7 món quen thuộc nhưng xếp hàng di sản tại Hà Nội
Phở, chả cá Lã Vọng, cốm Mễ Trì, trà sen Quảng An, xôi Phú Thượng, bánh cuốn Thanh Trì và tri thức nấu cỗ Bát Tràng được vinh danh di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của Hà Nội.
1.250 kết quả phù hợp
Phở, chả cá Lã Vọng, cốm Mễ Trì, trà sen Quảng An, xôi Phú Thượng, bánh cuốn Thanh Trì và tri thức nấu cỗ Bát Tràng được vinh danh di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của Hà Nội.
Từ bò kho vỉa hè, nhà hàng Michelin đến thứ hạng cao trên bảng xếp hạng quốc tế, năm 2025 đánh dấu bước tiến của ẩm thực Việt. Sang năm 2026, bản sắc và sự bền vững quyết định cuộc chơi.
Sau giai đoạn gây chú ý bằng mức giá gần như "chạm đáy", một số chuỗi thương hiệu đối mặt với áp lực cạnh tranh, song số khác tìm thấy lối đi riêng nhờ giải quyết bài toán chi phí.
Từ làng chài ven biển chuyển mình thành thủ phủ thể thao biển đến các đô thị không ngủ và vùng di sản trầm mặc, Việt Nam bước vào năm 2026 với diện mạo du lịch đa tầng trải nghiệm, đầy sức hút.
Từ một cơn sốt trên MXH, pickleball dần trở thành phong trào thể thao sôi nổi trên khắp cả nước trong gần 2 năm nay, được kỳ vọng tiếp tục kích cầu kinh tế quốc gia.
Từ những con phố rực ánh đèn neon của TP.HCM đến vẻ đẹp trầm mặc của Hà Nội và miền núi phía Bắc, hành trình hai tuần đưa Tamara Hinson đi qua những lát cắt tiêu biểu nhất của Việt Nam.
Hà Nội với những con ngõ cổ kính hay TP.HCM với đại lộ rợp bóng cây, 2 đô thị lớn nhất Việt Nam thường được xem là "điểm chạm" đầu tiên của du khách quốc tế.
Năm 2025 chứng kiến sự bùng nổ của trà sữa cốm, bánh dép phô mai, bánh mì gạch cua... Những món ăn, thức uống này tạo nên xu hướng ẩm thực trên MXH, trải dài suốt năm.
Mùa lễ hội cận kề kéo theo nhu cầu du lịch gia đình tăng trưởng đáng kể trong khu vực. Trong đó, lượng khách quan tâm đến Việt Nam tăng mạnh, chủ yếu đến từ thị trường Hàn Quốc, Ấn Độ, Malaysia...
Hội chợ “Made in Vietnam” năm 2025 khai mạc ngày 11/12 tại Công viên Hoà Bình, với hơn 300 gian hàng đa dạng, nhiều sản phẩm chất lượng cao.
Nhà máy Bia Hà Nội thuộc về Habeco. Đây là doanh nghiệp trăm tuổi sở hữu khu "đất vàng" 183 Hoàng Hoa Thám và đang trong diện phải di dời khỏi nội đô.
Tạp chí du lịch Condé Nast Traveler ví Hà Nội là “viên ngọc đô thị” của miền Bắc, điểm đến trọn vẹn để ăn, chơi và lưu trú, không chỉ là nơi quá cảnh tới Hạ Long, Sa Pa hay Ninh Bình.
Từ hang động lớn nhất thế giới đến Hội An rực rỡ đèn lồng, Việt Nam trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách ưa khám phá và thích đi một mình, với hành trình an toàn, giàu trải nghiệm.
Du lịch Hà Nội ghi nhận đà tăng trưởng mạnh với gần 31 triệu lượt khách, doanh thu hơn 120.000 tỷ đồng trong 11 tháng.
Theo đề xuất của UBND TP Hà Nội, 51 cơ sở sản xuất công nghiệp và 15 trụ sở cơ quan, đơn vị sắp dời khỏi nội đô, trong đó nhiều doanh nghiệp lớn có vị trí đắc địa.
Sau sáp nhập địa giới với Quảng Nam, Đà Nẵng bước vào giai đoạn tái định vị du lịch, tập trung hợp lực quảng bá, mở rộng thị trường quốc tế và phát triển chiến lược tiếp thị dài hạn.
Trưa 20/11, quán ăn uống đang sửa chữa trong khu vực chợ ẩm thực Ngọc Lâm, gần cầu Long Biên (phường Bồ Đề, TP Hà Nội), bất ngờ xảy ra hỏa hoạn.
Nhiều mặt bằng tại TP.HCM vẫn không tìm được khách thuê suốt 5-6 tháng liền, dù chủ nhà đã giảm giá sâu.
Khách quốc tế đến Việt Nam đang thay đổi rõ rệt về điểm đến, mức chi tiêu và nhu cầu dịch vụ. Bên cạnh các thành phố truyền thống, họ dần dịch chuyển đến các điểm mới hoặc đang lên.
Sau ồn ào chê khách chờ lấy lại 1.000 đồng tiền thừa, trường hợp của chủ quán Bánh Tôm Bà Lộc trở thành ví dụ điển hình cho cơ chế truyền thông kém duyên trên mạng xã hội.