Đội ngũ kỹ sư, công nhân tại cảng Khánh Hội dùng cẩu có chiều dài 32 m, sức nâng hơn 30 tấn để nâng hạ 3 toa tàu xuống rơ-moóc của xe siêu trường, sáng 8/10. |
Công tác hạ tải đoàn tàu diễn ra với sự tham gia của hơn 100 chuyên gia, kỹ sư, công nhân. |
Đầu tàu được thiết kế bo tròn về phía dưới và in logo của dự án metro số 1. Mỗi đoàn tàu 3 toa có sức chở 930 khách (147 khách ngồi, 783 khách đứng). |
Tuyến metro số 1 có 17 đoàn tàu được sản xuất tại Nhật Bản. Trong giai đoạn đầu, Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) sẽ nhận và vận hành loại tàu có 3 toa (dài 61,5 m), giai đoạn sau là tàu loại 6 toa (dài 121,5 m). |
Bộ thu phát tín hiệu điều khiển toa tàu nằm phía bên trên. |
Cụm đèn phía trước đầu tàu. |
Cụm bánh của toa tàu metro. Tàu có tốc độ tối đa khoảng 110 km/h khi đi trên cao và 80 km/h khi chạy ngầm. |
Hệ thống còi báo hiệu được thiết kế nằm toàn bộ dưới gầm tàu. |
Các công nhân công ty vận tải Gemadept phụ trách việc hạ 3 toa tàu xuống rơ-moóc của xe siêu trường. |
Dự kiến ngày 10/10, 3 toa tàu metro số 1 sẽ được đoàn xe siêu trường vận chuyển về depot Long Bình, quận 9 để chuẩn bị cho việc vận hành thử nghiệm. |