Trưa 17/6, đơn vị thi công tổ chức lắp đặt nhịp đầu tiên của cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai (TP Biên Hòa, Đồng Nai). Hạng mục công trình nặng hàng trăm tấn, dài 75 m được chuyển đến công trường bằng sà lan.
Đến 15h cùng ngày, nhịp này được đặt lên trụ tạm bằng thép. Tại đây, đơn vị thi công tổ chức căn chỉnh vị trí sau đó dùng hệ thống cẩu và kích nâng đưa nhịp mới vào trụ bê tông.
Nhịp cầu dài 75 m được chuyển đến công trường bằng sà lan. Ảnh: Ngọc An. |
Một kỹ sư cho biết, hạng mục cầu có trọng lượng lớn nên việc di chuyển và lắp đặt phải thực hiện cẩn trọng. Khu vực dự án chịu tác động bởi dòng chảy lên xuống của thủy triều nên việc di chuyển chỉ thực hiện trong thời gian nước đứng.
Ông Ngô Anh Tảo, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, cho biết dự án thi công trong điều kiện gấp rút nên các đơn vị thực hiện phải lên phương án, kế hoạch cẩn thận. Từng chi tiết, từng hạng mục được thực hiện với độ chính xác cao.
Hiện tại, có khoảng 250 công nhân thi công cầu cả ngày lẫn đêm. Tiến độ dự án đang được kiểm soát tốt, đảm bảo chất lượng và an toàn. Theo dự kiến, sau khi lắp đặt nhịp đầu tiên, đơn vị thi công tiếp tục công việc với nhịp 2 và 3 theo trình tự từ Bắc vào Nam. Dự kiến, việc lắp đặt cầu sẽ hoàn tất vào ngày 25/6 và chính thức thông tàu vào ngày 26/6.
Sự cố giao thông đường thủy xảy ra vào 11h30 ngày 20/3 khi chiếc sà lan nặng 800 tấn va vào trụ cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai thuộc xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai.
Vụ va chạm làm 2 nhịp cầu bị gãy, 3 người rơi xuống cầu nhưng đã được cứu sống. Tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn.