Đề xuất cơ chế đặc thù huy động vốn xây sân bay Măng Đen
Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi trả lời kiến nghị cử tri về cho chủ trương đầu tư và áp dụng cơ chế đặc thù để triển khai Cảng hàng không Măng Đen.
774 kết quả phù hợp
Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Ngãi trả lời kiến nghị cử tri về cho chủ trương đầu tư và áp dụng cơ chế đặc thù để triển khai Cảng hàng không Măng Đen.
KTS Ngô Viết Nam Sơn đưa ra lộ trình 3 giai đoạn khai thác sân bay Long Thành thay vì chuyển toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất về sân bay mới.
Lãnh đạo Sở Tài chính TP.HCM cho biết thành phố đang đồng thời triển khai quy hoạch tỉnh và đô thị, phối hợp chặt chẽ các sở ngành thực hiện, đặt mục tiêu hoàn thành vào năm 2026.
Tây Ninh kiến nghị TP.HCM cùng đề xuất Chính phủ bổ sung tuyến đường sắt Bàu Bàng - Mộc Bài vào quy hoạch mạng lưới đường sắt quốc gia, nhằm gia tăng kết nối 2 địa phương.
Nhiều địa phương chậm triển khai nhà ở xã hội, chuyên gia đề nghị áp dụng chế tài kỷ luật với lãnh đạo một số địa phương chưa thực hiện đúng trách nhiệm.
UBND tỉnh Ninh Bình đề nghị Bộ Xây dựng, Cục Hàng không và VATM hỗ trợ trong việc đánh giá các vấn đề kỹ thuật liên quan vùng trời, phương thức bay của sân bay Ninh Bình.
Kết luận số 186-KL/TW ngày 29/8/2025 của Bộ Chính trị, Ban Bí thư về tình hình, kết quả hoạt động của bộ máy hệ thống chính trị và chính quyền địa phương 2 cấp.
Theo số liệu khai thác năm 2024, sản lượng hành khách tại sân bay Tuy Hòa đã đạt hơn 432.000 lượt khách/năm, vượt xa chỉ tiêu công suất phê duyệt đến năm 2025 (300.000 lượt khách).
Ga C9 (hồ Hoàn Kiếm) xây dựng ngầm dưới đường Đinh Tiên Hoàng đoạn qua khu vực Quảng trường - Công viên Đông hồ Hoàn Kiếm và trụ sở HĐND, UBND TP. Hà Nội, quy mô 4 tầng.
Lãnh đạo hai địa phương thống nhất đầu tư cầu Cát Lái, Phú Mỹ 2, Đồng Nai 2 và tuyến đường sắt nối sân bay Tân Sơn Nhất - Long Thành, đồng thời thành lập Tổ công tác để triển khai.
Chính phủ ban hành Nghị định 226/2025/NĐ-CP cập nhật quy định về bồi thường, ghi nợ đất, lập quy hoạch và chuyển mục đích sử dụng đất hiệu lực từ 15/8/2025.
Bộ Xây dựng đề xuất giao TP.HCM làm chủ đầu tư tuyến đường sắt Thủ Thiêm - Long Thành, kết nối đồng bộ giữa hai sân bay lớn nhất cả nước.
Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho biết Vincom Retail đã chi 1.800 tỷ đồng đặt cọc nhận chuyển nhượng một phần Khu đô thị lấn biển Cần Giờ và dự kiến vay thêm vốn để đặt cọc bổ sung.
Sân bay Long Thành đang gần đến ngày về đích, trong tương lai sẽ tiếp nhận toàn bộ chuyến bay quốc tế từ Tân Sơn Nhất, nhưng thực tế việc di chuyển giữa 2 sân bay vẫn còn nhiều bất cập.
Dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai năm 2024 bãi bỏ quy định về khoản tiền người sử dụng đất phải nộp bổ sung đối với thời gian chưa tính tiền sử dụng đất, tiền thuê đất.
Tổng Bí thư lưu ý nên thể hiện rõ nét hơn nội dung về điều chỉnh quy hoạch xây dựng thế trận quốc phòng; đột phá phát triển khoa học, công nghệ, xây dựng mỗi cán bộ, chiến sỹ là "chiến sỹ số".
Đường ven sông Sài Gòn đoạn qua tỉnh Bình Dương cũ được lên kế hoạch triển khai trước đó, sau khi hợp nhất với TP.HCM, dự án này vẫn tiếp tục thực hiện.
Nếu được chấp thuận, sân bay Ninh Bình sẽ cách sân bay Nội Bài 80 km, cách sân bay Cát Bi khoảng 85 km và cách sân bay Gia Bình (đang nghiên cứu) khoảng 63 km.
Thông tấn xã Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn Nghị quyết Hội nghị lần thứ 12 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII.
Trung ương thống nhất với phương hướng công tác nhân sự Đại hội XIV của Đảng bao gồm định hướng phân bổ cơ cấu, số lượng Ủy viên Trung ương Đảng chính thức khóa XIV.