'Dám ăn ngon, dám đổi mới' - ngôn ngữ ẩm thực của thế hệ Việt trẻ
Với người trẻ, ẩm thực là trải nghiệm, cảm xúc, câu chuyện và cách thể hiện cá tính. Họ không chỉ thích “ăn ngon”, mà còn thích “ăn lạ”, “ăn mới”, “ăn có ý nghĩa”.
199 kết quả phù hợp
Với người trẻ, ẩm thực là trải nghiệm, cảm xúc, câu chuyện và cách thể hiện cá tính. Họ không chỉ thích “ăn ngon”, mà còn thích “ăn lạ”, “ăn mới”, “ăn có ý nghĩa”.
Người dân TP.HCM sắp được mua quà Tết OCOP với giá ưu đãi, trực tiếp tại 200 gian hàng hoặc qua livestream tại chương trình kết nối sản phẩm OCOP do Bộ NNMT tổ chức.
Jimin và Jungkook (BTS) gây chú ý khi cùng nhau thưởng thức bữa ăn 9 món đặc sản tại Đà Nẵng, từ phở, bánh xèo đến rau muống xào tỏi.
Từng loay hoay với bài toán mở rộng thị trường và tối ưu chi phí, DalatFarm đã tìm được lối đi mới nhờ thương mại điện tử.
Lễ hội đua ghe ngo tranh cúp Xuân Hoà mở rộng 2025 diễn ra trên tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè với chủ đề “Xuân Hoà - Lan toả bản sắc, gắn kết cộng đồng”.
Trong đợt mưa lũ lịch sử ở Nha Trang, nhiều khách Nga đã lao vào vùng nước xiết giải cứu người mắc kẹt. Nhóm khác làm bánh mì, cùng người dân địa phương dọn rác bãi biển.
Chè cua Cà Mau bày bán trong Ngày hội Cua Cà Mau 2025 nhận nhiều ý kiến trái chiều vì hình dáng được cho là giống chè bột lọc heo quay - một đặc sản trăm tuổi của xứ Huế.
Bản sắc phố đi bộ Bùi Viện dần mai một do phát triển thiếu định hướng. Để du khách không rời đi, cần mạnh tay tái định vị sản phẩm từ phố đêm giá rẻ sang phố đêm văn hóa, theo chuyên gia.
Trong chuyến công tác vỏn vẹn 24 tiếng tại TP.HCM, Dara (2NE1) gây chú ý khi tranh thủ thưởng thức nhiều đặc sản Việt trong "check list" riêng của mình.
Sau 10 năm hoạt động, khu ẩm thực Bến Nghé Street Food (TP.HCM) giữ sức hút với nhiều du khách quốc tế. Song, cảnh sôi động chỉ xuất hiện ở mùa khách ngoại, theo tiểu thương.
Từ một quán ăn nhỏ, ông Nguyễn Đức Nhật Thuận đã dành trọn một thập kỷ để đưa biểu tượng Cà Mèn thành thương hiệu thực phẩm Việt có mặt tại Mỹ, Canada và Anh.
Hai bữa tiệc ở quê cô dâu Đỗ Thị Hà và chú rể Viết Vương đều mang dấu ấn ẩm thực quê hương. Nộm rau má tôm nõn và bưởi Phúc Trạch xuất hiện trong thực đơn.
Những lời cảm ơn và chia sẻ xúc động từ các quân nhân Nga cùng gia đình sau lễ diễu binh 2/9 để lại nhiều ấn tượng đẹp về tình cảm nồng hậu của người Việt.
Nhiều người sẵn sàng chi 500.000-700.000 đồng đặt chỗ tại các quán cà phê, khách sạn, nhà hàng rooftop, mong muốn theo dõi trọn vẹn màn hợp luyện diễu binh, diễu hành tại Hà Nội.
Nhà máy rang xay cà phê Highlands Cái Mép, với tổng vốn đầu tư 21 triệu USD, là cột mốc chiến lược trong hành trình 25 năm của Highlands Coffee.
Là chuỗi cà phê nắm thị phần lớn nhất tại Việt Nam trong nhiều năm, nhưng đến nay Highlands Coffee mới đưa vào vận hành một nhà máy với công suất cao và công nghệ tiên tiến.
Quán cà phê nằm trên các tuyến đường như Lê Duẩn, Lê Lợi, Nguyễn Huệ… là lựa chọn lý tưởng để xem diễu binh mà không cần chịu nắng nóng hay chen lấn giữa biển người vào ngày 30/4.
Trong bối cảnh thị trường lao dốc, số ít cổ phiếu vẫn ngược dòng tăng kịch trần. Điểm chung của nhóm này là có cơ cấu cổ đông cô đặc và thanh khoản cực thấp.
Từ doanh nghiệp truyền thống đến khởi nghiệp địa phương, mỗi câu chuyện đều là hành trình mang đậm dấu ấn đổi mới, nâng tầm giá trị hàng hóa “made in Vietnam” của Shopee.
Sau 5 ngày diễn ra, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2025 với dấu ấn văn hóa cà phê Việt Nam, tầm vóc quốc tế đã để lại ấn tượng đặc biệt trong lòng du khách trong và ngoài nước.