Việt Nam giảm nhập khẩu điện từ Trung Quốc
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố số liệu sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016.
274 kết quả phù hợp
Việt Nam giảm nhập khẩu điện từ Trung Quốc
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) vừa công bố số liệu sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm 2016.
Rau quả Việt hưởng lợi từ căng thẳng Trung Quốc -Philippines
Các chuyên gia cho rằng, xuất khẩu rau quả Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ căng thẳng trong quan hệ thương mại Trung Quốc – Phillippines.
Đầu tư Mỹ vào Việt Nam: Kém xa Hàn, sắp bị Thái vượt mặt
Mỹ hiện là một trong những đối tác thương mại hàng đầu, thị trường xuất khẩu số 1 của Việt Nam nhưng vốn đầu tư hiện vẫn rất khiêm tốn so với hai nước Thái Lan, Hàn Quốc.
Thủ tướng dự lễ khởi công dự án 1,5 tỷ USD ở Hải Phòng
Dự lễ khởi công dự án LG Display Việt Nam, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết, Chính phủ Việt Nam, TP Hải Phòng sẽ nỗ lực làm tốt vai trò kiến tạo phát triển.
Doanh nghiệp Hàn Quốc 'nối đuôi nhau' sang Việt Nam
Hãng thông tấn Yonhap cho hay, nhiều công ty Hàn Quốc đang chuyển dần trọng tâm sang thị trường Việt Nam.
Cơ hội nào cho xe điện Tesla tại Việt Nam
Nếu Tesla Model 3 được sản xuất tại Thái Lan, mức giá sẽ giảm một nửa so với nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ, nhiều người Việt sẽ có cơ hội sở hữu dòng xe đang cháy hàng trên toàn cầu.
Petrolimex đề nghị gỡ khó thủ tục
Petrolimex có công văn gửi Bộ Công Thương phản ánh những những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động cấp giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
Xuất khẩu cá ngừ đại dương tăng mạnh
Năm ngoái kim ngạch xuất khẩu cá ngừ liên tục giảm mạnh. Tuy nhiên giá trị xuất khẩu loại cá này đã khởi sắc, tăng mạnh trong tháng đầu năm nay.
Mỗi năm Việt Nam nhập 5.000 tấn cá ngừ đại dương
Dù ngư dân Việt Nam đánh bắt mỗi năm khoảng 17.000 tấn cá ngừ đại dương nhưng các doanh nghiệp trong nước phải nhập thêm 5.000 tấn loại cá này chế biến xuất khẩu.
Sau PVN đến lượt Petrolimex 'kêu khó'
Công ty Liên doanh kho xăng dầu ngoại quan Vân Phong (VPT), công ty con có 55% vốn của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã gửi văn bản đề nghị giải quyết khó khăn.
Những mặt hàng Thái Lan nào vào Việt Nam nhiều nhất?
Xăng dầu, máy móc phụ tùng, điện gia dụng, ôtô nguyên chiếc... là các mặt hàng có kim ngạch nhập khẩu lớn nhất từ Thái Lan, theo số liệu của Tổng cục Hải quan.
Công xưởng mới của thế giới: Năm mới đặt trước tỷ USD
Niềm tin Việt Nam sẽ trở thành công xưởng chế biến, chế tạo của thế giới đang lớn hơn bao giờ hết. Đây là động lực để các DN trong nước, nước ngoài đổ vốn vào sản xuất kinh doanh.
Lợn béo xuất đi, bò lậu dắt về
Trong khi thương lái Trung Quốc đang lùng sục thu mua lợn mỡ từ Việt Nam mang về nước tiêu thụ thì bò từ Ấn Độ đang theo đường bộ đổ vào Việt Nam.
Xuất khẩu lao động: Nhức nhối nạn lừa đảo và bỏ trốn
Năm 2015, lao động bỏ trốn vẫn ở mức cao, tình trạng thu phí cao và lừa đảo người lao động vẫn xảy ra, đòi hỏi những giải pháp lâu dài, bài bản.
Vì sao hàng nghìn người Việt mất cơ hội đi làm ở Hàn Quốc?
Nếu tỷ lệ lao động Việt cư trú bất hợp pháp tăng lên thì nhiều lao động khó có cơ hội sang làm việc ở Hàn Quốc. Thông tin này khiến nhiều người đứng ngồi không yên.
Hôm nay, Hiệp định Thương mại tự do Việt - Hàn có hiệu lực
Với hiệp định này, Việt Nam mở cửa hơn cho Hàn Quốc so với cam kết WTO và Hiệp định khu vực tự do ASEAN – Hàn Quốc. Hàn Quốc cũng mở cửa hơn cho Việt Nam so với các FTA đã ký.
Sapporo: Đổi mới diện mạo để nâng tầm thưởng thức
Sapporo Việt Nam đã quyết định thay đổi diện mạo và điều chỉnh mùi vị cho hai dòng sản phẩm Sapporo Premium lon 330 ml và chai 330 ml.
Khuyến khích doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia cổ phần hóa
Ngoài thu hút các tập đoàn kinh tế Hàn Quốc đầu tư lĩnh vực công nghệ cao, các ngành đang ưu tiên, Việt Nam cũng khuyến khích các DN lớn tham gia quá trình tái cơ cấu DNNN.
Đông Nam Á và giấc mơ World Cup có thật
Thái Lan hoặc Việt Nam sẽ xuất hiện ở World Cup 2026? Kịch bản trong mơ có thể xảy ra sau khi FIFA cân nhắc khả năng tăng số đội dự World Cup từ 32 lên thành 40 vào năm 2026.
Sapporo đổi mới diện mạo và hương vị để thu hút người dùng
Sự đổi mới màu sắc chủ đạo và hương vị của Sapporo - bia Nhật đang được ưa chuộng tại Việt Nam được xem là bước đi mạo hiểm nhưng cần thiết để tạo nên bứt phá cho thương hiệu này.