Vết vẽ bậy trên tàu metro số 1 được dán băng keo, chờ khắc phục
Trong lúc chờ phương án khắc phục, vị trí có vết mực sơn, vẽ bậy trên thành tàu metro số 1 được tạm che lại bằng keo dán.
21 kết quả phù hợp
Trong lúc chờ phương án khắc phục, vị trí có vết mực sơn, vẽ bậy trên thành tàu metro số 1 được tạm che lại bằng keo dán.
Tình huống xâm nhập vào công trường để xịt sơn, vẽ bậy lên tàu metro cần được xem xét hành vi cố ý hủy hoại tài sản và xử lý theo chế tài hình sự thay vì chỉ xử phạt hành chính.
Hai đoàn tàu metro đặt tại depot bị phát hiện có nhiều vết sơn, vẽ bậy trên thân tàu và các điểm đầu, cuối toa tàu.
Hai đoàn tàu với 6 toa cuối cùng của tuyến metro số 1 được vận chuyển đến TP.HCM, đánh dấu cột mốc chuyển giao sang giai đoạn vận hành thử nghiệm của toàn dự án.
Sáng 6/5, hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ nhà máy Kudamatsu (Nhật Bản) về tới cảng Khánh Hội (TP.HCM).
Sau 3 giờ vận chuyển từ cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM), 3 toa tàu metro về đến depot Long Bình an toàn. Các toa tàu dự kiến được lắp lên đường ray T1 và cho chạy thử nghiệm.
Trong 2 đoàn tàu (mỗi đoàn 3 toa) nhập khẩu về TP.HCM lần này, đội ngũ kỹ sư, chuyên gia đã hoàn tất hạ bãi 3 toa và chờ vận chuyển 3 toa vào đêm nay.
Đến hơn 13h, toa metro đầu tiên của 2 đoàn tàu metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được bốc dỡ và hạ tải an toàn trước khi được vận chuyển về depot.
0h ngày 10/10, xe siêu trường, siêu trọng rời cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM) đưa 3 toa tàu metro số 1 về depot Long Bình (quận 9).
Sau khoảng 3 giờ di chuyển, 3 toa tàu metro số 1 đã về đến depot Long Bình (quận 9) rạng sáng 10/10.
Công tác chuẩn bị đưa đoàn tàu metro số 1 về depot đã sẵn sàng. Với lộ trình dài 26 km, xe siêu trường, siêu trọng mất 5 giờ để vận chuyển.
Lãnh đạo đơn vị vận chuyển Gemadept cho biết 3 xe chuyên dụng chở tàu metro số 1 dự kiến xuất phát vào 11h đêm nay.
Trong điều kiện thời tiết xấu, lãnh đạo đơn vị vận chuyển tàu metro số 1 khẳng định tàu vẫn sẽ được đưa về depot Long Bình theo kế hoạch.
Ba toa tàu metro số 1 đã được tàu Bayani của Nhật đưa về cảng Khánh Hội (quận 4). Dự kiến ngày 10/10, các toa tàu được đoàn xe siêu trường đưa về depot Long Bình.
13h15, công tác hạ cẩu và cố định 3 toa tàu metro lên xe chuyên dụng kết thúc. Các kỹ sư và chuyên gia người Nhật bàn giao 3 toa tàu cho đơn vị vận chuyển.
“Khi nào metro được đưa vào vận hành thì lúc đó chúng ta mới vui mừng và kỳ vọng mang lại hiệu quả, chỉ đưa về đến depot thì chưa nói lên điều gì”, GS.TS Từ Sỹ Sùa đánh giá.
Tàu metro sẽ về cảng Khánh Hội, trước khi được xe siêu trường vận chuyển qua quãng đường dài 26 km đến depot Long Bình ở quận 9.
Các xe siêu trường, siêu trọng được nhập khẩu từ Đức, có sức kéo 250 tấn. Riêng trục ngang xe có thể chịu khối lượng trên 32 tấn.
Đoàn tàu metro số 1 rời cảng Kasado Nhật Bản trưa nay và dự kiến cập cảng Khánh Hội sớm nhất ngày 8/10.
Ga tàu điện ngầm đầu tiên của TP.HCM (Metro 1) hoàn thiện vượt tiến độ. Theo đó, tuyến Metro hy vọng khánh thành đúng hẹn vào năm 2021.