Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vết vẽ bậy trên tàu metro số 1 được dán băng keo, chờ khắc phục

Trong lúc chờ phương án khắc phục, vị trí có vết mực sơn, vẽ bậy trên thành tàu metro số 1 được tạm che lại bằng keo dán.

Trưa 13/6, hai toa tàu metro số 1 bị vẽ bậy bằng sơn trước đó đang được dán keo che chắn trong lúc tìm phương án tẩy rửa lớp mực sơn, nhằm đảm bảo không ảnh hưởng chất lượng tàu.

Cả 17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 đang được tập kết tại depot Long Bình, chưa đi vào thử nghiệm hay khai thác nhưng đã bị bôi vẽ cho thấy trách nhiệm quản lý của chủ đầu tư và an ninh công trường trong bảo vệ, giám sát đoàn tàu chưa chặt chẽ.

Đại diện Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) khẳng định đây là việc nội bộ của nhà thầu và nhà thầu tự khắc phục. Đến nay, chủ đầu tư đang trong quá trình rà soát và chưa đưa ra báo cáo cụ thể liên quan vụ việc này.

Che tam vet ve tren tau metro so 1 anh 1

Vị trí có hình sơn vẽ Graffiti được che lại. Ảnh: NU.

Hôm 11/6, 2 trong số 17 đoàn tàu đặt tại depot Long Bình (TP Thủ Đức) được phát hiện trong tình trạng chằng chịt hình vẽ bậy bằng nước sơn trên thành tàu và đầu, cuối toa tàu.

Hồi tháng 5, toàn bộ 17 đoàn tàu của tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên được vận chuyển thành công về depot Long Bình (TP Thủ Đức). Các đoàn tàu đặt tại đây sẽ được thử nghiệm theo quy trình tĩnh, đơn động, tích hợp.

Sau khi kết nối với hệ thống tín hiệu tại khu vực này và trải qua các bước đánh giá, tàu metro sẽ tiếp tục được thử nghiệm một đoạn ngắn 200-300 m. Trong điều kiện đạt, tàu được thử nghiệm trên chính tuyến (đường ray, hệ thống tiếp điện trên cao).

Che tam vet ve tren tau metro so 1 anh 2

Tàu metro bị phát hiện có các hình vẽ nguệch ngoạc. Ảnh: GK.

Depot Long Bình có diện tích khoảng 20,9 ha - là khu trung tâm điều khiển và bảo dưỡng tàu metro số 1.

Khu vực này bao gồm các tòa nhà vận hành và bảo dưỡng; xưởng chính bảo dưỡng tàu hơn 4.000 m2; các cơ sở hạ tầng bảo dưỡng các thiết bị khác của đường ray, hệ thống điện, tín hiệu, thông tin liên lạc; bãi đỗ tàu; trạm vệ sinh tàu; mạng lưới đường nội bộ bên trong và bên ngoài khu vực; và khu văn phòng.

Che tam vet ve tren tau metro so 1 anh 3

Vị trí khu vực depot Long Bình của tuyến metro số 1. Ảnh: Google Maps.

Xịt sơn, vẽ bậy lên tàu metro số 1 bị xử phạt thế nào?

Tình huống xâm nhập vào công trường để xịt sơn, vẽ bậy lên tàu metro cần được xem xét hành vi cố ý hủy hoại tài sản và xử lý theo chế tài hình sự thay vì chỉ xử phạt hành chính.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm