Bốn nhiệm kỳ, hai điểm nghẽn và một giấc mơ dang dở của TP.HCM
Qua bốn nhiệm kỳ lãnh đạo, TP.HCM vẫn dang dở giấc mơ trở thành trung tâm tài chính của khu vực. Đằng sau đó là những nút thắt thể chế và hạ tầng kéo dài suốt 2 thập kỷ.
57 kết quả phù hợp
Qua bốn nhiệm kỳ lãnh đạo, TP.HCM vẫn dang dở giấc mơ trở thành trung tâm tài chính của khu vực. Đằng sau đó là những nút thắt thể chế và hạ tầng kéo dài suốt 2 thập kỷ.
TP.HCM được ví như đầu tàu kinh tế của cả nước khi đóng góp 22% GDP, nhưng chỉ được giữ lại 18% thu ngân sách, con số thấp nhất trong 63 địa phương.
Cho rằng dự án sẽ gây nhiều hệ lụy, Hà Tĩnh kiến nghị Trung ương dừng hẳn mỏ sắt Thạch Khê để điều chỉnh phát triển du lịch, trong khi chủ đầu tư lại mong dự án sớm tái khởi động.
Mỏ sắt Thạch Khê (Hà Tĩnh) với trữ lượng khoảng 544 triệu tấn chỉ khai thác vỏn vẹn 3 năm rồi tạm dừng vì nhiều vướng mắc.
Nhiều dự án giao thông "đứng im" từ kỳ họp HĐND này qua kỳ họp HĐND khác. Sở GTVT nói do thiếu vốn, đại biểu HĐND lại cho rằng việc phân bố nguồn lực dàn trải, thiếu khoa học.
Nam diễn viên Triệu Lương sở hữu cơ ngơi rộng lớn tại Tứ Xuyên. Ở tuổi 51, anh trở thành "người nông dân giàu có" với thu nhập hàng chục triệu USD mỗi năm.
Để đảm bảo kinh phí thực hiện dự án đến năm 2026, TP.HCM kiến nghị nâng tổng mức đầu tư hệ thống giao thông đô thị phụ trợ tuyến metro số 2 lên thành gần 1.500 tỷ đồng.
Hai gói thầu ga ngầm, đường hầm của dự án metro số 1 đang được các nhà thầu thi công khẩn trương, nhiều hạng mục của tuyến đường sắt đô thị hiện đại tại TP.HCM dần hình thành.
Sau gần 10 năm thi công, tuyến metro số 1 TP.HCM vừa được thông tuyến. Lãnh đạo thành phố cho biết trước ngày vận hành chính thức, khối lượng công việc của dự án này còn rất lớn.
Trước bức xúc của cử tri, Sở GTVT TP.HCM thừa nhận bất cập trong hạ tầng giao thông và lý giải do ngân sách thiếu tiền để giải quyết.
Sau một năm chờ khắc phục sụt lún, nhà thầu thi công vòng xoay nối cao tốc 34.500 tỷ với cảng Dung Quất vẫn chậm kéo dài gây ảnh hưởng người dân, doanh nghiệp.
Dù cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi được đưa vào hoạt động hơn 1 năm nhưng vòng xoay nối với đường Trì Bình - Dung Quất bị "lãng quên" khiến người dân lẫn doanh nghiệp khốn khổ.
Nổi tiếng với tên gọi khu nhà giàu, phường Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) giờ được biết đến với biệt danh "rốn ngập" sau mỗi đợt triều cường.
Dự án nhiệt điện Thái Bình 2 đã giải ngân hơn 32 nghìn tỷ đồng, tương đương trên 60% tổng mức đầu tư, nhưng đến nay đang phải đối mặt với nguy cơ chậm tiến độ do thiếu vốn.
Công trình cầu vào khu du lịch suối cá thần Cẩm Lương (Cẩm Thủy, Thanh Hóa) được phê duyệt đầu tư hơn 130 tỷ, nhưng sau 8 năm triển khai vẫn ngổn ngang, nhiều thiết bị "đắp chiếu".
Cầu Thạch Bích bắc qua sông Trà Khúc (Quảng Ngãi) đã hoàn thành nhưng dự kiến đến tháng 4/2019 mới sử dụng được.
Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng chấp thuận tạm ứng vốn để duy trì tiến độ 5 dự án đường sắt đô thị.
Ban Quản lý đường sắt đô thị kiến nghị điều chỉnh thời gian thi công tuyến metro Bến Thành - Tham Lương đến 12/2020 thay vì hoàn tất trong năm 2018.
Tình hình giải phóng mặt bằng của dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương tại TP.HCM tiếp tục chậm và ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng thừa nhận trước đây kế hoạch đầu tư công còn dàn trải, quyết định đầu tư ồ ạt nhưng không biết tiền ở đâu, duyệt rồi mới đi xin vốn.