Vì sao gà trống là biểu tượng của đội tuyển Pháp
Trong khi tuyển Đức được gọi là "cỗ xe tăng", Anh là đội bóng "Tam sư", thì nhà đương kim vô địch World Cup vẫn luôn gắn với tên gọi "những chú gà trống Gô-loa" (le coq gaulois).
788 kết quả phù hợp
Vì sao gà trống là biểu tượng của đội tuyển Pháp
Trong khi tuyển Đức được gọi là "cỗ xe tăng", Anh là đội bóng "Tam sư", thì nhà đương kim vô địch World Cup vẫn luôn gắn với tên gọi "những chú gà trống Gô-loa" (le coq gaulois).
Nhiều ánh mắt đang dồn về Nhà Trắng
Nhà Trắng tổ chức lễ tiếp đón chính thức cấp nhà nước dành cho Tổng thống Emmanuel Macron và phu nhân Brigitte nhân dịp nhà lãnh đạo Pháp thăm Mỹ.
Sao Hàn Quốc phản ứng sau trận thua của đội tuyển
J-Hope nhóm BTS động viên các cầu thủ của đội tuyển Hàn Quốc. Trong khi đó, diễn viên Lee Gyeong Gyu, Ryu Seung Ryong tức giận với trọng tài Anthony Taylor.
Quả bầu - 'vật cứu tinh' của các tộc người tại Đông Nam Á
Tại sao đối với người dân Đông Nam Á, quả bầu lại trở thành một biểu tượng giúp họ vượt qua nạn Đại Hồng Thủy trong lịch sử mà không phải con thuyền như Noah hay "vật nổi" khác.
Sự hình thành biểu tượng Bà Đanh trong văn hóa Việt Nam đến từ những quan niệm về thần lực nữ tính hay nguyên lý mẹ tồn tại trong văn hóa Ấn Độ.
Đề xuất tăng ngân sách cho báo chí để đẩy mạnh truyền thông chính sách
Bộ Tài chính đang nghiên cứu sửa đổi Luật Ngân sách Nhà nước và sẽ tiếp thu kiến nghị của Bộ TT&TT về "mũ" chi ngân sách riêng cho truyền thông chính sách.
Cha ông ta đã có câu “Hòn đất mà biết nói năng thì thầy địa lý hàm răng chẳng còn”. Đây là một ẩn dụ nói về Thần Đất của Việt Nam trong dân gian.
Ông Trời trong quan niệm người Việt
“Trời ơi” là câu nói cửa miệng của nhiều người dân Việt. Vậy Trời ở đây là biểu tượng có ý nghĩa như thế nào?
Cá vàng khổng lồ cắn câu ở Pháp
Người đàn ông tại Pháp câu được con cá vàng được coi là lớn bậc nhất thế giới, lai giữa cá chép trơn và cá koi.
Routine - thương hiệu thời trang Việt chinh phục Đông Dương
Sân chơi của các local brand thời trang không còn giới hạn trong nước. Và Routine là một trong những thương hiệu Việt tiên phong phủ sóng Đông Dương.
Bản sách đặc biệt kỷ niệm 100 năm ngày sinh cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt
“Kính chào thế hệ thứ tư” là tác phẩm tập hợp những bài phát biểu quan trọng của cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt với những người trẻ ở TP.HCM, góp phần truyền lửa cho các thế hệ trẻ.
Tìm về di sản kiến trúc miền Nam trên trang sách
Cuốn sách đưa độc giả đến với hành trình tìm về di sản kiến trúc với những câu chuyện, những chia sẻ và khám phá mới để nối dài thêm đời sống của những căn nhà cổ đến mai sau.
'Kẻ thù' tệ hại nhất của Marco Reus
Số phận quá tàn nhẫn với Marco Reus, người thường xuyên dính chấn thương để rồi bỏ lỡ Euro và World Cup cùng tuyển Đức trong thập niên gần đây.
Những ánh đèn neon biến mất dần ở Hong Kong
Các tiệm bánh truyền thống, quán dimsum và những ánh đèn neon biểu tượng đang dần biến mất ở Hong Kong, khi đại dịch Covid-19 đẩy nhanh quá trình chỉnh trang đô thị.
Ý nghĩa phía sau logo của các hãng xe
Logo của các hãng xe trên thế giới chứa đựng những câu chuyện, tham vọng và thông điệp mà thương hiệu muốn truyền tải đến người tiêu dùng.
Với vị trí đặc biệt ở Seoul, Itaewon là khu vực giải trí nhộn nhịp hàng đầu Hàn Quốc, được ví như "nồi lẩu văn hóa" khi thu hút người nước ngoài tới vui chơi và sinh sống.
Honda: Campuchia cần 10-20 năm để đuổi kịp bóng đá Việt Nam
HLV tuyển Campuchia tin rằng bóng đá nước này cần một thời gian dài để đuổi kịp Việt Nam và Thái Lan, hai nền bóng đá hàng đầu khu vực Đông Nam Á.
Bạo lực và rối loạn tâm trí trong sáng tác của Edgar Allan Poe
Edgar Allan Poe đã “trình làng” ngài thám tử lập dị C. Auguste Dupin, nhân vật truyền cảm hứng cho Sherlock Holmes của Conan Doyle hay Hercule Poirot của Agatha Christie.
Vì sao những bó hoa tiền thật luôn cháy hàng trong 20/10, 8/3
Dù đã có thay đổi nhất định, các định kiến giới đối với phụ nữ vẫn tồn tại, đặc biệt nổi lên dịp 8/3, 20/10.
BBC đưa tin ông Rishi Sunak đã chính thức trở thành thủ tướng Anh sau cuộc yết kiến với nhà vua tại Cung điện Buckingham.