TP.HCM muốn mở làn riêng cho xe đạp ở xa lộ Hà Nội
Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị liên quan xem xét, nghiên cứu thiết kế làn dành riêng cho người đi xe đạp để đảm bảo an toàn, giảm ùn tắc.
175 kết quả phù hợp
Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị các đơn vị liên quan xem xét, nghiên cứu thiết kế làn dành riêng cho người đi xe đạp để đảm bảo an toàn, giảm ùn tắc.
Trước thông tin tàu điện Cát Linh - Hà Đông lỗ lũy kế 160 tỷ đồng, chuyên gia giao thông nhận định tình trạng thua lỗ sẽ còn kéo dài nếu không có thêm tuyến metro.
Khi dự án metro Yên Viên - Ngọc Hồi được triển khai, cầu Long Biên sẽ không còn vai trò của cầu đường sắt quốc gia và được bàn giao cho Hà Nội đầu tư, cải tạo.
Sau hơn 2 năm trì hoãn, TP.HCM chính thức duyệt dự toán phát sinh của dịch vụ tư vấn của tuyến metro số 1 để khôi phục nhiều đầu việc quan trọng.
Việc chậm trễ của tuyến đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo khiến Hà Nội thiệt hại về kinh tế và mất đi cơ hội thúc đẩy giao thông công cộng.
Tốc độ đoàn tàu được đẩy lên ngưỡng tối đa để kiểm tra tính đồng bộ giữa các hệ thống.
Bí thư Đinh Tiến Dũng yêu cầu nhà thầu hoàn thành đoạn đi nổi, đưa vào vận hành cuối năm sau và phấn đấu hoàn thành toàn tuyến trong năm 2025.
Thỏa mãn kỳ vọng của nhiều người dân Hà Nội trong ngày đầu vận hành, dự án Cát Linh - Hà Đông vẫn còn nhiều thách thức phía trước, đặc biệt là nhiệm vụ giảm ùn tắc giao thông.
Trước việc nhà thầu thi công đòi đền bù 114,7 triệu USD, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định nhà thầu thiếu căn cứ pháp lý khi tính toán thiệt hại của mình.
Do vướng mắc trong thủ tục giải phóng mặt bằng, nhà thầu thi công tuyến ngầm của metro Nhổn - Ga Hà Nội đã dừng thi công và đòi bồi thường.
Đặt mục tiêu hoàn thành và khai thác đoạn trên cao trong năm 2021, tuy nhiên ảnh hưởng của dịch bệnh đã khiến dự án Nhổn - Ga Hà Nội khả năng trễ hẹn.
Nêu khó khăn với Tổ công tác của Thủ tướng, Hà Nội mong muốn sớm có hướng dẫn về chính sách giải phóng mặt bằng, tái định cư khi thi công các ga ngầm của tuyến đường sắt đô thị.
Tàu trên cao tuyến Nhổn - Ga Hà Nội vừa được chạy thử nghiệm 8,5 km qua nhiều tuyến phố ở thủ đô sáng 1/7.
Sau thời gian lắp ráp và hiệu chỉnh tại depot, đoàn tàu metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ chạy thử nghiệm đoạn trên cao.
Dự án đường sắt đô thị số 2 đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình được UBND Hà Nội giao cho một tập đoàn nghiên cứu tiền khả thi theo hình thức đối tác công tư năm 2018.
Vướng mắc cuối cùng về mặt bằng để làm nhà ga Nhổn - Ga Hà Nội đã được giải quyết sau khi một hộ dân chấp nhận phá nhà để bàn giao đất.
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị lo ngại nếu bỏ ga ngầm cạnh hồ Gươm sẽ phải thay đổi toàn bộ thiết kế, ảnh hưởng tới lưu lượng hành khách, phạm vi phục vụ của các tuyến khác.
Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu các bên liên quan nghiên cứu kinh nghiệm của Hà Nội trong việc tạm ứng kinh phí để chuẩn bị cho công đoạn vận hành tuyến metro số 1.
Phương án này sẽ giúp hạn chế tác động đến khu vực bảo vệ hồ Hoàn Kiếm, giảm tổng mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án.
Tuyến metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc được UBND Hà Nội đề xuất thi công từ năm 2023, hoàn thành năm 2026.