Bài toán đất đẹp, giá hời trên sàn thương mại
Thương mại điện tử là sân chơi cho phép các nhà xuất bản sử dụng nhiều cách kích thích nhu cầu tiêu dùng. Điều này tạo nên cuộc cạnh tranh mới.
308 kết quả phù hợp
Bài toán đất đẹp, giá hời trên sàn thương mại
Thương mại điện tử là sân chơi cho phép các nhà xuất bản sử dụng nhiều cách kích thích nhu cầu tiêu dùng. Điều này tạo nên cuộc cạnh tranh mới.
Thương mại điện tử có 'làm khó' ngành sách?
Phí vận hành cao, mức chiết khấu cao, "thế lực sách lậu" tràn lan... Đó là những bài toàn mà đơn vị phát hành sách trên sàn thương mại điện tử cần giải.
Không chỉ dễ kiếm tiền, nghề chơi thuê hấp dẫn game thủ nhờ tính độc lập, linh hoạt và biến sở thích thành kế sinh nhai. Song, họ phải đối mặt với áp lực khổng lồ và định kiến xã hội.
Shopee, Lazada bị Indonesia điều tra mảng giao hàng
Cuộc điều tra sơ bộ của cơ quan quản lý Indonesia đã phát hiện hành vi ưu tiên Shopee Express của Shopee trong dịch vụ giao hàng, qua đó vi phạm luật cạnh tranh.
Hiệu sách độc lập làm gì để có vị trí riêng trong lòng độc giả?
Linh hoạt mô hình hoạt động, đa dạng dịch vụ, trải nghiệm, đánh vào nhu cầu của tệp khách hàng riêng là cách mà các hiệu sách định vị mình trong bối cảnh cạnh tranh cao.
Sự khắc nghiệt đang giết chết nhân tài công nghệ Trung Quốc
Cái chết đột ngột của 2 nhân viên Trung Quốc gần đây đã dấy lên tranh cãi về giờ làm việc “vô nhân tính” và văn hóa làm việc khắc nghiệt của ngành công nghệ nước này.
Lazada bác tin Alibaba thoái vốn tại Thái Lan
Nền tảng thương mại hàng đầu hàng đầu Đông Nam Á Lazada đã bác bỏ tin đồn về việc tập đoàn mẹ Alibaba muốn bán chi nhánh tại Thái Lan.
Kênh bán online mang lại 99% doanh thu cho hiệu sách độc lập
Nhiều hiệu sách độc lập không xem kênh bán online là đối thủ cạnh tranh, mà có thể linh hoạt khai thác các nền tảng này để duy trì và vận hành công việc kinh doanh.
Mỗi hiệu sách là một điểm đến văn hóa
Khi thương mại điện tử bùng nổ, các hiệu sách bắt đầu chuyển hướng tập trung vào xây dựng văn hóa cộng đồng để tạo ra thế mạnh và gia tăng thị phần.
Công ty sách tiếp cận hơn 1 triệu khách hàng mỗi tháng trên TikTok
Một số đơn vị phát hành sách đã thử nghiệm và bước đầu gặt hái thành công trên TikTok chia sẻ rằng nền tảng này đóng góp đáng kể vào doanh thu bán sách.
Thủ tướng yêu cầu livestream bán hàng phải xuất hóa đơn điện tử
Đánh giá việc quản lý thuế, nhất là thu thuế với dịch vụ livestream bán hàng còn nhiều thất thoát, Thủ tướng yêu cầu sớm áp dụng hóa đơn điện tử đối với hình thức bán hàng này.
Sau KOL, đến lượt CEO Trung Quốc livestream
Sau thành công của loạt livestream có chủ tịch Xiaomi, JD.com góp mặt, Taobao muốn nhiều CEO xuất hiện trong các buổi phát hơn nữa, giành khách hàng từ các đối thủ mới nổi.
Lazada đã ngốn của Alibaba gần 7,7 tỷ USD
Alibaba vừa có đợt rót vốn đầu tiên trong năm 2024 cho mảng thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á là Lazada với giá trị 230 triệu USD.
Trung Quốc đã chi hơn nửa tỷ USD xây kho hàng sát biên giới Việt Nam
Theo Sở Công Thương Lào Cai, hoạt động sản xuất trong nước sẽ phải cạnh tranh với nguồn hàng khổng lồ từ Trung Quốc khi dọc biên giới xuất hiện nhiều kho hàng, trung tâm TMĐT.
Doanh thu công ty mẹ Shopee cao kỷ lục
Sea Limited, công ty mẹ của Shopee, ghi nhận doanh thu đạt 3,73 tỷ USD, tăng 23% so với cùng kỳ. Tuy vậy, Sea lại báo lỗ ròng 23 triệu USD trong khi cùng kỳ lãi 87 triệu USD.
Bắt 22 đối tượng phát tán mã độc, đánh chiếm tài khoản Facebook
Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Bộ Công an phối hợp Công an Nam Định triệt xóa nhóm đối tượng sản xuất, phát tán mã độc trên không gian mạng.
Chỗ đứng của các chuỗi nhà sách truyền thống
Giữa bối cảnh thương mại điện tử cùng nhiều kênh bán online phát triển mạnh, một số chuỗi nhà sách vật lý như Fahasa, ADC vẫn ghi nhận kết quả kinh doanh khả quan.
Các nhà sách phát triển thế nào trong thời đại thương mại điện tử?
Thương mại điện tử nở rộ không triệt tiêu hoạt động của các chuỗi nhà sách, mà hai kênh online - offline bổ trợ lẫn nhau, theo chia sẻ của đại diện một chuỗi nhà sách lớn.
Một phiên livestream bán hơn 2.000 cuốn sách
Bán sách trên các nền tảng số đang phát triển mạnh. Năm 2023, từng có phiên livestream với hơn 2.000 cuốn sách được bán ra chỉ trong vòng 3 tiếng.
Động lực tăng trưởng thương mại điện tử trong kỷ nguyên mới
Bối cảnh mới vừa đòi hỏi, vừa tạo điều kiện thuận lợi để các sàn thương mại điện tử hướng đến phát triển bền vững, thay vì chỉ cạnh tranh giá hay chỉ số ngắn hạn như trước đây.