Tranh cãi vị trí 1 ga ngầm, tuyến metro 13 năm chưa thể khởi công
Việc chậm trễ của tuyến đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo khiến Hà Nội thiệt hại về kinh tế và mất đi cơ hội thúc đẩy giao thông công cộng.
197 kết quả phù hợp
Tranh cãi vị trí 1 ga ngầm, tuyến metro 13 năm chưa thể khởi công
Việc chậm trễ của tuyến đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo khiến Hà Nội thiệt hại về kinh tế và mất đi cơ hội thúc đẩy giao thông công cộng.
Viglacera tham vọng làm 2.200 ha khu công nghiệp, nhà ở
Đi cùng tham vọng đạt doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục năm nay, Viglacera cũng đặt mục tiêu triển khai 2.200 ha đất khu công nghiệp và nhà ở trong 2 năm tới.
Vì sao ùn tắc giao thông liên tục xảy ra giữa Tết?
Mỗi năm cả nước có thêm hàng triệu phương tiện giao thông trong khi 2 thập kỷ qua chỉ 1.200 km đường cao tốc được xây dựng. Hệ quả thể hiện rõ trong dịp Tết.
Tàu Cát Linh - Hà Đông đã chở được 1 triệu khách
Lễ khánh thành chính thức được Bộ GTVT tổ chức cùng với dịp đón hành khách thứ một triệu đi tàu điện Cát Linh - Hà Đông.
Nam Group gia nhập thị trường BĐS miền Bắc
Nhằm đáp ứng nhu cầu mua BĐS khu vực miền Nam của giới đầu tư phía Bắc, Nam Group xác định chiến lược Bắc tiến để mở rộng quy mô tập đoàn.
Hà Nội sẽ triển khai một loạt dự án giao thông trọng điểm vào 2022
Các tuyến đường sắt đô thị, vành đai 4 sẽ là các dự án giao thông trọng điểm được UBND Hà Nội đặt mục tiêu thực hiện trong năm 2022.
Chủ đầu tư metro Nhổn phản hồi thông tin phải đền bù 114,7 triệu USD
Trước việc nhà thầu thi công đòi đền bù 114,7 triệu USD, Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định nhà thầu thiếu căn cứ pháp lý khi tính toán thiệt hại của mình.
Nhà thầu metro Nhổn dừng thi công, đòi bồi thường gần 115 triệu USD
Do vướng mắc trong thủ tục giải phóng mặt bằng, nhà thầu thi công tuyến ngầm của metro Nhổn - Ga Hà Nội đã dừng thi công và đòi bồi thường.
Phó thủ tướng yêu cầu bàn giao tuyến đường sắt Cát Linh trước 10/11
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu Bộ GTVT nhanh chóng hoàn thành các công đoạn còn lại của dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông, bàn giao cho Hà Nội trước 10/11 để đưa vào sử dụng.
5 dự án đường sắt đô thị đội vốn hơn 80.000 tỷ
Hai dự án đường sắt đô thị tại TP.HCM và 3 dự án đang được triển khai tại Hà Nội nhiều lần điều chỉnh tổng mức đầu tư, đội vốn hơn 80.000 tỷ đồng.
50 ngày tăng cấp độ giãn cách xã hội ở Hà Nội
Ở nhà cả ngày, đi chợ bằng phiếu, 4 lần chỉnh sửa quy định giấy đi đường, phố xá giao vắng vẻ, mọi sự sinh hoạt đảo lộn là những gì đã 50 ngày người dân Hà Nội phải trải qua.
Phải phá dỡ 7 tòa nhà khi thi công 4 km hầm dự án Nhổn - Ga Hà Nội
Nêu khó khăn với Tổ công tác của Thủ tướng, Hà Nội mong muốn sớm có hướng dẫn về chính sách giải phóng mặt bằng, tái định cư khi thi công các ga ngầm của tuyến đường sắt đô thị.
Diện mạo Hà Nội qua những dự án giao thông nghìn tỷ
Dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội, cầu cạn trên cao Mai Dịch - Thăng Long là hai trong nhiều công trình giao thông tầm cỡ sắp và đã hoàn thành ở Hà Nội.
Ủy ban Kinh tế: Cứu doanh nghiệp như cứu người bệnh
Ủy ban Kinh tế cho rằng Chính phủ cần thực hiện phương châm “cứu doanh nghiệp như cứu người bệnh” để hỗ trợ tối đa cho doanh nghiệp, sẵn sàng chuẩn bị cho giai đoạn hậu Covid-19.
Dừng nghiên cứu đường sắt đô thị số 2 ở Hà Nội theo hình thức BT
Dự án đường sắt đô thị số 2 đoạn Trần Hưng Đạo - Thượng Đình được UBND Hà Nội giao cho một tập đoàn nghiên cứu tiền khả thi theo hình thức đối tác công tư năm 2018.
Bình Định muốn sân bay Phù Cát trở thành cảng hàng không quốc tế
Lượng hành khách và hàng hóa qua sân bay Phù Cát tăng hơn 25% mỗi năm. Do đó, tỉnh Bình Định kiến nghị Bộ GTVT điều chỉnh sân bay này thành cảng hàng không quốc tế.
Kinh tế Việt Nam dự đoán tăng trưởng gấp 5 lần vào năm 2035
Động lực phát triển kinh tế mạnh mẽ là cơ sở thúc đẩy thị trường bất động sản lên những nấc thang mới về giá và đẳng cấp, tiến gần hơn với các thị trường như Thượng Hải, Singapore.
Hà Nội nghiên cứu bỏ ga ngầm C9 đặt tại hồ Hoàn Kiếm
Phương án này sẽ giúp hạn chế tác động đến khu vực bảo vệ hồ Hoàn Kiếm, giảm tổng mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án.
Hà Nội dự kiến đầu tư tuyến metro Văn Cao - Hòa Lạc
Tuyến metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc được UBND Hà Nội đề xuất thi công từ năm 2023, hoàn thành năm 2026.
Kiến nghị cho tư nhân tham gia đầu tư xây dựng metro
Đại biểu Nguyễn Phi Thường kiến nghị nghiên cứu mô hình đường sắt đô thị tư nhân như TP Tokyo (Nhật Bản) nhằm giảm bớt gánh nặng cho ngân sách và sự phụ thuộc vào vốn ODA.