơn 240.000 chuyến bay trong tháng 9 với tỷ lệ đúng giờ 85,5%. Jetstar Pacific là hãng có tỷ lệ đúng giờ thấp nhất dù không hủy chuyến bay nào.
Sân bay quốc tế Hartsfield-Jackson Atlanta (Mỹ) sẽ đối mặt với sự canh tranh dữ dội của đối thủ Đại Hưng Bắc Kinh (Trung Quốc) để giữ vị thế cảng hàng không đông đúc nhất thế giới.
Đây là nhận định của lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam khi cơ quan này công bố số liệu chậm hủy chuyến trong 5 năm gần đây của hàng không Việt Nam.
Trong khi rất nhiều doanh nghiệp đang muốn bước chân vào ngành hàng không Việt Nam, nhiều yếu tố như hạ tầng, nhân lực, năng lực quản lý của ngành lại đang quá tải.
Theo đại diện Bộ GTVT trả lời cử tri Bà Rịa - Vũng Tàu, Vietjet Air đã chi trả 7,25 tỷ đồng tiền hỗ trợ, bồi thường cho hành khách do chậm chuyến trong 2 ngày 15-16/8.
Thủ tướng yêu cầu phải kiểm soát chặt chẽ điều kiện phương tiện, tài xế vận chuyển học sinh bằng xe buýt, tuyệt đối không để xảy ra sự việc đáng tiếc như vừa qua.
Jetstar Pacific cho biết trong 6 tháng đầu 2019, hãng ghi nhận doanh thu trên 4.300 tỷ đồng cùng lợi nhuận sau thuế đạt 122,3 tỷ đồng.
Vì kiểm tra kỹ thuật tàu bay, chuyến bay VJ247 chặng Thanh Hóa đi TP. HCM dự kiến khởi hành lúc 20h55 ngày 16/7 phải chuyển sang 8h hôm sau.
Theo số liệu từ Cục Hàng không, tỷ lệ đúng giờ của toàn ngành hàng không Việt Nam đã giảm 1,3% so với cùng kỳ. Việc tăng tỷ lệ và số lượng chuyến chậm, hủy diễn ra ở tất cả hãng.
Sau khi bị phát hiện để phi công bay quá giờ quy định, VietJet Air đã xin Cục Hàng không nhân nhượng cho gia hạn thời gian bay để tránh tình trạng chậm hủy chuyến kéo dài.
Nhận định trên nằm trong kết luận của Thủ tướng về Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung Nghị định 92/2016 về các ngành, nghề kinh doanh có điều kiện trong lĩnh vực hàng không.
Theo Cục Hàng không, việc dừng bay đối với các trường hợp phi công đã thực hiện bay đủ giờ hoặc quá giờ quy định đã khiến Vietjet Air chậm chuyến hàng loạt trong 3 ngày 14-16/6.
Tỷ lệ chậm chuyến không cao so với khu vực nhưng hàng không Việt Nam lại có thời gian chậm chuyến cao hơn hẳn so với các nước láng giềng.
Trái với khẳng định của VietJet về việc lịch bay sẽ ổn định trong ngày 16/6, nhiều hành khách của hãng này tiếp tục bị chậm, hủy chuyến. Có người bị delay tới 2 ngày.
Ngày 16/6, hành khách của VietJet tiếp tục mệt mỏi chờ đợi tại nhiều sân bay khi sự cố chậm, hủy chuyến hàng loạt chưa chấm dứt.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết Bộ GTVT và Cục Hàng không đã kịp thời tháo gỡ sự cố hủy chuyến hàng loạt của VietJet. Hãng này sẽ phải kiểm điểm trách nhiệm.
Cục Hàng không cho biết đã phối hợp với Vietjet Air để giải quyết tình trạng chậm và hủy chuyến do hãng thiếu máy bay.
Vietjet Air xác nhận việc hoãn và hủy hàng loạt chuyến bay từ Hà Nội và Hải Phòng. Trước đó, một số đại lý bán vé đã lên tiếng cảnh báo khách hàng về việc này.
CEO Vietravel Nguyễn Quốc Kỳ cho rằng tiềm năng thị trường hàng không Việt Nam còn rất lớn và xu thế toàn cầu là các công ty lữ hành lớn đều tiến tới thành lập hãng bay riêng.
Một tàu bay được phát hiện bị chim va sau khi hạ cánh tại sân bay Thọ Xuân (Thanh Hóa) và phải tạm dừng khai thác để khắc phục sửa chữa.