Ngày 18/7, nhiều hành khách phản ánh về việc hãng hàng không VietJet Air bị chậm, hủy chuyến. Thời gian ghi trên phiếu đặt chỗ của các hành khách chuyến bay mang số hiệu VJ247 khởi hành lúc 20h55 ngày 16/7 tại sân bay Thọ Xuân để đi TP.HCM.
Tuy nhiên, do công tác kiểm tra kỹ thuật tàu bay kéo dài, hãng hàng không VietJet sau đó đã thông báo lùi chuyến bay đến sáng 17/7. Toàn bộ khách đi chuyến bay này được hãng thông báo chính sách hỗ trợ ăn ở. Để bảo đảm về số lượng phòng và chất lượng phục vụ của khách sạn, VietJet đã thuê xe đưa hành khách về thành phố Thanh Hóa nghỉ ngơi.
Khách nằm ngủ qua đêm ở sân bay Thọ Xuân. Ảnh: A. Ngọc. |
Trao đổi với Zing.vn, đại diện VietJet Air cho biết việc thay đổi lịch bay để kiểm tra kỹ thuật nhằm bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hành khách.
Một lãnh đạo Cảng hàng không Quốc tế Thọ Xuân xác nhận việc VietJet Air hủy chuyến bay đi TP.HCM vào đêm 16/7 do trục trặc kỹ thuật.
Theo ghi nhận tại sân bay Thọ Xuân lúc 1h ngày 17/7, một số khách không lên xe về khách sạn nghỉ ngơi mà nằm ngủ luôn tại sân bay vì con nhỏ đã say giấc. Một số người cũng chọn cách ngủ tại ghế ngồi hoặc nền gạch sân bay thay vì di chuyển về khách sạn.
Cảng hàng không Thọ Xuân, nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Quỳnh An. |
Thống kê của Cục Hàng không Việt Nam cho thấy trong 6 tháng đầu năm, tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không trong nước giảm 1,3% so với cùng kỳ 2018. Cụ thể, toàn thị trường các hãng đã thực hiện 153.559 chuyến bay trong 6 tháng đầu năm, trong đó có 15,2% chuyến bị chậm và 0,2% chuyến bị hủy.
Nguyên nhân phổ biến nhất gây chậm chuyến của hàng không Việt vẫn là “tàu bay về muộn” và “hãng hàng không” - những yếu tố chủ quan của doanh nghiệp. 59,4% số chuyến bay chậm giờ cất cánh là do “tàu bay về muộn” và 23,8% là do “hãng hàng không”.
Tuy tỷ lệ đúng giờ 6 tháng qua giảm 1,3% nhưng theo một chuyên gia hàng không, tỷ lệ đúng giờ của các hãng hàng không trong nước vẫn cao hơn mức bình quân của hàng không thế giới.