Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Cầu Ghềnh chính thức hoạt động từ ngày 26/6

Sau nhiều tháng khắc phục sự cố, cầu Ghềnh mới bắc qua sông Đồng Nai sẽ hoàn thành, đi vào hoạt động, thông tuyến đường sắt Bắc - Nam.

Ngày 13/6, Chi nhánh vận tải Đường sắt Sài Gòn (thuộc Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn) cho biết, dự án cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai sẽ được hoàn thành và đưa vào sử dụng kể từ 0h ngày 26/6.

cau ghenh hoan thanh anh 1
Cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai bị đổ sập vào ngày 20/3. Ảnh: Ngọc An.

Biểu đồ chạy tàu cũng được điều chỉnh. Trong đó, các đoàn tàu không trung chuyển gồm TN1, SE3, SE1 sẽ xuất từ Hà Nội vào ngày 24/6 trong khi các đoàn SE7, SE5 xuất phát vào 25/6. Các đoàn SET1, SE25 sẽ xuất phát từ Nha Trang (Khánh Hòa) và Quảng Ngãi vào ngày 25/6.

Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn cũng tổ chức các đoàn tàu xuất phát từ ga Sài Gòn (TP HCM) kể từ ngày 26/6. Thời gian xuất phát tại ga này cũng được điều chỉnh chậm hơn 1 giờ so với thơi gian ấn định trên vé do không còn trung chuyển hành khách như thời gian cầu gặp sự cố.

Hiện, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đã tổ chức nghiệm thu 3 nhịp dầm cầu Ghềnh mới trước khi lắp ráp để đảm bảo chất lượng.

Theo thiết kế mới, mỗi nhịp dầm cầu dài 75 m, cao 13 m, được làm từ 260 tấn thép nhập khẩu. Các hạng mục công trình này được sản xuất và lắp ráp thử nghiệm trong nhà xưởng tại Huế, Đà Nẵng và Bình Dương.

Sự cố giao thông đường thủy xảy ra vào 11h30 ngày 20/3 khi chiếc sà lan nặng 800 tấn va vào trụ cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai thuộc xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Vụ va chạm làm 2 nhịp cầu bị gãy, 3 người rơi xuống cầu nhưng đã được cứu sống. Tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn. 

Ngọc An

Bạn có thể quan tâm