21h15 ngày 9/10, tổ hợp xe siêu trường, siêu trọng đậu tại cảng Khánh Hội (quận 4) chờ giờ xuất phát. |
Trước khi 3 toa tàu rời cảng, hơn 20 chuyên gia người Nhật thuộc nhà thầu chính Hitachi kiểm tra kỹ thuật cuối cùng. |
Đoàn xe lăn bánh lúc 0h ngày 10/10, chậm hơn 1 giờ so với kế hoạch. |
Mặc dù xuất phát khá muộn, đoàn vẫn gặp phải tình trạng xe cộ đông đúc tại một số tuyến đường như đoạn qua cầu Khánh Hội, Tôn Đức Thắng, Nguyễn Hữu Cảnh... |
0h30, 3 toa tàu đến vòng xoay Công trường Mê Linh (quận 1). |
Theo hỗ trợ đoàn xe chuyên dụng có lực lượng thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM và xe PCCC. |
Đoàn xe siêu trường đi tiếp đến đường Nguyễn Hữu Cảnh và qua cầu Thủ Thiêm lúc 1h17. |
Tiếp đến, đoàn xe chuyên dụng di chuyển vào đường Mai Chí Thọ, qua khu đô thị Sala (quận 2). Theo đơn vị vận chuyển, hành trình chuyển tàu về depot dài 26 km, việc chở tàu diễn ra vào ban đêm để đảm bảo lưu lượng xe cộ trên đường được kiểm soát. |
Tàu metro số 1 sau khi đến depot Long Bình sẽ được đặt tại đường ray 200 m. Các chuyên gia của nhà thầu Hitachi cùng kỹ sư sẽ thực hiện lắp đặt hệ thống đường điện, chiếu sáng cho tàu. |
2h sáng 10/10, đoàn xe nhập vào Xa lộ Hà Nội, cách depot Long Bình khoảng 15 km. |
Đoàn xe chở tàu metro di chuyển qua nút giao Cầu vượt Trạm 2 (giáp ranh giữa quận Thủ Đức và quận 9) lúc 2h20. |
Di chuyển theo đoàn xe có 25 công nhân, kỹ thuật viên của công ty Gemadept - đơn vị phụ trách vận chuyển tàu metro. |
Sau 3 giờ di chuyển, đoàn tàu metro số 1 đầu tiên có mặt tại depot Long Bình lúc 3h sáng 10/10. Trong sáng cùng ngày, các toa tàu sẽ được nâng lên ray để chuẩn bị cho lễ ra mắt vào ngày 13/10. |