3 tuyến metro kết nối sân bay Long Thành sẽ hoàn thành vào năm 2030
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đến năm 2030, TP.HCM phấn đấu hoàn thành 3 tuyến đường sắt kết nối hai sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.
183 kết quả phù hợp
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết đến năm 2030, TP.HCM phấn đấu hoàn thành 3 tuyến đường sắt kết nối hai sân bay Long Thành và Tân Sơn Nhất.
Chính phủ đã trình Quốc hội dự thảo Nghị quyết sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị quyết 98/2023 về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM, trong đó có nội dung về khu...
Tổng mức đầu tư đoạn metro Bến Thành - Tham Lương được đề xuất tăng từ 47.890 tỷ lên 52.047 tỷ đồng, do bổ sung quy mô xây dựng, cập nhật công nghệ, trượt giá.
Thủ tướng yêu cầu phấn đấu đưa Trung tâm Tài chính Quốc tế đi vào vận hành ngay trong tháng 11. Bài toán lớn nhất cho TP.HCM lúc này là làm cách nào tạo nền tảng vững chắc.
Đại biểu Quốc hội Phạm Trọng Nhân đề xuất xây dựng ngay đạo luật đô thị đặc biệt dành riêng cho "siêu đô thị" chiến lược TP.HCM.
Theo quy hoạch, hệ thống đường sắt đô thị TP.HCM mới có tổng chiều dài hơn 1.000 km. Lãnh đạo TP.HCM xác định phải chắt chiu mọi điều kiện để phát triển trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Chủ tịch UBND TP.HCM giao Becamex IDC nghiên cứu thực hiện 2 dự án gồm tuyến metro kết nối Suối Tiên - Bình Dương và tuyến đường sắt logistics Bàu Bàng - An Bình - Cái Mép.
Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết để đạt mục tiêu tăng trưởng 8,5% trong năm, GRDP hai quý cuối năm phải tăng hơn 10%, trong đó giải ngân vốn đầu tư công được coi là nhiệm vụ trọng tâm.
Chủ tịch UBND TP.HCM kiến nghị xem xét bổ sung, sửa đổi một số nội dung của Nghị quyết 98, trong đó cho TP cơ chế chuyển nhượng giữa doanh nghiệp - doanh nghiệp.
TP.HCM đang tích cực chuẩn bị cho việc đầu tư hàng loạt tuyến metro mới, hướng đến mục tiêu hoàn thành 7 tuyến metro với 355 km vào năm 2035.
Long Thành phải quy hoạch đồng bộ hạ tầng và thể chế đủ mạnh nếu muốn sân bay Long Thành phát triển như Changi, Suvarnabhumi và trở thành động lực kinh tế vùng.
Theo chuyên gia, cần có chiến lược quy hoạch đồng bộ, hạ tầng và thể chế đủ mạnh để sân bay Long Thành vươn tầm thế giới như Changi hay Suvarnabhumi.
Khi thẩm định dự án đầu tư, các cơ quan và nhà đầu tư lúng túng trong việc xác định dự án phải phù hợp với quy hoạch nào và nội dung cụ thể ra sao.
TP.HCM sẽ "kén chọn" nhà đầu tư metro do đặc thù công nghệ cao, vốn lớn, nhưng MAUR khẳng định sẵn sàng hỗ trợ cho các doanh nghiệp có ý định tham gia đầu tư, dù là trong hay ngoài nước.
TP.HCM đang đẩy mạnh hỗ trợ kinh tế tư nhân, hướng đến việc cắt giảm 30% thủ tục và chi phí kinh doanh, tạo môi trường đầu tư minh bạch, thuận lợi cho doanh nghiệp.
UBND TP.HCM đề xuất cơ chế đặc thù nhằm giữ chân nhà đầu tư chiến lược cho dự án Cảng trung chuyển quốc tế Cần Giờ, với mức đầu tư khoảng 4,8 tỷ USD.
Trong 3 bí thư Tỉnh ủy, Thành ủy của TP.HCM, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu, Bí thư Nguyễn Văn Nên là Ủy viên Bộ Chính trị, còn Bí thư Phạm Viết Thanh có bề dày ngành hàng không...
Hải Phòng, Đà Nẵng, Khánh Hòa, TP.HCM và Cần Thơ được Chính phủ đề xuất Quốc hội cho phép tiếp tục thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù sau sáp nhập địa phương.
Đây là chỉ đạo của Thủ tướng Phạm Minh Chính tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bà Rịa - Vũng Tàu chiều 3/5 tại Côn Đảo.
Sáng 26/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo các công trình trọng điểm, dự án quan trọng quốc gia lĩnh vực đường sắt, chủ trì phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo.