Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kiến nghị 13 tỉnh cung cấp vật liệu xây cao tốc Bắc - Nam phía Đông

Việc cung cấp đủ và kịp thời đất, cát đắp nền đường và đá các loại sẽ giúp việc thi công cao tốc Bắc - Nam phía Đông hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý.

Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) vừa có công văn hỏa tốc gửi UBND các tỉnh Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Tiền Giang, Vĩnh Long đề nghị hỗ trợ cung cấp vật liệu phục vụ thi công dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Đây là các tỉnh, thành phố có 11 dự án thành phần thuộc dự án xây dựng tuyến đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông triển khai trên địa bàn.

Kien nghi 13 tinh cung vat lieu xay cao toc Bac - Nam phia Dong anh 1

Cần hàng chục triêu m3 đất, cát, đá đủ tiêu chuẩn để xây dựng đường cao tốc Bắc - Nam phía Đông. Ảnh: Báo Giao Thông.

Cụ thể, Bộ GTVT đề nghị các tỉnh này quan tâm, ưu tiên tạo mọi điều kiện thuận lợi trong việc cấp phép thăm dò, khai thác mỏ vật liệu cho các nhà đầu tư, các nhà thầu thi công dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông; nghiên cứu rút ngắn quy trình và thời gian thực hiện các thủ tục cấp phép thăm dò, khai thác mỏ vật liệu phục vụ thi công các dự án này.

Đối với các mỏ vật liệu do các chủ mỏ khác đang khai thác, dự kiến sẽ cung cấp vật liệu cho dự án, Bộ GTVT kiến nghị UBND các tỉnh chỉ đạo liên sở xây dựng - tài chính địa phương có biện pháp kiểm soát giá cho phù hợp.

Với nhu cầu lên tới hàng chục triệu m3 đất đắp, cát, đá, việc cung cấp đủ và kịp thời các nguồn vật liệu (chủ yếu là đất, cát đắp nền đường và đá các loại) là một khâu hết sức quan trọng, quyết định đến việc hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và giá thành tuyến cao tốc Bắc - Nam.

Việc cung cấp đủ và kịp thời các nguồn vật liệu (chủ yếu là đất, cát đắp nền đường và đá các loại) là một khâu hết sức quan trọng, quyết định đến việc hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và giá thành công trình hợp lý.

Trước đó, vào ngày 21/3/2019, Thủ tướng đã ban hành Chỉ thị số 07/CT-TTg về việc thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020.

Trong đó, Thủ tướng giao chủ tịch UBND các tỉnh nơi có dự án đi qua chỉ đạo các ban ngành chức năng của địa phương phối hợp với Bộ GTVT, các ban quản lý dự án, tư vấn để thống nhất vị trí mỏ vật liệu đảm bảo đủ trữ lượng, chất lượng. Đồng thời, ưu tiên tạo mọi điều kiện thuận lợi để đẩy nhanh thủ tục cấp hoặc gia hạn giấy phép khai thác mỏ vật liệu cho các nhà đầu tư, các nhà thầu thi công dự án.

Không dùng vốn Nhà nước xây nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa có ý kiến về chủ trương đầu tư dự án xây dựng nhà ga T3 Tân Sơn Nhất, trong đó lưu ý không sử dụng vốn Nhà nước.

Tổ máy 300 MW tại nhiệt điện Uông Bí gặp sự cố

Ngày 12/1, một tổ máy tại nhà máy nhiệt điện Uông Bí gặp sự cố bục ống sinh hơi. Sự cố không ảnh hưởng đến môi trường và không gây thiệt hại về người.

https://baodautu.vn/kien-nghi-13-tinh-uu-tien-nguon-cung-vat-lieu-xay-cao-toc-bac---nam-phia-dong-d114743.html

Theo Anh Minh/Báo Đầu tư

Bạn có thể quan tâm