Vì sao chuyển dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công?
Chính phủ xác định tiêu chí lựa chọn các dự án chuyển đổi sang đầu tư công gồm các dự án không có nhà đầu tư qua sơ tuyển, dự án khó có khả năng huy động vốn tín dụng.
417 kết quả phù hợp
Vì sao chuyển dự án cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công?
Chính phủ xác định tiêu chí lựa chọn các dự án chuyển đổi sang đầu tư công gồm các dự án không có nhà đầu tư qua sơ tuyển, dự án khó có khả năng huy động vốn tín dụng.
Quốc hội bắt đầu đợt họp tập trung, quyết định vấn đề nhân sự
Sau đợt họp trực tuyến, kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV bước vào đợt họp tập trung kéo dài 10 ngày, xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng. Trong đó, có nội dung về nhân sự.
Bộ Chính trị kết luận chưa điều chỉnh mức lương cơ sở
Bộ Chính trị phát động phong trào tiết kiệm để phát triển kinh tế sau dịch Covid-19, trước mắt chưa điều chỉnh mức lương cơ sở và lương hưu từ 1/7.
Sông Đà xin thầu làm cao tốc Bắc - Nam dù nợ 115 triệu USD
Bộ Xây dựng đề xuất Thủ tướng chỉ định Tổng công ty Sông Đà thầu làm một số dự án tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Trong khi đó, Sông Đà đang nợ ADB khoảng 114,8 triệu USD.
Bộ Chính trị đồng ý cho đầu tư công một số đoạn cao tốc Bắc - Nam
Chủ tịch Quốc hội cho biết Bộ Chính trị đã kết luận không chuyển hết cả 8 dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam sang đầu tư công mà chỉ xem xét chuyển một số.
Trình Quốc hội 3 phương án chuyển đổi đầu tư cao tốc Bắc - Nam
Chính phủ vừa trình gửi Quốc hội 3 phương án chuyển đổi hình thức đầu tư dự án cao tốc Bắc - Nam theo thứ tự ưu tiên. Phương án có tổng vốn đầu tư thấp nhất là 99.493 tỷ đồng.
Đề nghị Chính phủ triển khai nhanh các gói kích cầu
Báo cáo của Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ triển khai nhanh các gói kích cầu phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.
Chính phủ xin điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng, chưa tăng lương từ 1/7
Với những tác động của đại dịch Covid-19, Chính phủ đề nghị Quốc hội cho điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng, thông qua một số chính sách đặc thù trong tình hình mới.
Chi gần 100.000 tỷ làm đường cao tốc Bắc - Nam
Ngân sách Trung ương từ nay đến năm 2025 sẽ phải chi gần 100.000 tỷ đồng để đổi lại nhiều thuận lợi khi đầu tư công 8 dự án cao tốc Bắc - Nam.
Hụt thu ngân sách, tăng nợ công, Chính phủ dự kiến 2 kịch bản GDP
Dịch Covid-19 gây ra nhiều tác động tới kinh tế - xã hội khiến hụt thu ngân sách và tăng nợ công. Chính phủ dự kiến đưa ra 2 kịch bản tăng trưởng trong năm nay.
Cao tốc Bắc - Nam có nguy cơ đội vốn nghìn tỷ
Cao tốc Bắc - Nam đứng trước nguy cơ vỡ tiến độ ngay từ khâu giải phóng mặt bằng vì hàng loạt địa phương báo cáo khó khăn, đội vốn.
Bộ KHĐT đề xuất loạt giải pháp cấp thiết
Bộ KHĐT kiến nghị Chính phủ khẩn cấp đầu tư công một số công trình chống hạn mặn ở miền Tây, tạo động lực cho phát triển, đồng thời giảm nhiều loại thuế phí.
Cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ có thể thông xe vào năm sau
Chính phủ chuyển sang đầu tư công 8 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam và cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ. Dự kiến đoạn Mỹ Thuận - Cần Thơ có thể thông xe vào năm 2021.
‘Thời chiến’ của kinh tế Việt Nam
Dịch Covid-19 khiến kinh tế Việt Nam đối mặt với nhiều thách thức mang tính lịch sử. Bởi vậy, Chính phủ quyết tâm vực dậy bằng những giải pháp và cách làm mang tính "thời chiến".
‘Quả đấm thép’ 650.000 tỷ giúp kinh tế bật dậy?
Theo các chuyên gia, đẩy nhanh tiến độ giải ngân vốn đầu tư công cho một loạt công trình trọng điểm là động lực quan trọng giúp thúc đẩy tăng trưởng trong bối cảnh dịch Covid-19.
Chính phủ vừa quyết chống dịch, vừa kiên định mục tiêu ổn định kinh tế
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực, Chính phủ chỉ thị kiên quyết mục tiêu vừa chống dịch, vừa ổn định phát triển kinh tế.
Trình báo cáo dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước 1/5
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu Bộ GTVT hoàn chỉnh tờ trình về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Chính phủ trước 1/5.
Thủ tướng làm việc với Tổ tư vấn kinh tế
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong muốn nâng cao chất lượng ý kiến tư vấn, bảo đảm tính thực tiễn, thiết thực, khách quan, độc lập, thẳng thắn, vì lợi ích chung của đất nước.
Kiến nghị 13 tỉnh cung cấp vật liệu xây cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Việc cung cấp đủ và kịp thời đất, cát đắp nền đường và đá các loại sẽ giúp việc thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý.
Sẽ có tàu điện nối trung tâm TP.HCM tới sân bay Long Thành?
Quy hoạch 8 tuyến đường sắt đô thị ở TP.HCM hiện chưa thể hiện tuyến nào kết nối từ trung tâm đến sân bay Long Thành.