Đề nghị điều tra bổ sung vụ sà lan tông sập cầu Ghềnh 112 năm tuổi
Luật sư cho rằng cơ quan quản lý cầu Ghềnh không lắp hệ thống chống va nên cầu bị sập khi va đập. Đây là dấu hiệu của hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
17 kết quả phù hợp
Luật sư cho rằng cơ quan quản lý cầu Ghềnh không lắp hệ thống chống va nên cầu bị sập khi va đập. Đây là dấu hiệu của hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Ông Khuất Việt Hùng đề nghị Tổng công ty đường sắt Việt Nam nghiên cứu việc chạy lại đoàn tàu ngoại ô từ Biên Hòa - Sài Gòn để giảm ùn tắc giao thông.
Trước ngày khánh thành 2/7, cầu Ghềnh mới đã cho tàu chạy qua. Hàng trăm công nhân, kỹ sư vẫn miệt mài hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.
Khoảng 4h sáng 25/6, sau nhiều lần thử tải thành công, ngành đường sắt đã quyết định cho tàu TN1 chở hơn 500 khách từ ga Đồng Nai qua cầu Ghềnh để vào Sài Gòn.
Ba nhịp cầu Ghềnh đã được lắp ghép xong vào các mố trụ, các đơn vị chạy thử tải trọng cầu trước khi đường ray tuyến đường sắt Bắc - Nam thông tuyến.
Cầu Ghềnh mới đang được hoàn thiện những hạng mục cuối. Trên công trường, hàng trăm công nhân, kỹ sư làm việc hối hả suốt ngày đêm giữa dòng sông Đồng Nai.
Đơn vị thi công di chuyển nhịp cầu bằng thép đến công trường rồi dùng hệ thống cẩu, kích để nâng, đặt vào trụ bê tông. Dự kiến cầu Ghềnh mới hoàn tất trong 8 ngày tới.
Sau nhiều tháng khắc phục sự cố, cầu Ghềnh mới bắc qua sông Đồng Nai sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động, thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.
Tổng công ty đường sắt Việt Nam vừa có thông báo nghiêm cấm nhân viên trong ngành khi làm việc không được xem Euro 2016 để đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu.
Hàng loạt hiểm nguy từ các bãi đá ngầm, độ tĩnh không an toàn của các cầu thấp đang rình rập tai nạn cho các phương tiện giao thông đường thủy qua tuyến sông Đồng Nai.
Thấy doanh nghiệp than phiền về kinh phí xây cầu Ghềnh mới, Bộ trưởng Trương Quang Nghĩa đã yêu cầu Tổng công ty Đường sắt Việt Nam chuyển gấp 20 - 40% số tiền cho các nhà thầu.
Đơn vị thi công vạch kế hoạch lắp dầm cầu trên bờ sau đó di chuyển, đặt vào các trụ - phương pháp có thể giúp rút ngắn tới 10 ngày thời gian thi công.
Khi thị sát cầu Ghềnh, Phó thủ tướng đề nghị Bộ Công an sớm hoàn tất điều tra để xử lý những người vi phạm. Ông đề nghị đơn vị thi công gấp rút thực hiện dự án, đảm bảo an toàn.
Song song với việc tháo gỡ các nhịp còn lại, đơn vị thi công tổ chức khởi công dự án cầu Ghềnh mới. Theo thiết kế, công trình giao thông có 3 nhịp với kết cấu vòm thép.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông chỉ đạo chậm nhất ngày 31/3 Tổng công ty đường sắt Việt Nam phải duyệt dự án và 2/4 bắt đầu thi công xây dựng cầu Ghềnh mới.
Hàng hoá dồn về ga Sài Gòn, sà lan trên sông Đồng Nai bị ứ đọng sau sự cố sập cầu Ghềnh. Mỗi ngày neo đậu, chủ tàu, sà lan mất hàng chục triệu.
Theo lãnh đạo Cục đường thủy nội địa Bộ GTVT, có thể tài công điều khiển sà lan không am hiểu dòng chảy của thủy triều nên phương tiện đâm vào mố cầu Ghềnh.