Phó giám đốc ở Đà Nẵng tối 'xả vai' làm tài xế taxi
4 buổi tối một tuần, sau giờ làm, Nguyễn Hữu Tú lại "xả vai" phó giám đốc, rong ruổi trên nhiều cung đường ở thành phố Đà Nẵng để chở khách.
145 kết quả phù hợp
4 buổi tối một tuần, sau giờ làm, Nguyễn Hữu Tú lại "xả vai" phó giám đốc, rong ruổi trên nhiều cung đường ở thành phố Đà Nẵng để chở khách.
Dù bật máy lọc không khí 24/24 giờ, chị Minh Ngọc vẫn “vật lộn” với đủ thứ bệnh về hô hấp, đặc biệt khi tình trạng ô nhiễm ngày một nghiêm trọng.
Quy mô thị trường xe hybrid tại Việt Nam ngày càng mở rộng, tuy nhiên vẫn cần thêm cú hích từ ưu đãi của Chính phủ, tương tự ở nhóm ôtô thuần điện.
Thị phần xe xăng hạng A tại Việt Nam ngày càng teo tóp, giữa lúc các mẫu ôtô điện cùng cỡ leo cao trên bảng thống kê doanh số.
Toyota Vios và Honda City tăng giảm doanh số trái ngược trong tháng 9, còn Hyundai Accent ngày càng xa rời đường đua danh hiệu sedan giá rẻ bán chạy nhất.
Vài hãng xe điện Trung Quốc tại Việt Nam bắt tay nhau, chia sẻ quyền sử dụng trạm sạc tại đại lý, hình thành liên minh ngầm để mở rộng mạng lưới sạc công cộng.
Các hãng xe Trung Quốc như Xiaomi, Great Wall Motors và Leapmotor sẽ trang bị pin 80 kWh cho xe hybrid, mang đến khả năng vận hành thuần điện lên đến 500 km.
PNJ vừa ký kết hợp tác với 3 doanh nghiệp liên quan ông Phạm Nhật Vượng gồm VinFast, GSM và V-Green để triển khai ưu đãi xe điện, taxi điện và trạm sạc.
Sử dụng VinFast VF 5 được 2 năm, anh Đinh Công Thắng (Thanh Oai, Hà Nội) cho rằng chiếc xe có trang bị vượt tầm giá, tiết kiệm chi phí “ngang xe máy”, phù hợp với cả gia đình.
Không chỉ VinFast, nhiều hãng xe điện khác tại Việt Nam cũng đang cho thấy sự nghiêm túc trong đầu tư trạm sạc công cộng, tạo nền tảng cho sự phát triển thị trường xe điện.
Những tài xế chạy dịch vụ nhận xe VinFast Limo Green đầu tiên cho rằng mẫu xe này có thiết kế đẹp, không gian nội thất rộng rãi trong phân khúc.
Tầm ảnh hưởng của Elon Musk đến thị trường xe điện tại Mỹ lớn đến mức thái độ của khách hàng với CEO Tesla ít nhiều tác động lên xu hướng mua sắm ôtô điện ở xứ cờ hoa.
Nhiều người trẻ Hà Nội, TP.HCM chọn “săn” xe điện cũ trước quy định hạn chế xe xăng và chi phí nhiên liệu tăng, nhưng vẫn lo lắng về pin và bảo hành.
Trước lộ trình siết xe xăng, một số tài xế trẻ tại Hà Nội, TP.HCM vẫn gắn bó với ôtô xăng vì tiện đường dài, trong khi nhiều người chọn xe điện bởi chi phí và môi trường.
Sau một thời gian sử dụng xe máy, ôtô điện, các tài xế trẻ tại TP.HCM ghi nhận ưu điểm như tiết kiệm chi phí "nuôi" xe, giúp bảo vệ môi trường, song vẫn lo ngại về hạ tầng trạm sạc.
Vingroup đề xuất UBND TP Hà Nội loạt chính sách vay ưu đãi, hỗ trợ lệ phí trước bạ và miễn phí sạc để khuyến khích người dân chuyển đổi sang xe điện.
Một số người trẻ tại TP.HCM và Hà Nội ít nhiều gặp khó khăn khi chuyển sang dùng xe máy, ôtô điện do thiếu chỗ sạc, chi phí thay pin cao nhưng nhanh chóng thích nghi.
Làn sóng điện hóa trên thị trường dịch vụ vận tải được hỗ trợ bởi sự xuất hiện của nhiều mẫu ôtô điện ở các phân khúc khác nhau.
Hãng xe Trung Quốc trình làng phiên bản giá rẻ của một số dòng xe, bên cạnh tăng tính đa dạng còn nhắm đến chiến lược đơn giản hơn để tiếp cận khách Việt.
Ở tầm giá 400 triệu đồng, khách Việt đang có thể lựa chọn xe cỡ A, ôtô điện hoặc thậm chí cả sedan cỡ B hoặc cỡ C.