Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sapporo đổi mới diện mạo và hương vị để thu hút người dùng

Sự đổi mới màu sắc chủ đạo và hương vị của Sapporo - bia Nhật đang được ưa chuộng tại Việt Nam được xem là bước đi mạo hiểm nhưng cần thiết để tạo nên bứt phá cho thương hiệu này.

Từ tháng 11, Công ty TNHH Sapporo Việt Nam vừa chính thức ra mắt diện mạo mới và nâng cao mùi vị cho hai dòng sản phẩm Sapporo Premium lon 330 ml và chai 330 ml tại thị trường Việt Nam.

Đây là bước đi đầu tiên của chiến lược phát triển Sapporo tại Việt Nam giai đoạn 2015-2020. Ông Mikio Masawaki, Tổng giám đốc Công ty TNHH Sapporo Việt Nam đã chia sẻ về chiến lược phát triển này.

Sản phẩm lon 330 ml đổi mới của Sapporo.

- Sau 5 năm hoạt động tại Việt Nam, Sapporo vừa chính thức công bố đổi mới nhận diện thương hiệu, ông có thể chia sẻ mục tiêu hướng đến và nội dung chủ yếu của chiến lược này?

- Sapporo Việt Nam chính thức đổi mới bao bì của hai dòng sản phẩm Sapporo Premium lon 330 ml và chai 330 ml từ tông màu vàng chủ đạo sang tông màu bạc chủ đạo. Đồng thời hương vị Sapporo cũng được nâng tầm, nhằm mang lại trải nghiệm mới cho người tiêu dùng. Cụ thể hơn, trong phạm vi quy cách chất lượng không thay đổi, Sapporo thực hiện một số điều chỉnh về chiết xuất và lượng hoa bia, giúp cân bằng vị đắng và tăng cường mùi thơm, từ đó mang lại một vị bia Sapporo ngon hơn, giúp thưởng lãm một cách nhẹ nhàng, sảng khoái hơn.

Sự đổi mới này xuất phát từ những trải nghiệm thực tế của Sapporo tại thị trường Việt Nam, đặc biệt với những người sành bia và yêu thích các dòng bia cao cấp. Ngoài sự khắt khe trong việc chọn lựa hương vị, vừa đảm bảo có bản sắc riêng, giá trị riêng và đậm chất Nhật Bản, Sapporo còn mang lại sự tự tin cho người thưởng thức bởi sự an toàn, tin cậy cùng nhiều trải nghiệm đặc biệt được thể hiện qua lời cam kết chất lượng với người tiêu dùng Việt Nam: “Lời hứa đến từ Nhật Bản” - Japan’s promise. Đây cũng chính là sự khẳng định lời cam kết song hành phát triển với thị trường Việt Nam trong dài hạn của chúng tôi.

- Vậy, thành quả đầu tính đến thời điểm hiện tại của Sapporo cụ thể như thế nào?

- Sau 5 năm hoạt động, Sapporo hiện có khoảng 4.000 điểm bán bao gồm kênh nhà hàng, beer club, kênh bán lẻ, kênh siêu thị tập trung chủ yếu tại TP HCM và vẫn đang mở rộng ra các tỉnh thành lân cận.

Riêng về chỉ số nhận thức thương hiệu, theo khảo sát của Intage, tại TP HCM có 96% khách hàng mục tiêu biết đến Sapporo; 68% khách hàng yêu thích và thích sử dụng Sapporo và 67% nhận diện Sapporo là thương hiệu bia quốc tế chất lượng có xuất xứ từ Nhật Bản.

Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng ở hải ngoại của Tập đoàn Sapporo. Ngoài thị trường trong nước, Sapporo còn xuất khẩu sản phẩm sản xuất tại Việt Nam ra các thị trường trọng điểm như Singapore, Australia, Hàn Quốc...

Ông Mikio Masawaki, Tổng giám đốc Sapporo Việt Nam và sản phẩm Sapporo đổi mới.

- Ông đã chia sẻ tại buổi ra mắt “Sapporo cam kết đầu tư bền vững và lâu dài tại Việt Nam”, cam kết này sẽ được hiện thực hóa như thế nào thưa ông?

- Về công suất nhà máy, dự kiến trong thời gian tới chúng tôi sẽ dần tăng công suất lên giai đoạn 2 (100 triệu lít/năm) và sau đó sẽ là giai đoạn 3 (150 triệu lít/năm).

Về sản phẩm, Sapporo đang nghiên cứu khả năng đưa các sản phẩm mới mà chúng tôi có thế mạnh và kinh nghiệm tại Nhật như bia có lợi cho sức khỏe, bia không cồn, bia có hương vị mới… vào Việt Nam trong tương lai.

- Ông có thể chia sẻ chiến lược tiếp theo của Sapporo tại thị trường Việt Nam là gì?

- Sứ mệnh của Sapporo tại Việt Nam là góp phần làm phong phú nền văn hóa ẩm thực ở đây. Để thực hiện sứ mệnh này, Sapporo sẽ tăng cường mức độ nhận diện thương hiệu qua các hoạt động tương tác với khách hàng.

Chúng tôi cũng sẽ mở rộng mạng lưới phân phối. Cụ thể, theo khảo sát nội bộ của chúng tôi, Sapporo hiện chiếm 10% thị phần tại các kênh nhà hàng - khách sạn ở khu vực trung tâm TP HCM. Trong năm 2016, chúng tôi đặt mục tiêu sẽ tăng con số này lên gấp đôi. Sapporo cũng đang thực hiện từng bước nâng tổng số điểm bán từ 4.000 hiện nay lên 7.000, mở rộng từ TP HCM, Hà Nội hiện nay ra Đà Nẵng, Nha Trang…

Riêng kênh beer club đang phát triển rất nhanh tại TP HCM với khoảng 100 điểm bán và điều đáng mừng là bia Sapporo đều hiện diện trong hầu hết điểm bán này. Đối với kênh beer club, theo nhận định của chúng tôi, Sapporo đang nằm trong top 2 thương hiệu bán chạy nhất tại đây.

Nói cách khác, chúng tôi đang tập trung từng phân khúc với mục tiêu làm sao để từng phân khúc phải tạo ra hình ảnh Sapporo thật tốt về chất lượng, có độ tin cậy cao và được khách hàng yêu mến. Từ đó, dần dần sẽ mở rộng và khuếch trương sang những phân khúc khác. Đó chính là bước đi dài hạn của Sapporo tại Việt Nam.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm