Đề nghị Airbus khắc phục lỗi khiến 44 máy bay Việt Nam bị triệu hồi
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Tập đoàn Airbus hỗ trợ, phối hợp giải quyết khắc phục động cơ PW1100G để các máy bay Việt Nam bị triệu hồi có thể sớm đưa trở lại khai thác.
23 kết quả phù hợp
Cục Hàng không Việt Nam đề nghị Tập đoàn Airbus hỗ trợ, phối hợp giải quyết khắc phục động cơ PW1100G để các máy bay Việt Nam bị triệu hồi có thể sớm đưa trở lại khai thác.
26/33 máy bay đang phải bảo quản, phải dừng bay trên 12 tháng, do lệnh triệu hồi động cơ của nhà sản xuất Pratt Whitney (Mỹ).
Không chỉ ở Việt Nam, nhiều hãng hàng không trên thế giới cũng phải khốn đốn vì tình trạng thiếu máy bay ngày càng leo thang.
Dù bay nội địa hay bay đến các nước trong khu vực, hành khách đều phải trả mức giá vé đắt đỏ 3-7 triệu đồng khứ hồi.
Dù đã qua cao điểm Tết hơn một tuần, giá vé máy bay từ các tỉnh, thành về TP.HCM vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Thậm chí, một số đường bay đã cạn vé, không còn chuyến bay thẳng.
44 chiếc máy bay này cần kiểm tra động cơ theo thông báo kỹ thuật khẩn của nhà sản xuất động cơ Pratt & Whitney.
Bamboo Airways vừa chính thức nhận chứng chỉ nhà khai thác tàu bay (Aircraft Operator Certificate - AOC), đáp ứng đủ tiêu chuẩn từ phía nhà chức trách hàng không.
Tham vọng kinh doanh hàng không của đại gia Trịnh Văn Quyết vẫn chưa thể thành hiện thực bởi tới nay Bamboo Airways vẫn chưa có được giấy phép bay.
Liên tiếp các đại gia Việt đầu tư sang lĩnh vực liên quan tới hàng không, từ vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn cho đến bà chủ Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga.
Trong khi ông Phạm Nhật Vượng chọn việc sản xuất ôtô thương hiệu Việt, đầu tư vào công nghệ, thì ông Trịnh Văn Quyết cũng chọn lĩnh vực hàng không để mở rộng hoạt động đầu tư.
Tăng vốn điều lệ gấp gần 9 lần, vốn chủ sở hữu gấp gần 8 lần sau 6 năm, hiện nay nợ của FLC vẫn gấp hơn 2 lần vốn chủ sở hữu. Rủi ro nợ càng tăng khi FLC đi làm hàng không.
Là nhà sản xuất máy bay ưa thích của các hãng hàng không Việt, nửa đầu 2018 Airbus bất ngờ lép vế trước Boeing cả về doanh số lẫn giá trị hợp đồng máy bay.
Chia sẻ tại một hội thảo về hàng không chiều 26/7, ông chủ của Bamboo Airways cho biết đã có trong tay 20 chiếc máy bay cả thuê khô và thuê ướt, dù hãng vẫn chưa có giấy phép bay.
Chia sẻ với Zing.vn, Phó chủ tịch Teal Group, đơn vị chuyên phân tích ngành hàng không, cho hay Bamboo Airways đang rất mạo hiểm với những hợp đồng mua máy bay lớn.
Tự tin công bố lịch bay cho chuyến bay đầu tiên vào ngày 10/10, tuy nhiên Bamboo Airways vẫn đang thiếu những yếu tố quan trọng để vận hành.
Thời gian hoạt động dự án là 50 năm kể từ ngày 9/7/2018. Tổng vốn đầu tư của dự án này là 700 tỷ đồng.
Đặt mua 44 máy bay mới từ hai hãng Boeing và Airbus, hãng hàng không Bamboo Airways của tập đoàn FLC sẽ sở hữu lượng máy bay gấp gần 3 lần số lượng mà Vietjet Air đang sở hữu.
Thỏa thuận mua 44 máy bay trị giá 8,6 tỷ USD nhưng với mức vốn điều lệ 700 tỷ đồng và kế hoạch khai thác đường bay của Bamboo, hãng này sẽ chỉ được khai thác tối đa 10 tàu bay.
Trao đổi với Zing.vn chiều 26/8, ông Trần Hữu Thế, Phó chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, nhận định phi công Phạm Đức Trung đã có hành động dũng cảm trước khi hy sinh.
Một cặp đôi người Anh mắc kẹt tại Ai Cập đang mong ngóng về nhà vì con gái mắc bệnh hen suyễn. Hành trình của họ bị trì hoãn do ảnh hưởng của vụ máy bay Nga rơi ngày 31/10.