Cấm xe máy xăng chạy dịch vụ tại Hà Nội - Grab, Be sẽ thế nào?
Khi việc cấm xe máy xăng chạy dịch vụ tại trung tâm Hà Nội sẽ bắt đầu từ giữa năm 2026, các ông lớn của thị trường ứng dụng gọi xe như Grab hay Be có kế hoạch gì?
157 kết quả phù hợp
Khi việc cấm xe máy xăng chạy dịch vụ tại trung tâm Hà Nội sẽ bắt đầu từ giữa năm 2026, các ông lớn của thị trường ứng dụng gọi xe như Grab hay Be có kế hoạch gì?
Sau 7 năm thành lập, Be Group lần đầu tiên thông báo đạt lợi nhuận EBITDA dương trên toàn công ty trong năm 2025.
Đến nay, cả 3 ứng dụng trong lĩnh vực gọi xe công nghệ gồm Grab, Be, Xanh SM đều tham gia cuộc đua chuyển đổi phương tiện xanh cho tài xế.
Các ứng dụng gọi xe đang chạy đua mở rộng quy mô đội ngũ tài xế. Việc giữ chân được lực lượng này không chỉ giúp duy trì chất lượng dịch vụ mà còn trở thành lợi thế cạnh tranh.
Gần đây thị trường gọi xe công nghệ chưa ghi nhận "tay chơi" mới, song các ứng dụng nội địa như Be, Xanh SM đang tận dụng cơ hội bứt tốc, trong khi Grab không ngừng mở rộng.
Grab và Xanh SM đang chiếm gần 90% thị phần gọi xe công nghệ tại Việt Nam, trong khi Be chiếm 9% và các thương hiệu truyền thống như Mai Linh, Vinasun giữ thị phần khiêm tốn 1-2%.
Grab, Be, Xanh SM có đối thủ mới ở mảng gọi xe di chuyển khi ứng dụng Lalamove quyết định tham gia vào dịch vụ này.
Các sự kiện, hoạt động chào mừng đại lễ 30/4 thu hút đông đảo người dân đổ về các quận trung tâm TP.HCM, tuy nhiên việc đặt xe công nghệ không mấy dễ dàng.
Từng cung cấp hạn chế các dịch vụ trực tuyến, Táo khuyết dần đem đầy đủ dịch vụ gia tăng để phục vụ khách hàng trong nước. Tuy nhiên, Apple Intelligence vẫn chậm trễ.
Bolt có thể là nền tảng gọi xe tiếp theo vào Việt Nam trong năm nay, đối đầu với những "tay chơi" lớn trên thị trường hiện tại như Grab, Be hay Xanh SM.
Công ty Di chuyển Xanh và Thông minh (GSM) do ông Phạm Nhật Vượng thành lập đã tăng vốn lên 18.000 tỷ đồng. Hiện GSM là đơn vị vận hành thương hiệu taxi điện Xanh SM.
Hãng gọi xe công nghệ Bolt đăng tải hàng loạt bài viết tuyển dụng nhân viên chăm sóc khách hàng và tài xế tại TP.HCM.
Thiết bị liên lạc từng đóng vai trò rất quan trọng trong ngành taxi, giờ đây đã bị thay thế bằng những chiếc smartphone.
Chỉ vài tuần nữa, người dân TP.HCM sẽ được trải nghiệm tuyến metro số 1 sau 17 năm chờ đợi. Đây là những điều cần biết để có hành trình thuận tiện nhất.
Nếu không dùng phương tiện cá nhân, người dân có thể đi các tuyến xe buýt điện, xe đạp công cộng để di chuyển từ khắp nơi trong TP.HCM đến các ga metro.
Các app gọi xe công nghệ đang phát triển nhằm phá bỏ "mác" gọi xe thông qua việc nhúng thêm nhiều tiện ích thanh toán từ tiêu dùng, bán lẻ đến du lịch.
Các app gọi xe, giao hàng đang đẩy mạnh mở rộng thị phần với hàng loạt dịch vụ mới. Một số ứng dụng cũng tăng cường chiêu mộ tài xế để bổ sung lực lượng hoạt động.
Các app gọi, đặt xe của Việt Nam như Be, Ahamove đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng giao đồ ăn. Đây vốn là lĩnh vực bị các app nước ngoài chi phối bấy lâu nay.
Thị trường giao đồ ăn vừa chứng kiến sự rời đi của Gojek hay trước đó là Baemin. Hiện không còn nhiều ứng dụng Việt có thể cạnh tranh với Grab hay ShopeeFood trên chính sân nhà.
Sau khi Gojek chính thức rời thị trường Việt Nam, nhiều tài xế Gojek đã bắt đầu chuẩn bị hồ sơ để chuyển sang các ứng dụng mới.