Miền Tây sẽ có cầu cảng 18 km vươn ra biển
Cầu cảng vượt biển 18 km dự kiến xây dựng tại Sóc Trăng thuộc dự án cảng biển Trần Đề có quy hoạch tổng thể rộng đến 7.900 ha.
107 kết quả phù hợp
Cầu cảng vượt biển 18 km dự kiến xây dựng tại Sóc Trăng thuộc dự án cảng biển Trần Đề có quy hoạch tổng thể rộng đến 7.900 ha.
Trong 5 dự án quan trọng quốc gia Chính phủ dự kiến trình Quốc hội xem xét, quyết định tại kỳ họp tháng 5 tới, có 3 tuyến cao tốc quan trọng ở khu vực phía Nam.
Với tổng mức đầu tư gần 86.000 tỷ đồng, dự án đường vành đai 4 - vùng thủ đô qua Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên có tới 65% tổng chiều dài đi trên cao.
Cảng biển nước sâu tại Sóc Trăng đã được Chính phủ phê duyệt và bố trí vốn đầu tư công giai đoạn 2021-2025.
Cả nước đang chuẩn bị đầu tư nhiều dự án đường bộ cao tốc, trong đó có 5 dự án quan trọng quốc gia phải trình Quốc hội xin chủ trương đầu tư tại kỳ họp vào tháng 5 tới.
Tỉnh Sóc Trăng muốn đưa dự án cao tốc về cho địa phương triển khai để thuận lợi trong việc phát triển cảng Trần Đề.
Tuyến cao tốc dài 188 km sẽ được đầu tư giai đoạn 1 quy mô 4 làn xe, kết nối các tỉnh phía tây và phía đông của Đồng bằng sông Cửu Long.
Một trong những việc được Thủ tướng đôn đốc quyết liệt sau kỳ nghỉ Tết là mở cửa cơ sở giáo dục để học sinh, sinh viên đi học trực tiếp, chậm nhất là 14/2.
"Khi có hệ thống giao thông đồng bộ, đóng góp của Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) sẽ gấp nhiều lần hiện nay", Phó thủ tướng Lê Văn Thành nói khi thẩm định quy hoạch ĐBSCL.
Trước khi được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2, người đàn ông ở Châu Đốc đã đi mua trái cây ở TP Cần Thơ, Hậu Giang và Sóc Trăng.
Bộ GTVT được Thủ tướng giao nhiệm vụ đề xuất triển khai ngay các tuyến đường bộ cao tốc có nhu cầu cấp thiết ở miền Tây như Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng...
Bộ GTVT đề xuất quy hoạch thêm 42 tuyến cao tốc trong 10 năm tới với tổng mức đầu tư dự kiến gần 825.000 tỷ đồng.
Bộ trưởng Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng cho biết trong 5 năm tới, số tiền đầu tư cho vùng Đồng bằng sông Cửu Long là 388.000 tỷ đồng, tập trung chủ yếu vào hạ tầng.
Ngoài việc bố trí vốn để hoàn thành các dự án cao tốc đang dở dang, Bộ GTVT đề xuất đầu tư mới giai đoạn phân kỳ của 7 dự án với chiều dài khoảng 774 km, tổng vốn 64.554 tỷ đồng.
Trong những năm tới, đồng bằng sông Cửu Long có thể sẽ giảm trồng lúa, chuyển đổi sang các ngành nông nghiệp khác. Nhiều tuyến đường mang tính động lực cũng được xây dựng tại đây.
Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Trần Quốc Phương cho biết trong giai đoạn 2021-2030 sẽ ưu tiên làm cao tốc về miền Tây, nhưng tầm nhìn 2050 có thể tính đến làm thêm đường sắt.
"Đắk Lắk nói riêng và các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông chưa có một mét đường cao tốc nào. Mạng lưới giao thông xuống cấp trầm trọng", đại biểu Nguyễn Duy Hữu tâm tư.
Bộ GTVT đang xây dựng kế hoạch đầu tư công giai đoạn 2021-2025. Riêng ở vùng đồng bằng sông Cửu Long, cơ quan này đề xuất đầu tư giai đoạn phân kỳ của 7 tuyến cao tốc.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho hay Bộ GTVT sẽ tập trung đầu tư đường vành đai 3, 4 kết nối TP.HCM với các tỉnh phía Nam.
Sau 2 ngày Quốc hội thảo luận kinh tế - xã hội, đã có 95 đại biểu phát biểu, 5 tranh luận, 6 bộ trưởng giải trình ý kiến. Nhiều đại biểu đề cập đến các vấn đề bức xúc trong xã hội.