Làm sao để đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chậm tiến độ?
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
575 kết quả phù hợp
Làm sao để đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam không chậm tiến độ?
Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường cho rằng nên để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ và trực tiếp thi công dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để hoàn thành đúng thời hạn.
Thủ tướng: Đã có chủ trương xử lý 12 dự án yếu kém kéo dài
Thủ tướng cho biết đã được Bộ Chính trị đồng ý chủ trương xử lý 12 dự án yếu kém kéo dài. Chính phủ sẽ xử lý các vấn đề trong thẩm quyền và xin ý kiến Quốc hội nếu vượt quyền hạn.
Chậm triển khai 16 năm, metro số 2 Hà Nội muốn tăng vốn 16.000 tỷ đồng
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
Metro Cát Linh - Hà Đông bớt ‘cô đơn’
Theo Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trước đây, mạng xã hội gọi tuyến Cát Linh - Hà Đông là "ngôi sao cô đơn". Đến nay, tuyến này bớt cô đơn hơn vì đã có metro Nhổn - ga Hà Nội.
'Công thức' làm 600 km metro ở Hà Nội
Phát triển đô thị theo định hướng lấy giao thông công cộng làm trung tâm (TOD) là chìa khóa để Hà Nội hoàn thiện mạng lưới đường sắt đô thị.
Hà Nội dừng hoạt động hai tuyến đường sắt trên cao do bão Yagi
Từ 13h ngày 7/9, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông và Nhổn - Cầu Giấy tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng của cơn bão số 3.
Chủ tịch Hà Nội đề nghị Chính phủ ban hành cơ chế làm 400 km metro
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị Thủ tướng ban hành cơ chế, chính sách "đặc thù, đột phá" để hoàn thiện hơn 10 tuyến đường sắt đô thị (metro) với tổng chiều dài khoảng 400 km.
Xong 400 km metro trong 11 năm là thách thức rất lớn với Hà Nội
Theo ông Nguyễn Cao Minh, Trưởng ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội, mục tiêu từ nay đến năm 2035 làm xong 10 tuyến metro với tổng chiều dài 400 km là thách thức rất lớn.
Metro Nhổn - Ga Hà Nội sẽ miễn phí 15 ngày đầu
Dự kiến trong 15 ngày đầu khai thác, hành khách đi tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được miễn phí và giá vé phù hợp với khả năng chi trả của người dân.
Doanh nghiệp Trung Quốc muốn tăng đầu tư đường sắt tại Việt Nam
Các doanh nghiệp Trung Quốc bày tỏ quan tâm tới cơ hội hợp tác với doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực thế mạnh là phát triển dự án hạ tầng giao thông chiến lược.
Thủ tướng: Thúc đẩy các dự án chiến lược Việt Nam - Trung Quốc
Sáng 27/6, tại Bắc Kinh, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị hợp tác Việt Nam - Trung Quốc về phát triển hạ tầng chiến lược giao thông.
Tập đoàn Trung Quốc muốn làm đường sắt đô thị ở Hà Nội, TP.HCM
Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Đầu máy và toa xe Đại Liên (Trung Quốc) khẳng định có thể đáp ứng nhu cầu, đem đến các giải pháp mang tính hệ thống cho Hà Nội, TP.HCM.
Xác minh thông tin công nhân phun nước tưới cây giữa trời mưa ở Hà Nội
Sở Xây dựng Hà Nội cho biết đang xác minh nội dung tưới cây giữa trời mưa sau khi nhận được thông tin.
Ngắm loạt ảnh ấn tượng trong cuộc thi "Công nghệ từ trái tim"
Sáng 5/6, tại Trung tâm Thông tấn Quốc gia (Hà Nội), đã diễn ra Lễ trao giải và trưng bày Giải thưởng "Công nghệ từ trái tim" - Technology With Heart.
'Giải mã' khoản lãi tiền tỷ của đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Cty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) - đơn vị vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh- Hà Đông vừa công bố thông tin có mức lãi cả chục tỷ đồng.
Sự thật thông tin đường sắt Cát Linh - Hà Đông lãi 'khủng'
Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội - đơn vị vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vừa có báo cáo gửi Sở GTVT TP Hà Nội trước thông tin thu về lãi "khủng” trong năm 2023.
Chính phủ yêu cầu đưa tuyến đường sắt Hà Nội, TP.HCM vận hành năm nay
Phó thủ tướng yêu cầu đơn vị liên quan khẩn trương hoàn thành các công việc, thủ tục nhằm nỗ lực phấn đấu đưa vào khai thác tuyến đường sắt Hà Nội, TP.HCM vận hành trong năm nay.
Yêu cầu làm rõ thông tin đường tàu Cát Linh - Hà Đông lãi 'đậm'
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vừa được báo cáo năm thứ 2 có lãi liên tiếp, riêng năm 2024 vừa qua lãi đến 13 tỷ đồng.
Đường sắt Cát Linh - Hà Đông lãi tăng vọt?
Tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã năm thứ hai liên tiếp có lợi nhuận dương trở lại sau nhiều năm chịu lỗ kể từ thời điểm đưa vào khai thác năm 2021.
Công ty vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông lãi cao nhất 9 năm
Năm thứ ba vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông, Hanoi Metro ghi nhận lãi ròng hơn 13 tỷ đồng. Đây là năm thứ hai liên tiếp công ty có lãi sau 7 năm thua lỗ.