'Ví dầu cao tốc miền Tây, xây đi xây lại xây hoài không xong'
Chất vấn Bộ trưởng GTVT, ông Nguyễn Văn Giàu yêu cầu giải thích về khả năng hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khi chỉ còn 16 tháng để thông xe theo đúng tiến độ.
77 kết quả phù hợp
'Ví dầu cao tốc miền Tây, xây đi xây lại xây hoài không xong'
Chất vấn Bộ trưởng GTVT, ông Nguyễn Văn Giàu yêu cầu giải thích về khả năng hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khi chỉ còn 16 tháng để thông xe theo đúng tiến độ.
Cao tốc Trung Lương hỗn độn vì miễn phí, Cục Đường bộ xin mở lại trạm
8 tháng dừng thu phí, lượng phương tiện đi cao tốc TP.HCM - Trung Lương tăng cao khiến mặt đường hư hỏng, tai nạn gia tăng. Cục quản lý Đường bộ IV phải đề xuất thu phí trở lại.
Lời hứa từ đầu nhiệm kỳ của các bộ trưởng đã được thực hiện thế nào
Những lĩnh vực đại biểu Quốc hội chất vấn từ đầu nhiệm kỳ đến nay đã được các “tư lệnh ngành” có liên quan thực hiện dưới sự chỉ đạo sát sao của Chính phủ, Thủ tướng.
Giao mặt bằng cho nhà đầu tư trong tháng 8 để làm cao tốc Trung Lương
Để triển khai thi công liên tục cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Thủ tướng yêu cầu Tiền Giang tập trung giải quyết dứt điểm, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư trong tháng 8.
Thủ tướng yêu cầu thông xe cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vào năm 2020
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phải cơ bản thông xe trong năm 2020 và khánh thành vào đầu năm 2021.
Cao tốc về miền Tây cạn vốn, nhà thầu căng băng rôn đòi nợ
Nhà thầu phụ chưa được thanh toán khối lượng hoàn thành đã đến công trường ngăn cản đơn vị thi công và treo băng rôn đòi nợ.
Cao tốc về miền Tây cạn vốn, dừng thi công từ tháng 8?
2.186 tỷ đồng chưa được giải ngân cùng với việc ngân hàng siết điều kiện vay vốn khiến nhà đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận lo ngại không cầm cự nổi qua tháng 8.
Giao thông miền Tây không còn lụy đò nhưng rơi vào cảnh lụy đường
"Sau khi cầu Cao Lãnh, cầu Vàm Cống thông xe, không còn cảnh lụy đò nhưng rơi vào cảnh lụy đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận chưa xong", đại biểu Phạm Văn Hòa nói.
Thủ tướng khẳng định cam kết về phát triển hạ tầng giao thông miền Tây
Thủ tướng cho rằng đột phá về hạ tầng là quan trọng nhất đối với ĐBSCL, khẳng định cam kết của Chính phủ trong đó có dự án tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Thủ tướng: Thời cơ rất lớn nhưng tuyệt đối không được chủ quan
Theo Thủ tướng, thời cơ của chúng ta rất lớn, phải sẵn sàng đón nhận, tuyệt đối không được chủ quan khi độ mở của nền kinh tế quá lớn, tình hình quốc tế diễn biến phức tạp.
Tài xế tiếp tục phản đối, không mua vé qua trạm BOT T1
Kẹt xe kéo dài trên quốc lộ 91 ở Cần Thơ khi nhiều tài xế để xe ở 2 làn thu phí không chịu di chuyển qua trạm thu phí T1.
Bộ trưởng GTVT trả lời về BOT Cai Lậy
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.
Cử tri tiếp tục phản ánh về trạm thu phí BOT đến Chủ tịch Quốc hội
Các cử tri phản ánh với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nhiều vấn đề bức xúc như tham nhũng, giáo dục, y tế… đặc biệt hoạt động thu phí của BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp.
Đề nghị cân nhắc thu phí cao tốc Trung Lương - TP.HCM
TP.HCM cho rằng cần cân nhắc việc thu phí dịch vụ đoạn cao tốc TP.HCM – Trung Lương vì trạm thu này gần trạm thu phí An Sương – An Lạc có thời gian thu tới năm 2033 mới kết thúc.
Long Xuyên phát triển hạ tầng nhằm hút đầu tư
Thành phố Long Xuyên ngày càng thu hút các nhà đầu tư và từng bước nỗ lực xây dựng nơi đây trở thành trung tâm tài chính, kinh tế trọng điểm miền Tây.
Cai Lậy 'thất thủ' và những bất thường trong dự án BOT
Liên tục ùn tắc - xả trạm, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trở thành điểm nóng giữa lợi ích chủ đầu tư và tài xế, đồng thời phơi bày những góc khuất của dự án BOT.
Tài xế muốn dời vị trí trạm BOT Cai Lậy thay vì giảm phí
Lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải tỉnh Tiền Giang hài lòng khi phương án của họ đưa ra được Bộ GTVT đồng ý. Tuy nhiên, cánh tài xế lại tiếp tục lên kế hoạch gom tiền lẻ.
Trạm thu phí BOT 'bủa vây' miền Tây
Ngoài phí cao tốc TP.HCM - Trung Lương, tài xế ôtô đến Bạc Liêu phải qua thêm bốn trạm thu phí trên quốc lộ 1. Còn nếu đi An Giang thì qua hai trạm ở quốc lộ 91.
Vốn đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giảm hơn 5.000 tỷ đồng
Sau khi điều chỉnh, tổng mức đầu tư cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận giảm còn 9.670 tỷ đồng, so với dự toán là 14.680 tỷ đồng.
Bộ trưởng GTVT lo lắng về công suất sân bay Tân Sơn Nhất
“Chúng tôi rất lo lắng về tiến độ nâng công suất tiếp nhận của sân bay Tân Sơn Nhất”, Bộ trưởng GTVT Trương Quang Nghĩa bày tỏ tại phiên họp trực tuyến chiều 3/7.