Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngành đường sắt chạy thử tải qua cầu Ghềnh

Ba nhịp cầu Ghềnh đã được lắp ghép xong vào các mố trụ, các đơn vị chạy thử tải trọng cầu trước khi đường ray tuyến đường sắt Bắc - Nam thông tuyến.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam vừa gửi công điện đến các đơn vị đường sắt, đơn vị thi công cầu Ghềnh (Đồng Nai) về việc tổ chức chạy đoàn tàu kiểm tra trước khi thông tuyến đường sắt Bắc - Nam ngày 26/6.

Trong công văn ghi rõ, việc chạy tàu kiểm tra cầu Ghềnh sẽ được tổ chức vào ngày 24/6. Theo đó, đoàn tàu xuất phát từ ga Dĩ An (Bình Dương) đến hết cầu Ghềnh. Công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn bố trí toa xe đủ tiêu chuẩn kỹ thuật, gồm 4 toa xe hàng tổng trọng 48 tấn/toa.

Chay thu tai qua cau Ghenh anh 1
Ba nhịp vòm sắt của cầu Ghềnh mới đã được đơn vị thi công lắp vào các mố trụ. Ảnh; Lê Quân

Theo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, sau khi thông tuyến, biểu đồ chạy tàu cũng được điều chỉnh. Trong đó, các đoàn tàu không trung chuyển gồm TN1, SE3, SE1 sẽ xuất từ Hà Nội vào ngày 24/6, trong khi các đoàn SE7, SE5 xuất phát vào 25/6. Các đoàn SET1, SE25 sẽ xuất phát từ Nha Trang (Khánh Hòa) và Quảng Ngãi vào ngày 25/6.

Công ty cổ phần vận tải Đường sắt Sài Gòn cũng tổ chức các đoàn tàu xuất phát từ ga Sài Gòn (TP HCM) kể từ 26/6. Thời gian xuất phát tại ga này cũng được điều chỉnh chậm hơn 1 giờ so với thời gian ấn định trên vé do không còn trung chuyển hành khách như lúc cầu gặp sự cố.

Theo thiết kế mới, mỗi nhịp dầm cầu dài 75 m, cao 13 m, được làm từ 260 tấn thép nhập khẩu. Các hạng mục công trình này được sản xuất và lắp ráp thử nghiệm trong nhà xưởng tại Huế, Đà Nẵng và Bình Dương.

Sự cố giao thông đường thủy xảy ra vào 11h30 ngày 20/3 khi chiếc sà lan nặng 800 tấn va vào trụ cầu Ghềnh bắc qua sông Đồng Nai thuộc xã Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai.

Vụ va chạm làm 2 nhịp cầu bị gãy, 3 người rơi xuống cầu nhưng đã được cứu sống. Tuyến đường sắt Bắc - Nam bị tê liệt hoàn toàn. 

Cầu Ghềnh mới thành hình trước ngày thông tàu

Cầu Ghềnh mới đang được hoàn thiện những hạng mục cuối. Trên công trường, hàng trăm công nhân, kỹ sư làm việc hối hả suốt ngày đêm giữa dòng sông Đồng Nai.


Phước Tuần

Bạn có thể quan tâm