Việt Nam triển khai thanh toán QR xuyên biên giới với Trung Quốc
Hệ thống thanh toán QR giữa Việt Nam và Trung Quốc đã chính thức vận hành. Giai đoạn đầu áp dụng cho khách Trung Quốc tại Việt Nam, cho phép thanh toán qua VIETQRGlobal.
147 kết quả phù hợp
Hệ thống thanh toán QR giữa Việt Nam và Trung Quốc đã chính thức vận hành. Giai đoạn đầu áp dụng cho khách Trung Quốc tại Việt Nam, cho phép thanh toán qua VIETQRGlobal.
Central Retail ghi nhận doanh thu 3 quý đầu năm tại Việt Nam đạt gần 35,5 tỷ baht, giảm 7% do đồng baht mạnh lên, trong khi doanh thu gốc theo tiền VNĐ thực tế vẫn tăng 7%.
Trong khi giá rau xanh ở các khu chợ truyền thống tăng mạnh, các hệ thống bán lẻ vẫn giữ giá mặt hàng này ổn định, thậm chí có nơi còn giảm 30-50% cho nhiều mặt hàng.
Từ phở đến bánh chưng, bánh tét, 6 thí sinh đã biến những món ăn quen thuộc thành thức uống sáng tạo, tôn vinh hương vị Việt tại vòng chung kết TasteCraft Masters Championship 2025.
Những ngày qua, mưa bão liên tiếp đã khiến giá nhiều loại rau củ quả tăng cao, trong khi sức mua của người dân chững lại.
So với cùng kỳ, doanh số của Central Retail tại thị trường Việt Nam tăng 2% theo tiền Đồng, nhưng giảm gần 10% khi quy đổi sang baht Thái do chênh lệch tỷ giá.
Các chuỗi siêu thị MM Mega Market, Saigon Co.op, Aeon... đã chuẩn bị các phương án dự trữ, điều phối hàng hóa để phục vụ người dân ở khu vực bị ảnh hưởng bởi bão số 3 (bão Wipha).
Doanh nghiệp kỳ vọng việc đưa hàng vào siêu thị sẽ giúp minh bạch nguồn gốc sản phẩm, qua đó duy trì niềm tin của người tiêu dùng giữa “bão” hàng giả, hàng kém chất lượng.
Central Retail cùng với Bách Hoá Xanh và WinCommerce thuộc nhóm những nhà bán lẻ có doanh thu top đầu.
Chiều 16/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo 7 tập đoàn, doanh nghiệp lớn hàng đầu của Thái Lan.
MM Mega Market dành nhiều chính sách ưu đãi để hỗ trợ doanh nghiệp tick xanh quảng bá thương hiệu và sản phẩm, góp phần giúp doanh thu nhóm hàng này tăng trưởng 20%.
Một vài địa phương trên cả nước ghi nhận giá heo hơi tăng trở lại. Hiện tại, heo hơi được giao dịch trong khoảng 68.000-73.000 đồng/kg.
Từ hôm nay (ngày 1/4), giá thịt heo bình ổn được Sở Tài chính TP.HCM điều chỉnh tăng thêm 3.000-6.000 đồng/kg tuỳ loại.
Liên tiếp các thương hiệu quốc tế từ Aeon, Starbucks, cho đến Muji, Uniqlo... đã khai trương cửa hàng tại TP Huế, nơi được đánh giá là "thành trì văn hóa" không dễ tiếp cận.
Để xuất khẩu xanh đạt hiệu quả, các doanh nghiệp không chỉ liên kết với nhà sản xuất mà còn với các đối tác và những nguồn cung cấp nguyên liệu đầu vào.
Chủ Saigon Centre, Thiso Mall đều có kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại Hà Nội, sau thành công của các dự án ở TP.HCM.
Sau gần 40 năm đặt chân đến Việt Nam, nhà đầu tư Thái Lan đã rót hàng chục tỷ USD vào đây. Người Thái cũng sẵn sàng chi hàng tỷ USD để thâu tóm nhiều doanh nghiệp nội địa đầu ngành.
Ông Philippe Jean Broianigo, cựu CEO Central Retail Việt Nam vừa được bổ nhiệm làm Phó tổng giám đốc mảng tiêu dùng - bán lẻ của Masan.
Các loại các lóc quay/nướng tiện lợi ở siêu thị được nhiều người chọn mua trong ngày vía Thần Tài.
Các siêu thị đang “đua nhau” triển khai giảm giá, khuyến mại khủng cho nhiều mặt hàng thiết yếu phục vụ nhu cầu mua sắm Tết Nguyên đán của người dân.