Thủ tướng bổ sung danh mục dự án giao thông trọng điểm quốc gia
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định bổ sung danh mục dự án và kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT.
107 kết quả phù hợp
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký quyết định bổ sung danh mục dự án và kiện toàn Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT.
Từ nay đến cuối năm, Bộ Giao thông Vận tải đặt mục tiêu thông xe kỹ thuật 4 dự án cao tốc Bắc - Nam và khởi công loạt dự án cao tốc mới.
Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh phải coi trọng sự đồng thuận, nhất là đồng thuận trong nhân dân, không để khiếu kiện kéo dài trong giải phóng mặt bằng.
Thứ trưởng Bộ KHĐT cho biết số tiền này được điều chuyển cho Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương và Long An để làm 2 dự án vành đai lớn.
Sau 2 năm sốt giá, thị trường bất động sản ở Sóc Trăng đang khá ảm đạm. Các chủ đầu tư cho biết khách hàng đã hết tiền, trong khi ngân hàng hạn chế cho vay.
Với nguồn vốn 734.000 tỷ đồng đầu tư cho hạ tầng giao thông, cả nước sẽ có động lực phát triển mới, góp phần tăng trưởng kinh tế như bài học tại Hải Phòng, Quảng Ninh.
Theo định hướng phát triển giai đoạn 2020-2025, Hậu Giang sẽ tập trung phát triển theo 4 trụ cột, phù hợp với tiềm năng vốn có và lợi thế từ định hướng phát triển của Chính phủ.
Bên cạnh việc thúc đẩy hỗ trợ người dân, doanh nghiệp hơn 225 nghìn tỷ thuế phí trong năm nay, Thủ tướng yêu cầu tiếp tục điều chỉnh chính sách thuế đối với mặt hàng xăng, dầu.
Còn nhiều bất cập trong việc đảm bảo an toàn, nhà đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận quyết định lùi thời gian triển khai thu phí thêm 30 ngày.
Dự án Cao Lãnh - An Hữu hứa hẹn kết nối với các tuyến đường Bắc - Nam để hình thành mạng lưới cao tốc toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long.
Một số địa danh, nhân vật nổi tiếng của miền Nam 150 năm trước có trong bộ sưu tập ảnh của bác sĩ Pháp J.C. Baurac.
Chính phủ đặt mục tiêu đến năm 2030, thu nhập bình quân người dân Đồng bằng sông Cửu Long vượt 146 triệu đồng (khoảng 6.300 USD).
Với việc Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư, 3 tuyến cao tốc phía nam được hưởng nhiều cơ chế, chính sách đặc thù khi triển khai.
Chất vấn Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, nhiều đại biểu Quốc hội băn khoăn về tính khả thi của việc phải hoàn thành 7 dự án cao tốc với tổng chiều dài gần 2.000 km vào năm 2025.
Với tổng mức đầu tư sơ bộ hơn 84.000 tỷ, 3 dự án cao tốc phía nam dự kiến cơ bản hoàn thành vào năm 2025, nếu được Quốc hội phê duyệt chủ trương đầu tư.
HĐND TP Cần Thơ vừa thống nhất thông qua việc bố trí vốn ngân sách địa phương thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 với số tiền hơn 1.000 tỷ đồng để bồi thường.
Trong báo cáo gửi tới Quốc hội, Chính phủ đánh giá thị trường chứng khoán, bất động sản tiềm ẩn nhiều rủi ro. Ngoài ra, thách thức về biến động giá xăng dầu còn hiện hữu.
Trong 5 dự án giao thông trọng điểm sắp được Quốc hội cho chủ trương đầu tư, có 2 dự án đường vành đai ở Hà Nội, TP.HCM và 3 dự án đường cao tốc phía nam.
Nhất trí tính cần thiết đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng, song Ủy ban TVQH cho rằng còn nhiều vấn đề cần làm rõ.
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột và Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng được nghiên cứu theo phương thức BOT nhưng sau dịch đều chuyển sang đầu tư bằng ngân sách.